svasdssvasds

"จุรินทร์" จวกยับ กู้เงิน 5 แสนล้าน แจกเงินดิจิทัล 10,000 สนองนโยบายหาเสียง

"จุรินทร์" จวกยับ กู้เงิน 5 แสนล้าน แจกเงินดิจิทัล 10,000 สนองนโยบายหาเสียง

"จุรินทร์" จวกยับรัฐบาลกลืนน้ำลายกู้เงิน 5 แสนล้าน แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ชี้จะเป็นภาระหนี้ให้กับประเทศประชาชนต่อไปในอนาคต เพียงเพื่อสนองนโยบายหาเสียง ระบุเป็นจุดเริ่มต้นไปสู่การล้มละลายทางความน่าเชื่อถือ

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ และรักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีรัฐบาลเตรียมออกพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อนำไปดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า นอกจากจะแจกไม่ตรงปกแล้ว

นายเศรษฐา ทวีสิน ยืนยันมาตลอดว่า จะไม่กู้ สุดท้ายก็กลับลำมากู้ ถึงขั้นเตรียมออก พ.ร.บ.กู้เงิน กลายเป็นกลืนน้ำลายตัวเอง และยังจะเป็นภาระหนี้ให้กับประเทศและประชาชนต่อไปในอนาคตอีกถึง 5 แสนล้านบาท เพียงเพื่อสนองนโยบายหาเสียง 

ซึ่งก็เหมือนกันกับเรื่องที่ออกมาตอกย้ำหลายรอบว่า จะฟื้นฟูหลักนิติธรรมที่เข้มแข็ง ถ้าไม่กลืนน้ำลายตัวเอง คงไม่เกิดนักโทษ 2 มาตรฐาน

ขอเตือนให้ระวัง เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของการเดินไปสู่การล้มละลายทางความน่าเชื่อถือของรัฐบาล พูดอะไรออกไปต่อไปก็จะไม่มีใครเชื่อ

ส่วนที่หลายฝ่ายเกรงว่า การออกพรบ.เงินกู้ 5 แสนล้านบาทจะผิดกฎหมายหรือไม่นั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า ถ้าเกิดผิดกฎหมายขึ้นมา ก็จะมาอ้างเป็นเหตุโทษคนอื่นไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่รัฐบาลที่จะต้องหาช่องทางอื่นที่ถูกต้องและถูกกฎหมาย
 

มาถึงวันนี้ ดิจิทัลวอลเล็ต กำลังกลายเป็นบทเรียนสำคัญสำหรับพรรคการเมืองที่มุ่งแต่จะหาเสียงแบบประชานิยม ซึ่งหาก พ.ร.บ.นี้ เข้าสภาฯได้ ตนก็จะให้ความเห็นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related