svasdssvasds

เดวิด เบ็คแฮม ต่อแถวนานกว่า 12 ชั่วโมง สักการะพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

เดวิด เบ็คแฮม ต่อแถวนานกว่า 12 ชั่วโมง สักการะพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2

นับเป็นตัวอย่างแห่งความเคารพศรัทธา เดวิด เบ็คแฮม ต่อแถวนานกว่า 12 ชั่วโมง สักการะพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 , ก่อนที่พระราชพิธีพระบรมศพจะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ตามเวลาท้องถิ่นต่อไป

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างมากมายในโลกออนไลน์ สำหรับ  เดวิด เบ็คแฮม (David Beckham) อดีตซูเปอร์สตาร์ วงการลูกหนังอดีตกัปตันทีมฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ รวมถึงสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , เรอัล มาดริด , เอซี มิลาน , เปแอสเช และ แอลเอ กาแล็กซี่ เพราะถึงแม้ เขาจะเป็นคนดังของโลก แต่เขาก็ได้ใช้ความอดทนสูงมาก ในการมาร่วมต่อแถวรอเข้าสักการะพระบรมศพกับฝูงชนมหาศาลเพื่อเข้าสักการะและกล่าวคำอำลาแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  โดยตามรายงานระบุว่า เขาต้องเข้าคิวยาวนานมากกว่า 12 ชั่วโมง เลยทีเดียว

สำหรับ เดวิด เบ็คแฮม อดีตนักฟุตบอล กัปตันทีมชาติอังกฤษวัย 47 ปี ถือว่า มีความใกล้ชิด ผูกพัน กับ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 , เนื่องด้วย เบ็คแฮม เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษยาวนาน ติดทีมชาติ 115 นัด (ตั้งแต่ปี 1996-2009) เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษถึง 59 นัด  และเขาต้องทำหน้าที่ เป็นผู้นำทุกครั้ง เวลาที่นักเตะทีมชาติอังกฤษเข้าเฝ้าควีนเอลิซาเบธที่ 2 

 เดวิด เบ็คแฮม อดีตกัปตันทีมชาติอังกฤษ  ต่อแถวนานกว่า 12 ชั่วโมง สักการะพระบรมศพ ควีนเอลิซาเบธที่ 2
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดวิด เบ็คแฮม เข้าร่วมต่อแถว ตั้งแต่ช่วงเวลาตี 2 ของวันศุกร์ 16 กันยายน 2022 ตามเวลาอังกฤษ และเมื่อคนดังระดับโลกมาต่อแถวเข้าสักการะและกล่าวคำอำลาแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทำให้สปอร์ตไลท์จับจ้องมาที่เบ็คแฮม  โดยมีคนมาขอถ่ายรูปด้วย และแบ็คแฮม ก็เปิดเผยว่า ตนให้ความเคารพและชื่นชมราชวงศ์

เดวิด เบ็คแฮม อดีตดาวเตะ "ปีศาจแดง" ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ ไอทีวี ว่า ตัวเองมาเข้าคิวตอนตี 2 เพื่อร่วมถวายความเคารพและถวายอาลัย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เช่นเดียวกับคนอื่นๆ ที่จะต้องรอในแถวอย่างน้อย 14 ชั่วโมง


 

เบ็คแฮม ให้สัมภาษณ์ว่า "ผมคิดว่า การมาตอนตีสองคงจะเงียบๆ แต่ผมคิดผิด พระองค์ทรงมีความหมายมากมายในหลายๆ ด้าน ผมสามารถพูดในนามของตัวเองจากหลายครั้งที่ผมได้พบท่านตลอดช่วงอาชีพการงานของตัวผมเอง ทุกครั้งที่เรายืนอยู่ที่นั่น สวมเสื้อทีมชาติอังกฤษ และสวมปลอกแขนกัปตันทีม เราร้องเพลง God Save the Queen ก็อด เซฟ เดอะ ควีน นั่นเป็นสิ่งที่มีความหมายกับเรามาก ทุกครั้งที่เราทำมันเป็นสิ่งที่พิเศษ"

 

 


หีบพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 จะประดิษฐาน ณ เวสต์มินสเตอร์ฮอลล์ เพื่อให้ประชาชนเข้าสักการะเป็นเวลา 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 – 18 กันยายน ก่อนที่พระราชพิธีพระบรมศพจะมีขึ้นที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ในวันจันทร์ที่ 19 กันยายนนี้ตามเวลาท้องถิ่นต่อไป

 

 

 Credit Youtube  : Guardian News

 

related