svasdssvasds

บิ๊กตู่ ถก"บีโอไอ" อัดแพ็กเกจ จีบลงทุนอุปกรณ์การแพทย์เร่งด่วน สู้ "โควิด"

บิ๊กตู่ ถก"บีโอไอ" อัดแพ็กเกจ จีบลงทุนอุปกรณ์การแพทย์เร่งด่วน สู้ "โควิด"

บิ๊กตู่ นั่งหัวโต๊ะประชุมบอร์ดบีโอไอ อัดสิทธิประโยชน์ดึงลงทุนอุปกรณ์การแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัย ชุดป้องกันไวรัส ยาต้านไวรัส ชุดตรวจไวรัส สู้ภัยโควิดเร่งด่วน หวังพิชิตการแพร่ระบาดไวรัส

บิ๊กตู่ ถก"บีโอไอ" จีบลงทุนอุปกรณ์การแพทย์

บิ๊กตู่ ประชุม บีโอไอ รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลระบุว่า วันนี้ (13 เม.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

บิ๊กตู่ ถก\"บีโอไอ\" อัดแพ็กเกจ จีบลงทุนอุปกรณ์การแพทย์เร่งด่วน สู้ \"โควิด\"

สำหรับการประชุมบีโอไอครั้งนี้ จะพิจารณามาตรการเร่งรัดการลงทุนในกลุ่มอุตสาหกรรมทางการแพทย์อย่างเร่งด่วน เพื่อให้เกิดการลงทุนผลิตเครื่องมือทางการแพทย์ให้เร็วที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในการนำมาต่อสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

บิ๊กตู่ ถก\"บีโอไอ\" อัดแพ็กเกจ จีบลงทุนอุปกรณ์การแพทย์เร่งด่วน สู้ \"โควิด\"

มาตรการส่งเสริมนี้ จะให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในระดับสูง เพื่อจูงใจให้เกิดการลงทุน หรือขยายกำลังการผลิตอย่างรวดเร็ว แต่จะกำหนดกรอบเวลาในการผลิตสินค้าเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาด หากผลิตได้ตามเวลาที่กำหนดก็จะได้สิทธิประโยชน์ตามที่กำหนดไว้

สินค้าที่จะอยู่ในมาตรการส่งเสริมพิเศษนี้ เช่น การผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ การผลิตชุดป้องกันไวรัสสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ การผลิตชุดตรวจไวรัสโควิด-19 การผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยเฉพาะที่ใช้กับผู้ป่วยฉุกเฉินในห้องไอซียู การผลิตยา การผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อโรค

นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ รองเลขาธิการบีโอไอ เปิดเผย  ว่า จากประสบการณ์การต่อสู้เชื้อโควิด-19 ในต่างประเทศ ประเทศที่มีอัตราการตายสูงมักจะมีปัญหาในเรื่องอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ

ดังนั้นไทยจะต้องเร่งผลิตอุปกรณ์เหล่านี้ให้มีเพียงพอรองรับผู้ป่วยภายในประเทศ ซึ่งจะทำให้ไทยลดอัตราการสูญเสียให้น้อยที่สุด เพื่อให้เราผ่านพ้นในช่วงวิกฤตินี้ไปได้

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related