svasdssvasds

วิเคราะห์ศึกแดงเดือด 2023-24 ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด 5 ประเด็นที่ต้องรู้

วิเคราะห์ศึกแดงเดือด 2023-24 ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด 5 ประเด็นที่ต้องรู้

วิเคราะห์ ศึกแดงเดือด ฤดูกาล 2023-24 ลิเวอร์พูล จ่าฝูง ดวลกับ แมนฯยูไนเต็ด อันดับ 6 วันที่ 17 ธ.ค. 2566 เวลา 23.30 น. SPRiNG มัดรวม 5 ประเด็นต้องรู้ จะได้ติดตามชมเกม ได้สนุกมากขึ้น

เกมฟุตบอลคู่หยุดโลก ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด หรือที่เรียกกันว่า เกมแดงเดือด กำลังจะกลับมาแล้ว โดยคิวต่อไปก็คือ วันที่ 17 ธ.ค. 2566 เวลา 23.30 น. แน่นอนว่าเกมนี้จะเป็นประเด็นใหญ่ ไปทั่วโลก ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาในรูปแบบใด เพราะหลังจากการเจอกันเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่แอนฟิลด์แห่งนี้ ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายถล่มไป 7-0

ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด พรีวิวก่อนเกม พร้อมบทวิเคราะห์

1.  ก่อนเกมแดงเดือด ในค่ำคืนวันอาทิตย์นี้ เวลา 23.30 น. ลิเวอร์พูล จ่าฝูง พบกับ แมนฯยูไนเต็ด อันดับ 6 ซึ่งคู่นี้ เจอกันที่ไหน เวลาไหน การันตีความดุเดือดเลือดพล่านในเกมการแข่งขันอยู่แล้ว เพราะไม่มีใครยอมใคร  และนี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีที่เข้มข้นที่สุด 

ก่อนเกมแดงเดือด , ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ เกมลีกในบ้าน ที่แอนฟิลด์ เวลาที่เจอกับแมนฯยูไนเต็ด มาแล้ว 7 เกมติดต่อกัน (ลิเวอร์พูล ชนะ 4 เสมอ 3)  และ สองครั้งหลังสุด ที่เล่นที่นี่ ในเกมลีก ลิเวอร์พูล ยิงได้ถึง 11-0  (ซีซั่นที่แล้วชนะ 7-0 ซีซั่น 2021-22 ชนะ 4-0) 

อย่างไรก็ตาม การไม่แพ้แมนฯยูไนเต็ด ในเกมลีก ที่แอนฟิลด์ 7 นัดติดต่อกัน ยังไม่ใช่สถิติที่ดีที่สุด เพราะในช่วงทศวรรษ 70s , ลิเวอร์พูล เคยไม่แพ้ แมนฯยูไนเต็ด ที่แอนฟิลด์ 9 นัดต่อต่อกัน ระหว่างปี 1970-1979

วิเคราะห์แดงเดือด 2023-24 ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด 5 ประเด็นที่ต้องรู้ Credit ภาพ reuters
 

2. โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าเสาหลักของลิเวอร์พูล ยิงได้ 12 ประตู ใน 12 เกมที่เจอกับแมนฯยูไนเต็ด ในศึกแดงเดือด ช่วงที่ผ่านมา , สโมสรแมนฯยูไนเต็ด คือ ทีมที่ ซาลาห์ยิงใส่มากที่สุดแล้ว 

3. แมนฯยูไนเต็ด จะไม่มี บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีม ที่ติดโทษแบน ห้ามแข่ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องเสียหายพอสมควร เพราะสถิติที่ผ่านมา บรูโน่ มีส่วนร่วมกับประตูของ "ผีแดง" ในฤดูกาลนี้ ถึง 33% ( 6 จาก 18 ประตู) 

วิเคราะห์แดงเดือด 2023-24 ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด 5 ประเด็นที่ต้องรู้ Credit ภาพ Reuters

4. ผู้เล่นบาดเจ็บ และ ลงสนามไม่ได้ในเกม แดงเดือด ครั้ง นี้  เรียกได้ว่า แทบจะตั้งทีมฟุตบอลใหม่ได้เลย  โดยฝั่งลิเวอร์พูล จะขาด โจแอล มาติป,ติอาโก้, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,ดีโอโก้ โชต้า , สเตฟาน บายเซติช , และ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ , ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด จะขาดตัวเจ็บ อาทิ ไทเรลล์ มาลาเซีย,คาเซมีโร่,ลิซานโดร มาร์ติเนซ, คริสเตียน อิริกเซ่น, อาหมัด ดิยัลโล่,วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ,เมสัน เมาท์,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,ลุค ชอว์, อองโตนี มาร์กซิยาล  ขณะที่  บรูโน่ แฟร์นันด์ส ติดโทษแบน

5. รู้หรือไม่ว่า ณ เวลานี้ ก่อน เกมแดงเดือด , ลิเวอร์พูล มีขุมกำลังสำรองที่สุดยอดมากในการผลิตสกอร์ โดยในทุกๆรายการตอนนี้ ตัวสำรองของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยิงไปได้แล้ว 11 ประตู  มีเพียง อาร์เซน่อล กับ ไบรท์ตัน 2 ทีมเท่านั้น ที่ทำสถิติเทียบเท่าได้ 

วิเคราะห์แดงเดือด 2023-24 ลิเวอร์พูล - แมนฯยูไนเต็ด 5 ประเด็นที่ต้องรู้ Credit ภาพ Reuters

ที่มา bbc whoscored

 Credit  Youtube : TrueVisionsOfficial

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related