svasdssvasds

เหตุผล มิลลิ ถูกเลือกเป็นสตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ทรงอิทธิพลของโลก 2022

เหตุผล มิลลิ ถูกเลือกเป็นสตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ทรงอิทธิพลของโลก 2022

เปิดเหตุผลมงลง หลัง "มิลลิ ดนุภา" แรปเปอร์สาวชาวไทย ถูกสื่อนอกยักษ์ใหญ่ "BBC" ยกย่องให้เป็น 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ทรงอิทธิพลของโลก ประจำปี 2022

เรียกว่าคอยสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยอยู่ตลอด สำหรับแรปเปอร์สาววัย 20 ปี "MILLI" หรือ "มิลลิ ดนุภา" ที่ล่าสุดได้รับเกียรติจากสื่อรายใหญ่ของประเทศอังกฤษ อย่าง "บีบีซี" (BBC) ยกย่องให้ มิลลิ แรปเปอร์สาวไทย ติดอันดับ 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ และทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ประจำปี 2022  

ซึ่งการจัดอันดับ 1 ใน 100 สตรีผู้ทรงอิทธิพลของโลก ปี 2022 ของบีบีซีในครั้งนี้ จุดประสงค์เพื่อต้องการสะท้อนบทบาทของสตรี ท่ามกลางความขัดแย้งที่เกิดขึ้นทั่วโลก ทั้งนี้การจัดอันดับดังกล่าว มีรายชื่อคนดังอีกมากมาย อาทิ "บิลลี ไอลิช" นักร้องดังชาวอเมริกัน, "โอเลนา เซเลนสกี" สตรีหมายเลข 1 แห่งยูเครน, "ปริยังกา โจปรา โจนาส" นักแสดงหญิงชาวอินเดีย, "เซลมา แบลร์" นักแสดงหญิงชาวอเมริกัน และคนดังอื่นๆอีกมากมาย 

ภาพจาก เพจ MILLI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มิลลิ เปิดอัลบั้มแรก พร้อมเดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ป MINUS เหมาคนเดียว 4 คาแรคเตอร์

มิลลิ ตื้นตันใจ หลังได้ขึ้นเวทีระดับโลกอีกครั้ง แฟนต่างชาติตะโกนเรียกชื่อ

5 เรื่องสุดว้าว! มิลลิ ดนุภา แร็ปเปอร์ดังวัย 19 ผู้สร้างความปังระดับโลก 

และจากข่าวดีที่เกิดขึ้นกับมิลลินั้น แฟนๆก็ต่างดีใจไม่น้อย ได้คอมเมนต์แสดงความยินดีกับแรปเปอร์สาวชาวไทยกันเต็มโซเชียล ทาง "สปริงบันเทิง" จะพาไปส่องเหตุผลที่สื่อใหญ่ บีบีซี ยกย่อง มิลลิ แรปเปอร์ชาวไทย ให้เป็น 1 ใน 100 สตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจและทรงอิทธิพลจากทั่วโลก ประจำปี 2022 นั่นคือ

"มิลลิใช้เนื้อเพลงในการสะท้อนถึงปัญหาสังคม เช่น การตั้งมาตรฐานความงามเกินจริง การยินยอมและความต้องการที่จะมีเพศสัมพันธ์ เธอยังมีความสามารถในการแรปหลายภาษา ทั้งภาษาท้องถิ่น ภาษาต่างประเทศ รวมถึงภาษาแสลงจากชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศในเมืองไทย โดยล่าสุดมิลลิเพิ่งปล่อยอัลบั้มแรกชื่อว่า 'แบบ เบิ้ม เบิ้ม'

มิลลิ กลายเป็นไวรัลสุดร้อนแรง หลังขึ้นแสดงโชว์บนเวทีโคเชลลาในปีนี้ ซึ่งมีเนื้อเพลงท้าทาย ภาพลักษณ์ประเทศไทยในมุมมองแบบเหมารวม และการบริหารของรัฐบาล เช่นเดียวกัน ช็อตกินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที เมนูของหวานของไทยที่ได้กลายเป็นไวรัลด้วย ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาเธอยังถูกตั้งข้อหาหมิ่นประมาท หลังวิจารณ์เรื่องการรับมือโรคโควิด-19 ของรัฐบาลไทย ส่งผลให้แฮชแท็ก #Savemilli ทะยานขึ้นเทรนด์ฮิต" 

เหตุผล มิลลิ ถูกเลือกเป็นสตรีผู้สร้างแรงบันดาลใจ ทรงอิทธิพลของโลก 2022

ภาพจาก เพจ MILLI ภาพจาก เพจ MILLI

related