svasdssvasds

แซน วิศาพัช ฟ้อง แม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท หลังแจกข่าวปลอมหน้าศาล

แซน วิศาพัช ฟ้อง แม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท หลังแจกข่าวปลอมหน้าศาล

"แซน วิศาพัช" ประกาศฟ้อง "แม่แตงโม-ทีมทนาย" ข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากแจกข่าวปลอม ไร้ข้อเท็จจริงหน้าศาล ลั่นจากนี้จะไม่เพิกเฉยต่อทุกความผิด ขอใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเองให้ถึงที่สุด

จากกรณีที่ "แม่แตงโม" หรือ "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" คุณแม่ของ "แตงโม นิดา" ได้หอบหลักฐานชิ้นสำคัญ ยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี เพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานในการพิจารณาคดีอีกครั้ง ขณะด้านสองผู้ต้องหาบนเรือ "ปอ ตนุภัทร" และ "โรเบิร์ต ไพบูลย์" ก็กลับคำให้การรับสารภาพทุกข้อหาในชั้นศาล

งานนี้ทำเอาผู้ต้องหาบนเรืออีกคน "แซน วิศาพัช" ค่อนข้างเซอร์ไพรส์กับเพื่อนทั้งสองที่ให้การรับสารภาพ พร้อมประกาศจะฟ้องกลับ แม่แตงโม ด้วยยอดเงินจำนวน 40.8 ล้านบาท ส่วนจะฟ้องเอาผิดกับคุณแม่ข้อหาอะไรนั้น ขอกลับไปปรึกษากับทีมทนายก่อน ตามข่าวที่นำเสนอไป

ล่าสุด แซน วิศาพัช ได้ออกมาเคลื่อนไหวผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว ประกาศฟ้อง แม่แตงโม และทีมทนาย ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมทั้งอ้างว่าคุณแม่แจกข่าวปลอมทั้งหมดสามแผ่นให้กับสื่อที่หน้าศาล ซึ่งมีเนื้อหาทำให้ตนเสื่อมเสีย

แซน วิศาพัช ฟ้อง แม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท หลังแจกข่าวปลอมหน้าศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดยระบุข้อความว่า

"แซนขอฟ้องคุณแม่และทีมทนาย ในข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากที่คุณแม่..แจกข่าวปลอมทั้งหมดสามแผ่นให้กับสื่อที่หน้าศาล โดยเนื้อหาทำให้แซนเสื่อมเสีย จากเรื่องที่คุณแม่และทางทีมทนายได้ แต่งขึ้น โดยไร้ข้อเท็จจริง เพียงเพราะหวังผลบางประการจากการปล่อยข่าวปลอมนั้น"

"ข้อเท็จจริงสำหรับคุณแม่และทางทีมทนาย เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ไม่บิดเบือนนะคะ แซนเป็นผู้โดยสาร ไปในฐานะเพื่อน ไม่ใช่ผู้รักษาความปลอดภัยประจำเรือ ที่จะต้องมีหน้าที่คอยดูแลรับผิดชอบผู้โดยสารทุกคน ต้องเข้าใจด้วยนะคะว่าอุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิด"

"อย่าใช้วิกฤตเป็นโอกาสเลยนะคะ ทุกคนสูญเสียมาพอแล้ว ถ้ายังไม่จบ แซนจะไม่เพิกเฉยต่อทุกความผิด ทุกการกระทำจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แซนจะใช้ทุกสิทธิที่มีปกป้องตัวเองให้ถึงที่สุดค่ะ"

"ขาไปเป็นผู้โดยสาร ขากลับเป็นจำเลย ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน อุบัติเหตุคนตกรถโดยสารโดนข้อหาประมาททั้งคันไหมคะ ทีมทนายใหม่ฝ่ายโจทก์ปล่อยข่าวปลอมทำให้แซนเสียหายแบบนี้ เข้าข่ายหมิ่นประมาท พวกคุณเป็นทนายน่าจะทราบความรู้พื้นฐานพวกนี้อยู่แล้ว แปลว่าคุณตั้งใจกระทำความผิดโดยไม่เกรงกลัวต่อกฏหมายเลยนะคะ" 

ภาพจาก IG sanddsandd

ภาพจาก IG sanddsandd

แซน วิศาพัช ฟ้อง แม่แตงโม ข้อหาหมิ่นประมาท หลังแจกข่าวปลอมหน้าศาล

related