svasdssvasds

ธุรกิจท่องเที่ยวได้ผลกระทบจากน้ำท่วม พรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งเยียวยา

ธุรกิจท่องเที่ยวได้ผลกระทบจากน้ำท่วม พรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งเยียวยา

พรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งช่วยเหลือเยียวยาภาคธุรกิจการท่องเที่ยวต้อนรับช่วงไฮซีซั่น ชี้ ที่ผ่านมาผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งทุนได้ล่าช้า หลังหลายพื้นที่รับผลกระทบน้ำท่วม

นายสรเทพ โรจน์พจนารัช คนพระนคร รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่าในฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่นนี้ได้มาถึงแล้ว แต่จังหวัดและสถานที่ท่องเที่ยวในหลายภาค ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม น้ำป่า เช่น จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดชัยนาท จังหวัดกาญจนบุรี และอุทยานแห่งชาติหลายๆแห่ง หรือแม้กระทั่งในกรุงเทพฯ

ซึ่งผลกระทบไม่ใช่แค่กับสถานที่ แต่กระทบยังส่งผลไปถึงผู้ประกอบการมากมายมหาศาล เพราะหลังจากโควิด-19 รัฐกลับมาเปิดประเทศอีกครั้ง แต่ผู้ประกอบการยังไม่แข็งแรงพอ เพราะยังต้องแบกรับปัญหาเรื่อง เงินทุน หนี้สิน และจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่กลับเข้ามายังไม่เต็มที่ เพราะรัฐเปิดประเทศล่าช้า

ธุรกิจท่องเที่ยวได้ผลกระทบจากน้ำท่วม พรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งเยียวยา

บทความที่น่าสนใจ

อีกทั้งยังต้องมาเจอกับปัญหาเรื่องน้ำท่วม น้ำป่าอีก ทำให้ผู้ประกอบการและชาวบ้าน ต้องการเงินทุนแบบเร่งด่วน เพื่อนำไปปรับปรุงซ่อมแซมโรงแรม รีสอร์ต สถานที่ท่องเที่ยวอย่างเร่งด่วน เพื่อให้ทันช่วงท่องเที่ยวไฮซีซั่นนี้

นายสรเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่าทุกครั้งที่เกิดปัญหากับธุรกิจภาคการท่องเที่ยว รัฐมักจะเข้าไปช่วยเหลือล่าช้า โดยเฉพาะการช่วยเหลือเรื่องเงินทุน จะติดเงื่อนไขต่างๆ มากมาย ทำให้ไม่ทันการณ์ หรือ ผู้ประกอบการเข้าไม่ถึงเพราะติดเงื่อนไขต่างๆที่รัฐกำหนด

ธุรกิจท่องเที่ยวได้ผลกระทบจากน้ำท่วม พรรคไทยสร้างไทย จี้รัฐเร่งเยียวยา

ดังนั้น รัฐต้องเร่งเยี่ยวยา และเข้าไปดูแลช่วยเหลือ ผู้ประกอบการ และจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญต่างๆที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและฝนตกหนักจนเสียหาย เพื่อให้สามารถมาดำเนินธุรกิจภาคการท่องเที่ยวได้อย่างเร็วที่สุด แข็งแรงที่สุด ภายในฤดูกาลท่องเที่ยวไฮซีซั่นนี้

“ผมพูดมาหลายครั้งแล้ว และขอยืนยันอีกครั้ง ในเรื่องการตั้งกองทุนการท่องเที่ยว โดยต้องแบ่ง 50 บาทออกมาจากรายได้ที่รัฐจะเริ่มเก็บภาษีค่าเหยียบแผ่นดินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติในวันที่ 1 มกราคม 2566นี้ เพื่ออนาคตเวลาเกิดปัญหาต่างๆ ที่กระทบธุรกิจการท่องเที่ยว รัฐจะได้สามารถนำเงินจากกองทุนนึ้ออกมาช่วยเหลือ ผู้ประกอบการและบุคลากรในธุกรกิจท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็วทันการณ์ “นายสรเทพกล่าว

related