svasdssvasds

5 ประเด็น เกร็ดสถิติ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กำลังจะพาอาร์เจนติน่าเป็นแชมป์โลก

5 ประเด็น เกร็ดสถิติ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กำลังจะพาอาร์เจนติน่าเป็นแชมป์โลก

อยากเป็นเบอร์หนึ่งตลอดกาล ลีโอเนล เมสซี่ จำเป็น ต้องชนะนัดชิงฯชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 วันอาทิตย์นี้ให้ได้ แต่หากทำไม่ได้ สิ่งที่เขาสร้างมา ลุยมา มันคงน่าเสียใจไม่น้อยหาก ไม่มีแชมป์โลกไว้เป็นเกียรติประวัติในชีวิต

ถ้าอยากเป็นเบอร์หนึ่งตลอดกาล...ลีโอเนล เมสซี่ กัปตันทีมอาร์เจนติน่าจำเป็น ต้องชนะนัดชิงฯชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022  วันอาทิตย์นี้ ให้ได้ ไม่ว่าคู่แข่งจะเป็นฝรั่งเศส หรือ โมร็อกโก , แต่หากทำไม่ได้ สิ่งที่เขาสร้างมา ลุยมา มันคงน่าเสียใจไม่น้อยหาก ไม่มีแชมป์โลก ไว้เป็นเกียรติประวัติในชีวิต


1.) ผู้ชายที่ชื่อ ลีโอเนล เมสซี่ กำลังจะสร้างตำนานต่อไปในฟุตบอลโลก 2022 โดย ตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ นำพา ทีมชาติอาร์เจนติน่า เข้าชิงฟุตบอลโลก เป็นครั้งที่ 6 แล้ว ต่อจากปี 1930, 1978, 1986,1990, และ 2014 ซึ่งที่ผ่านมา "ฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า ได้แชมป์โลกมาแล้ว 2 สมัย ในปี 1978 ยุคที่ มาริโอ แคมเปส เป็นจอมทัพ และ ปี 1986 ยุคที่ ดิเอโก้ มาราโดน่า เป็นทุกสิ่งทุกอย่างของทีม 

การเข้าชิงฟุตบอลโลก 6 สมัย ของทีมชาติอาร์เจนติน่า ถือว่า เทียบเท่ากับสถิติ ทีมชาติบราซิล (แชมป์โลก 5 สมัย) และ ทีมชาติอิตาลี (แชมป์โลก 4 สมัย) แล้ว , โดยสถิติการเข้าชิงฯ ฟุตบอลโลก มากที่สุด ยังเป็นของ ทีมชาติเยอรมนี ที่ได้เข้าชิงฯฟุตบอลโลก 8 ครั้ง แต่ได้แชมป์มา 4 ครั้ง 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2). ที่จริงแล้ว ย้อนเข็มนาฬิกากลับไป ในปี 2014 ลีโอเนล เมสซี่  บนวัย 27 ปี เกือบจะได้แชมป์โลกอยู่แล้ว แต่ครั้งนั้น ต้องฝันสลายด้วยน้ำมือ อินทรีเหล็ก เยอรมนี ดังนั้น ต้องจับตาดูกันว่า นัดชิงฯฟุตบอลโลก 2022 ลีโอเนล เมสซี่ บนวัย 35 ปี จะสุขสมหวังสักทีหรือไม่ ...

หาก เมสซี่ ได้หยิบถ้วยแชมป์โลกจริงๆ ในวันอาทิตย์นี้ ข้อกังขา และข้อสงสัยต่างๆ ที่ว่า เขาเป็นสุดยอดนักฟุตบอลอาร์เจนไตน์ที่เก่งที่สุด คงมลายหายไปสักที เพราะ ณ เวลานี้ ลิโอเนล เมสซี่ ขาดเพียงแชมป์โลก เท่านั้น

5 ประเด็น เกร็ดสถิติ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กำลังจะพาอาร์เจนติน่าเป็นแชมป์โลก Credit ภาพ Getty Image  

3.) รอบรองฯ ฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อาร์เจนติน่า - โครเอเชีย , ถือเป็นเกมฟุตบอลโลก นัดที่ 25 ที่ลิโอเนล เมสซี่ ที่ได้ลงสนาม ซึ่งถือได้ว่า เทียบเท่ากับสถิติสูงสุดตลอดกาลของ โลธาร์ มัสเธอุส ตำนานทีมชาติเยอรมันตะวันตก (เคยคว้าแชมป์โลก 1 สมัยปี 1990)  ดังนั้น หมายความว่า หากนัดชิงฯ วันอาทิตย์นี้  เมสซี่ ได้ลงสนาม เขาจะทำสถิติลงเล่นฟุตบอลโลก เป็นเกมที่ 26 ทันที และจะครองสถิตินี้ แต่เพียงผู้เดียว

5 ประเด็น เกร็ดสถิติ ลิโอเนล เมสซี่ ที่กำลังจะพาอาร์เจนติน่าเป็นแชมป์โลก Credit ภาพ Getty Image

และ 1 ประตูจุดโทษของลีโอเนล เมสซี่ ที่ยิงได้ในเกม ชนะโครเอเชีย 3-0 ถือเป็นประตูที่ 11 ของเขาในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของทีมชาติอาร์เจนติน่า แซงหน้า สถิติ 10 ประตูของกาเบรียล บาติสตูต้า ทำไว้ 

4). ด้าน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ กองหน้าดาวรุ่งวัย 22 ปี คู่หูของลีโอเนล เมสซี่ในแดนหน้า ยิงไปแล้วในฟุตบอลโลก 2022 ถึง 4 ประตู โดย 2 ประตูเกิดขึ้นในรอบรองฯ ที่ อาร์เจนติน่า ถล่ม โครเอเชีย 3-0 ได้กลายเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของอาร์เจนติน่า ที่ยิงถึง 4 ประตูในฟุตบอลโลกครั้งเดียวกัน โดยเป็นรอง แค่ กอนซาโล อิกวาอิน (อายุ 22 ปี แต่อ่อนวันกว่า)  ซึ่งยิงได้ 4 ประตูในฟุตบอลโลก 2010 

5). ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ (22 ปี 316 วัน) ยังทำสถิติ เป็นนักเตะอายุที่สุดในรอบ 64 ปี ที่ยิง 2 ประตูในรอบรองฯ ฟุตบอลโลก  นับตั้งแต่ เปเล่ (17 ปี 249 วัน) เคยทำสถิตินี้ไว้ เมื่อฟุตบอลโลก 1958 
 

related