svasdssvasds

"ภูมิใจไทย" ปรับทัพ กก.บห.ชุดใหม่ "ไชยชนก ชิดชอบ" นั่ง เลขาฯ พรรค

"ภูมิใจไทย" ปรับทัพ กก.บห.ชุดใหม่ "ไชยชนก ชิดชอบ" นั่ง เลขาฯ พรรค

“ภูมิใจไทย” ก้าวสู่ยุค “รุ่นใหม่ บ้านใหญ่ มีของ” คนรุ่นใหม่ยกแผง “อนุทิน”หัวหน้าตามเดิม “ไชยชนก” ผงาด นั่ง เลขาฯพรรค วางตัว 3 รองหน. “สุรศักดิ์-ภราดร-สิริพงศ์” พร้อม 3 รองเลขาฯ ตั้ง “แนน บุณย์ธิดา-ณัฏฐ์ชนน” โฆษกฯคู่

วันนี้ (24 มี.ค. 2567) ที่สโมสรราชพฤกษ์ กทม. พรรคภูมิใจไทย จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567 โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค เป็นประธานในที่ประชุม ทั้งนี้มีวาระสำคัญ คือ การรับรองรายงานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 พิจารณางบการเงินของพรรคปี 2566 พิจารณาข้อบังคับพรรคภูมิใจไทย พ.ศ.2561 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2567 การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรค แทนตำแหน่งที่ว่างและการเลือกตั้งกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง แทนตำแหน่งที่ว่าง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 

"ภูมิใจไทย" จัดตั้งกก.บห.ชุดใหม่ "ไชยชนก" นั่ง เลขาฯ พรรค

ก่อนเริ่มการประชุมทีมงานสื่อสารพรรคจัดทำวีดีทัศน์ เสนอผลงานที่นายอนุทิน ในฐานะหัวหน้าพรรค สามารถกวาดชัยชนะในการเลือกตั้งปี 2566 โดยได้ ส.ส.เข้ามา 71 ที่นั่ง มากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งพรรค ภท.ในรอบ 15 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ในวันที่ 6 เม.ย.นี้ นอกจากนี้ยังมีการเสนอผลงานในรอบ 6 เดือนของ รมต.ในสังกัดพรรค ประกอบด้วย กระทรวงมหาดไทย กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม กระทรวงแรงงาน และกระทรวงพาณิชย์ 

"ภูมิใจไทย" จัดตั้งกก.บห.ชุดใหม่ "ไชยชนก" นั่ง เลขาฯ พรรค

จากนั้นเวลา 13.15 น. นายอนุทิน ได้นำคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จำนวน 16 คน ประกอบด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล  เป็น หัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 3 คน ได้แก่

  1. สุรศักดิ์ พันธุ์เจริญวรกุล สส.พระนครศรีอยุธยา 

ลูกชายของนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ในอดีตเป็นสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) พระนครศรีอยุธยา อำเภอวังน้อย เขต 1 ต่อมาลงสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2550 สังกัดพรรคพลังประชาชน แทนนางสาวสุวิมล พี่สาว ซึ่งเป็นอดีต สส.พรรคไทยรักไทย ที่ถอยจากวงการ 

 

 

 

ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอีก 3 สมัย

  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคเพื่อไทย
  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดพรรคภูมิใจไทย
  • การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต 3 สังกัดพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้นายสุรศักดิ์ยังเคยนั่งประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การท่องเที่ยว สภาผู้แทนฯ , กรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาการขุดคลองไทยและพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ สภาผู้แทนฯ

   2. ภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง

สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง บุตรชายของสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ อดีตโฆษกพรรคภูมิใจไทย ปัจจุบันเป็นกรรมการในคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) 

   3. สิริพงศ์​ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ และโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ อีกบทบาทหนึ่ง คือเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังในจักรวาลไทบ้าน ซึ่งหนังเรื่องดังกล่าวกำลังเป็นกระแสและมีรายได้ทะยานสู่ 500 บ้านบาท

เสี่ยโต้งก้าวสู่การเมือง เป็น ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคชาติไทย เมื่อปี 2550 และเป็นกรรมการบริหารพรรคชาติไทย แต่ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ในคดียุบพรรคการเมือง เมื่อปี 2551 จนกระทั่งพ้นกำหนดเวลาถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เขาจึงได้เข้าสังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา และเคยถูกวางตัวเป็นเลขาธิการพรรคอีกด้วย

ต่อมาย้ายสังกัดมาอยู่พรรคภูมิใจไทย ก่อนที่จะลงสมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ชนะนายธเนศ เครือรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย กว่า 9.6 พันคะแนน เป็น ส.ส. สมัยที่ 2 ได้เป็นผลสำเร็จ

เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

  1. ไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์

ไชยชนก ชิดชอบ หรือ “นก ไชยชนก” ลูกชายคนโต หัวแก้วหัวแหวนของ “เนวิน ชิดชอบ” และ “กรุณา ชิดชอบ” ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และอดีต สส.บุรีรัมย์ อดีตรัฐมนตรีหลายสมัย เขาใช้ชีวิตในต่างแดน โดยศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ยาวนานถึง 17 ปี

ไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์

หลังเรียนจบ เขากลับมาช่วยดูแลทีมฟุตบอล และสนามแข่งรถ Chang International Circuit ในฐานะรองผู้อํานวยการสายงานการตลาด และการสื่อสาร บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จํากัด ทั้งจัดการแข่งขัน สร้างระบบ และหาทีมมาแข่งขัน และมีส่วนสําคัญ ในการพาทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก้าวกระโดดจากสนามฟุตบอล สนามแข่งรถ มาสู่โลกของเกมส์ จัดตั้งทีม ESports

รองเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย 3 คน

  • เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์​ สส.อุทัยธานี

บุตรชายคนโตของ นางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลานชายของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ นักการเมืองดัง จ.อุทัยธานี ส.ส.พรรคภูมิใจไทย และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย

  • ภัทรพงศ์​ ภัทรประสิทธิ์ สส.พิจิตร

อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ สังกัดพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง อดีตเลขาธิการพรรครวมชาติพัฒนาและพรรคประชาธิปัตย์ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร 4 สมัย หลายชายของ นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และ นายวินัย ภัทรประสิทธิ์ อดีต ส.ส.พิจิตร

  • น.ส.พิมพฤดา ตันจรารักษ์​ สส.พระนครศรีอยุธยา

​​​​​​​หลานสาวสุดรักของนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา

  • น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.อุดมศึกษาฯ เป็น เหรัญญิกพรรค

​​​​​​​สส.หญิง 1 เดียวในพรรคภูมิใจไทยที่คว้าเก้าอี้รัฐมนตรี เล่นการเมืองมาแล้วกว่า 20 ปี จนได้นั่งคุมกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

ศุภมาส ถือเป็น 1 ใน 5 รัฐมนตรีหญิงในชุดคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1 ถูกแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จากโควตาของพรรคภูมิใจไทย

  • น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เป็นนายทะเบีบนพรรค

​​​​​​​รองกวาง หรือรองโฆษกรัฐบาล มีผลงานในการออกข่าว ชี้แจงข่าวต่างๆ ต่อเนื่องและทันท่วงที เป็นที่รักใคร่ของพี่ๆ นักข่าวในทำเนียบฯเพราะกวาง ไตรศุลี เรียนรู้เร็ว อ่อนน้อมถ่อมตัว เป็นคนเรียบง่ายติดดิน

การเลือกตั้งปี 2562 มีผู้ใหญ่จากพรรคภูมิใจไทยทาบทามกวางไตรศุล ให้ลงสมัคร สส.เขต แต่เธอก็ไม่สนใจ เพราะเบื่องานการเมือง แต่สุดท้ายพ่อกล่อม ก็ยอมเป็นผู้สมัคร สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 30

กวาง-ไตรศุลี ไตรสรณกุล เป็นลูกสาวของ วิชิต ไตรสรณกุล นายก อบจ.ศรีสะเกษ และ กัญญ์ฐณัฐฐา ไตรสรณกุล ผู้พิพากษาสมทบศาลจังหวัดกันทรลักษ์ โดยทั้งคู่มีทายาท 2 คนที่เล่นการเมืองคือ กวาง ไตรศุลี เลขานุการ มท.1 และ ชิตพล ไตรสรณกุล ส.อบจ.ศรีสะเกษ เขต อ.กันทรลักษ์

กรรมการบริหารพรรค จำนวน 6 ท่าน

  • กรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง

ลูกชายคนที่ 2 แห่งบ้านใหญ่ ปริศนานันทกุล

  • วรศิษฏ์​ เลียงประสิทธิ์ สส.สตูล 

  • ชลัฐ รัชกิจประการ สส.บัญชีรายชื่อ

ลูกชาย ‘พิพัฒน์ รัชกิจประการ’ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนาที รัชกิจประการ 

  • ธนยศ ทิมสุวรรณ  สส.เลย

ลูกชายคนเดียวของ ‘ธนาวุฒิ ทิมสุวรรณ’ อดีตนายก อบจ.เลย 5 สมัย

  • จักรกฤษณ์  ทองศรี สส.บุรีรัมย์

หลานชาย ‘ทรงศักดิ์ ทองศรี’ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

  • กิตติ กิตติธรกุล สส.กระบี่

ตัวแทนตระกูลกิตติธรกุล ซึ่งมี ‘สมศักดิ์ กิตติธรกุล’ นายก อบจ.กระบี่ 7 สมัย 

"ภูมิใจไทย" ปรับทัพ กก.บห.ชุดใหม่

นอกจากนี้นายอนุทิน ยังใช้อำนาจหัวหน้าพรรคแต่งตั้งทีมโฆษกพรรค จำนวน 3 คน โดยเป็นโฆษกพรรค 2 คน ได้แก่  

น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย สส.อุบลราชธานี บุตรสาวนาย อิสสระ สมชัย อดีตรมว.พม. และนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ สส.สงขลา ส่วน น.ส.ผกามาศ เจริญพันธ์ สส.สุรินทร์ เป็น รองโฆษกพรรค ซึ่งภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นทางพรรคจะได้แจ้งไปยังนายพรรคในวันนี้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related