svasdssvasds

รู้จัก Radiesse ฟิลเลอร์เสริมความแข็งแรงให้ผิว เพิ่มความกระชับให้ใบหน้า

รู้จัก Radiesse ฟิลเลอร์เสริมความแข็งแรงให้ผิว เพิ่มความกระชับให้ใบหน้า

Radiesse หัตถการผิวพรรณ เป็นทางเลือกเสริมความงามที่หนุ่มๆ สาวๆ รวมถึงคนที่มีปัญหาในเรื่องผิวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นวิธีที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิว ลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ และแก้ปัญหาความไม่มั่นใจต่างๆในใบหน้า

Radiesse หนึ่งในหัตถการใหม่มาแรง ฟิลเลอร์ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ หลายคนที่อาจจะเพิ่งเคยได้ยินและอยากรู้ว่า Radiesse ช่วยเรื่องอะไร ทำแล้วจะแก้ปัญหาผิวได้ดีไหม? มาหาคำตอบในบทความนี้พร้อมกันเลย!

Radiesse คืออะไร

Radiesse เป็นสารเติมเต็มชนิดหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยผิวได้ดี มีส่วนประกอบหลักคือสาร CaHA microsphere (คา-ฮ่า ไมโครสเฟียร์) ที่มีรูปร่างและขนาดที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นทรงกลม มีขนาดอนุภาคสม่ำเสมอเท่ากันในช่วง 24 - 25 Micron และเป็นสารที่พบได้ในร่างกายโดยธรรมชาติอยู่แล้ว ไม่ใช่สิ่งแปลกปลอม

ดังนั้น Radiesse จึงมีความปลอดภัยสูง เข้ากันได้กับร่างกาย และสามารถสลายไปตามธรรมชาติด้วยระบบ Normal Homeostatic Mechanisms ของร่างกายตามปกติได้เป็น Calcium และ Phosphate ion ซึ่งมีผลช่วยฟื้นฟูการทำงานของเซลล์ต้นกำเนิดผิว (Fibroblast) ทำให้มีการกระตุ้นสร้างสารสำคัญทั้ง 5 ตัวที่มีส่วนช่วยให้ผิวสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์ได้ยาวนานมากขึ้น นอกจากนี้ Radiesse ยังได้รับผ่านการรับรองจาก 3 หน่วยงานคือ EU, US และ TH FDA จึงมั่นใจได้ในเรื่องความปลอดภัย

คุณสมบัติเด่นของ Radiesse

ได้รู้ความหมายเบื้องต้นของ Radiesse กันไปแล้วว่าเป็นสารเติมเต็มที่ช่วยกระตุ้นการสร้างเส้นใยผิวได้ดี และสำหรับใครที่สงสัยว่า Radiesse ช่วยเรื่องอะไรบ้าง ดีต่อผิวแต่ละด้านอย่างไร เราพามาส่องคุณสมบัติเด่นๆ ของ Radiesse กัน

  • เสริมความแข็งแรงให้เซลล์ผิวกระชับ Radiesse จะกระตุ้นให้เกิดการสร้างสาร Collagen Type I (1, 2) และ Collage Type III ซึ่งเป็นโครงสร้างสำคัญของผิว จึงช่วยเสริมความแข็งแรงให้เซลล์ผิวกระชับอย่างเป็นธรรมชาติ
  • ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่นง่าย นอกเหนือจากสารคอลลาเจน Radiesse ยังกระตุ้นการสร้างสารอีลาสติน (Elastin) (1, 2, 3) ทำหน้าที่ให้ความยืดหยุ่นแก่ผิว และสาร Proteoglycan (2, 4, 5) สารน้ำหล่อเลี้ยงผิว ที่ช่วยให้ผิวพรรณดูชุ่มชื่น ไม่เหี่ยวย่นง่ายๆ
  • กระตุ้นกระบวนการสร้างเซลล์ใหม่ใต้ผิวให้อิ่มฟู อมชมพู Radiesse กระตุ้นการสร้างสาร Angiogenesis (1,3) ที่ช่วยเพิ่มหลอดเลือดผิวให้อมชมพู เมื่อทำ Radiesse filler ไปแล้ว ใบหน้าและผิวจึงดูขาวชมพู ผิวอิ่มฟู ดูกระจ่างใสขึ้น

