svasdssvasds

เศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย

เศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนที่ 30 ของประเทศไทย

วันที่ 22 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน ผู้ได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภาให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แถลงที่พรรคเพื่อไทย ภายหลังทราบผลการลงมติของรัฐสภา ให้เป็นนายกฯคนที่ 30

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาที่ประชุมรัฐสภาได้มีการอภิปรายและเลือกโหวตนายกฯซึ่งมีเกินกว่ากึ่งหนึ่งของจำนวนสมาชิกรัฐสภาที่มีอยู่ ให้ความเห็นชอบให้นายเศรษฐา ทวีสิน บุคคลที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อให้ที่ประชุมรัฐสภาพิจารณาให้ความเห็นชอบเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยมติ 482 เสียง ต่อ 165 เสียง งดออกเสียง 81 เสียง เป็นอันว่า ที่ประชุมรัฐสภาให้ความเห็นชอบ นายเศรษฐา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะได้นำชื่อของนายเศรษฐา ขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนต่อไป 

นายเศรษฐา ทวีสิน ยกมือไหว้ขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน นายเศรษฐา ทวีสิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต่อมาหลังจากรู้ผลโหวตเป็นที่เรียบร้อยที่พรรคโดย เศรษฐา ทวีสิน เปิดใจสั้นๆกับสื่อมวลชนว่า  ผมนายเศรษฐา ทวีสิน รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย"

"ผมขอขอบคุณประชาชนคนไทยทุกคน พรรคร่วมรัฐบาล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันทรงเกียรติ วุฒิสมาชิกทุกท่านที่ร่วมในการโหวตในวันนี้ ผมจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ลืมความเหน็ดเหนื่อย ยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ขอบคุณครับ"

นายเศรษฐา ทวีสิน เดินลงมายังห้องแถลงข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน เดินพบประชาชนที่มารอให้กำลังใจ นายเศรษฐา ทวีสิน ทักทายประชาชนที่มาให้กำลังใจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายเศรษฐา ทวีสิน ยกมือไหว้ นักข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน แลบลิ้น

ภายหลังแถลงเสร็จสิ้น นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินออกไปพบมวลชนที่มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย โดยมวลชนต่างตะโกน “นายกฯ เศรษฐา” อย่างต่อเนื่อง

นายเศรษฐา ทวีสิน ยิ้มแสดงความดีใจ นายเศรษฐา ทวีสิน ไหว้ต่อสื่อมวลชน ที่มารอทำข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน ยิ้มร่า แสดงความดีใจออกมา นายเศรษฐา ทวีสิน ยกมือชูกำปั้น เชิงสัญลักษณ์เต็มที่สุดๆ ประชาชรมารอให้กำลังใจ นายเศรษฐา ทวีสิน นายเศรษฐา ทวีสิน เดินออกมาพบปะประชาชนที่มาให้กำลังใจ อุ๊งอิ๊ง นายเศรษฐา ทวีสิน เดินออกมาพบปะประชาชนที่มาให้กำลังใจ อุ๊งอิ๊ง เดินออกมาพบ ประชาชนพร้อม นายเศรษฐา ทวีสิน นายเศรษฐา ทวีสิน เดินออกมาพบปะประชาชนที่มาให้กำลังใจ และโบกมือทักทาย

related