svasdssvasds

วู้ดดี้ วุฒิธร รณรงค์ให้สังคมเลิกพูด "อย่าคิดมาก" ทำโซเชียลเห็นต่างเพียบ

วู้ดดี้ วุฒิธร รณรงค์ให้สังคมเลิกพูด "อย่าคิดมาก" ทำโซเชียลเห็นต่างเพียบ

"วู้ดดี้ วุฒิธร" รณรงค์ให้สังคมเลิกพูด "อย่าคิดมาก" มันไม่ได้ช่วยอะไร บอกขอผู้ฟังที่มีความเห็นอกเห็นใจก็พอ ด้านโซเชียลเห็นต่าง คอมเมนต์ถามลองเป็นผู้ฟังก่อนไหม

กำลังเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์เลย สำหรับกรณีพิธีกรชื่อดัง "วู้ดดี้ วุฒิธร" ที่มักแบ่งปันข้อคิดหรือมุมมองที่น่าสนใจลงในโซเชียลส่วนตัวอยู่เสมอ อย่างล่าสุดเจ้าตัวก็ได้โพสต์ภาพข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "Woody" ซึ่งเป็นข้อความที่อยากรณรงค์ให้สังคมเลิกพูดคำว่า "อย่าคิดมาก" เพราะมองว่ามันไม่ได้ช่วยอะไร

โดยวู้ดดี้บอกว่า "อยากรณรงค์ให้คนเลิกพูดคำว่า 'อย่าคิดมาก' จัง มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะมันโชว์ให้เห็นถึงความไม่เข้าใจ แล้วทำให้คนฟังอยากตะโกนพูดว่า "มรึงลองมาเป็นกูก่อน" พร้อมระบุแคปชั่นด้วยว่า "ขอให้เป็นผู้ฟังที่มี Empathy ก็พอ" 

ภายหลังที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็กลายเป็นไวรัลในโซเชียลทันที มียอดกดไลก์เป็นแสน และมีการแชร์ไปกว่า 2.7 หมื่นครั้ง รวมถึงมีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์อย่างถล่มทลาย จนเสียงแตกเป็น 2 ฝั่งเลยทีเดียว โดยส่วนแรกเห็นด้วยกับข้อความของวู้ดดี้ เพราะเคยอยู่ในสถานการณ์แบบนั้น พร้อมทั้งบอกว่าคำพูดอย่าคิดมาก อาจทำให้คนฟังรู้สึกแย่กว่าเดิมก็ได้

ภาพจาก เพจ Woody

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

วูดดี้ วุฒิธร ขอแฟนหนุ่มแต่งงานอีกครั้ง หลังสมรสเท่าเทียมผ่านมติด่านแรก

วู้ดดี้ วุฒิธร สุดปังร่วมถ่ายทอดความเป็นไทยในรายการ CNN สื่อระดับโลก

วู้ดดี้ ถามตรงสิ่งที่คนอยากรู้ แอน จักรพงษ์ จะเป็นนายกฯ ข้ามเพศคนแรกไหม?

แต่อย่างไรก็ตามชาวเน็ตอีกฝั่งกลับคิดต่าง เนื่องจากมองว่ามารับฟังปัญหาแล้ว ยังต้องสรรหาคำพูดให้ถูกใจอีก รวมถึงมองว่าถ้าไม่อยากได้ยินคำนี้ ก็ไม่ควรเล่าให้คนอื่นฟังตั้งแต่แรก โดยคอมเมนต์จากชาวเน็ต มีอาทิเช่น  

- อย่าคิดมากครับ "บางที" ก็ไม่ใช่ปัญหาของเขาที่จะมานั่งหาคำพูดที่ถูกใจเรา เพื่อมาปลอบใจเรา ปัญหาเรามันหน้าที่เราต้องแก้ คนอื่นจะพูดยังไงมันก็สิทธิ์ของเขา เขาอาจจะแค่พูดตามมารยาทให้จบๆ ไป ซึ่งก็ไม่ผิดอะไร คิดมากจัง อย่าคิดมากน่า

- เอาใจยากสุดๆ รับฟังแล้ว ยังต้องสรรหาคำพูดให้ถูกใจอีก

- ไม่มีอะไรจะตั้งสเตตัส ก็ลงรูปของกินก็ได้นะคะ

- ขอรณรงค์ว่าอย่าไปคุยกับคนอื่นตั้งแต่แรกครับ เก็บไว้คนเดียวนั่นเเหละ หรือไม่ก็ไปพบจิตแพทย์เลย

- ไม่เห็นด้วยครับ เพราะคำว่าอย่าคิดมากในหลายๆสถานการณ์ ก็เป็นการดึงสติ ส่วนเป็นผู้ฟังที่ดีก็อีกกรณีนึง ใช้ร่วมกันได้ การพูดว่าอย่าคิดมาก มีทั้งเข้าใจเลยพูดและไม่เข้าใจเลยพูดครับ

- ขออนุญาตแนะนำอย่าปรึกษาใครเลยค่ะ ถ้าจะคิดกับเขาแบบนั้น เข้าใจคะว่าเศร้าหนัก แต่ให้ตอบว่าไงอะถึงจะถูกใจ สู้ๆ สิ อย่าคิดมาก เดียวมันก็ผ่านไป อดเอาใหญ่แล้ว

- ขอให้เป็นผู้ฟังที่มีความ Empathy ก็พอ...แล้วผู้พูด/ผู้ระบายความทุกข์ เป็นผู้พูดที่มีความ Empathy พอแล้วหรือยัง?? 

คอมเมนต์ชาวเน็ต คอมเมนต์ชาวเน็ต คอมเมนต์ชาวเน็ต คอมเมนต์ชาวเน็ต

วู้ดดี้ วุฒิธร รณรงค์ให้สังคมเลิกพูด "อย่าคิดมาก" ทำโซเชียลเห็นต่างเพียบ  วู้ดดี้ วุฒิธร รณรงค์ให้สังคมเลิกพูด "อย่าคิดมาก" ทำโซเชียลเห็นต่างเพียบ

related