Radiesse ฉีดที่ส่วนไหนดี

อย่างที่เราบอกไปว่าคุณสมบัติเด่นๆ ของ Radiesse คือเสริมความแข็งให้เซลล์ผิวกระชับ ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น และช่วยให้ผิวขาวอมชมพ Radiesse จึงเป็นทางเลือกแก้ปัญหาเกี่ยวกับผิวสำหรับคนที่มีริ้วรอย ใบหน้าหย่อนคล้อย ดูโทรมและมีอายุ ซึ่งแนะนำให้ฉีดที่บริเวณหน้าส่วนล่าง ได้แก่ ร่องแก้ม มุมปาก ร่องน้ำหมาก รอยย่นบริเวณคาง หรือบริเวณมือที่มักจะเกิดริ้วรอยและความเหี่ยวย่นก็ได้

Radiesse ใช้เวลาเท่าไหร่จึงเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

แล้วหากฉีด Radiesse ไปแล้ว จะต้องใช้เวลาเท่าไหร่จึงเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน คำตอบก็คือ ‘หลังฉีดทันที’ โดยผลลัพธ์จะค่อยๆ ไล่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆ หากมีการเติมเต็มอย่างสม่ำเสมอ โดยผลลัพธ์จะเป็นดังนี้

  • ช่วงหลังฉีด หลังฉีดเสร็จใหม่ๆ ส่วนที่เป็นเนื้อเจลจะเข้าเติมเต็มผิว เราจะสามารถมองเห็นผลลัพธ์ของปริมาตรผิวที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนในระดับหนึ่ง และเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก CaHA microsphere จะเริ่มกระตุ้น Fibroblasts ให้สร้างเส้นใยคอลลาเจนเข้ามาแทนที่เนื้อเจลที่เริ่มกลืนเข้าผิวไปแล้ว
  • ช่วง 1 เดือนผ่านไป เมื่อผ่านไปประมาณ 1 เดือน โครงสร้างเส้นใยคอลลาเจนจะสร้างจนหนาแน่นเพิ่มขึ้น รู้สึกได้ถึงผิวที่เริ่มแน่นกระชับและอิ่มฟู โดยสามารถสังเกตได้จากรูปหน้าที่มีความกระชับและยกขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่เลือกฉีดด้วย
  • ช่วง 12 - 24 เดือน หากมีการฉีดต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 12 - 24 เดือนขึ้นไป โดยโครงสร้างเส้นใยคอลลาเจนที่สร้างขึ้นจะคงอยู่ในระยะยาว ทำให้เราได้ผิวที่มีคอลลาเจนหนาแน่น แข็งแรง และดูอ่อนเยาว์และสุขภาพดี

และนี่คือ Radiesse filler ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิว และเพิ่มความกระชับให้กับใบหน้าได้เป็นอย่างดี โดยให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วและยาวนาน ช่วยแก้ปัญหาริ้วรอย และผิวหย่อนคล้อยให้หมดไป ให้คุณได้กลับมามีผิวที่ตึงกระชับ ดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง

นอกจากนี้จุดเด่นของ Radiesse คือเป็นฟิลเลอร์ที่มีความปลอดภัยสูง ไม่เป็นผลเสียต่อร่างกาย จึงหมดกังวลเรื่องผลเสียที่เป็นอันตราย หากเราเลือกฉีดบริเวณที่ถูกต้องและอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่มากประสบการณ์ สำหรับใครที่สนใจอยากเติมเต็มผิวด้วย Radiesse และกำลังมองหาสถานที่ฉีดที่มีความปลอดภัย เราขอแนะนำที่ DSK Clinic คลินิกความงามและผิวหนังชั้นนำที่ออกแบบการรักษาเฉพาะบุคคล ทั้งช่วยวิเคราะห์สภาพผิว วางแผนและเลือกเทคนิคการรักษาที่เหมาะสมกับสภาพผิวของคุณอย่างตรงจุดและแม่นยำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related