svasdssvasds

ไก่ วรายุฑ กราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม หลังฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ทำเสื่อมเสีย

ไก่ วรายุฑ กราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม หลังฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ทำเสื่อมเสีย

"ไก่ วรายุฑ" เคลียร์ดราม่าฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ในละคร "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" พร้อมกราบขอโทษ "สภาเภสัชกรรม" ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนทำให้เสื่อมเสีย ยอมรับผิดทุกอย่าง

จากกรณีละคร "มัดหัวใจยัยซุปตาร์" ของผู้จัดคนเก่ง "ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา" ซึ่งนำแสดงโดย "กลัฟ คณาวุฒิ" และ "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" โดนคนดูวิจารณ์ความไม่สมเหตุสมผลของบทละคร กับฉากที่พระเอกสลับยาคุมฉุกเฉิน เป็นยาแก้คลื่นไส้ จนเป็นเหตุให้นางเอกตั้งท้องในเวลาต่อมา  

โดยคนดูมองว่าการที่ละครนำเสนอรูปแบบดังกล่าว อาจทำให้วิชาชีพเภสัชดูแย่ ขณะทางด้านเพจ "สภาเภสัชกรรม : The Pharmacy Council" ก็ได้โพสต์หนังสือแถลงการณ์ ขอให้ช่อง 3 ผู้จัด ผู้สร้าง รวมถึงผู้กำกับ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการประกอบวิชาชีพเภสัชกรรมในร้านยา 

ภาพจาก เพจ สภาเภสัชกรรม : The Pharmacy Council

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

มัดหัวใจยัยซุปตาร์ งานเข้า! คนดราม่าบทไม่เหมาะสม ปมฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน

กลัฟ คณาวุฒิ แจงในฐานะพระเอก มัดหัวใจยัยซุปตาร์ ปมฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน

กลัฟ คณาวุฒิ ขึ้นแท่นพระเอก ประกบคู่ เจนี่ ในละคร มัดหัวใจยัยซุปตาร์

ล่าสุดผู้จัดละคร มัดหัวใจยัยซุปตาร์ ไม่ได้นิ่งเฉยกับกระแสดราม่าดังกล่าว ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เคลียร์ดราม่าผ่าน คมชัดลึก โดยเจ้าตัวยอมรับผิดที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมกราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม ที่ทำให้เสื่อมเสีย โดยระบุใจความว่า

"ในความเห็นของพี่ กลัฟไปซื้อยา 2 อย่าง ไม่ได้บอกว่าไปทำอะไร และไม่ได้ถามว่าอะไร ถามว่ายาที่ไม่อันตรายอะไรมีไหม เขาก็บอกว่ามียาแก้คลื่นไส้ก็เท่านั้นเอง ถ้าคิดว่าอันนี้เป็นสิ่งที่พี่ผิด พี่ยอมรับผิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้วยไดอะล็อกแค่นี้ ทำให้สภาเภสัชกรรมเสื่อมเสีย พี่ก็กราบขอโทษสถาบันด้วย"

"ถามว่าเครียดไหม ไม่เครียด เพราะว่าชินแล้ว คือมีจนชิน แต่ถ้าผิดพี่ก็ขอโทษด้วย เพราะพี่อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่เราก็พยายามดูแล้วว่า ไม่ได้ทำให้สภาเภสัชกรรมเสียชื่อเสียง เพราะว่าคนขายยาในละคร ไม่ได้พูดอะไรเลย คือไม่มีอะไรลย แค่กลัฟถามว่ายาที่ลักษณะคล้ายกัน ไม่อันตรายมีไหม แค่บอกว่า มีค่ะ ยาคลื่นไส้ ก็สามารถให้คนแพ้ท้องกินได้ไหม ดังนั้นพี่อาจคิดน้อยไป" 

ไก่ วรายุฑ กราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม หลังฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ทำเสื่อมเสีย

"งานทุกชิ้นเราตั้งใจ ทุ่มเท เพื่อให้คนดูมีความสุข ให้สนุกกับสิ่งที่เราทำ แต่เราอาจลืมคิดตรงนี้ไป ส่วนนักแสดงยังไม่มีโอกาสได้คุยกัน ซึ่งเขาก็เล่นไปตามบท ฉะนั้นไปโทษนักแสดงไม่ได้ ต้องโทษเราคนเดียว เราขอยอมรับผิดคนเดียว ยอมรับว่าบางครั้งเราก็เหนื่อยกับการทำละคร ผิดเราก็ยอมรับผิด โชคดีที่พี่เป็นคนไม่เครียด สุดท้ายกราบขอโทษกับสภาเภสัชกรรม" 

ไก่ วรายุฑ กราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม หลังฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ทำเสื่อมเสีย

ไก่ วรายุฑ กราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม หลังฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ทำเสื่อมเสีย ไก่ วรายุฑ กราบขอโทษ สภาเภสัชกรรม หลังฉากสลับยาคุมฉุกเฉิน ทำเสื่อมเสีย

related