svasdssvasds

โควิดญี่ปุ่นยังไม่จบ ขึ้นนิวไฮใหม่ ทะลุ 209,000 ราย

โควิดญี่ปุ่นยังไม่จบ ขึ้นนิวไฮใหม่ ทะลุ 209,000 ราย

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศญี่ปุ่นยังไม่จบ ขึ้นนิวไฮครั้งใหม่ ยอดติดเชื้อรายวันทะลุ 209,000 ราย รัฐบาลยังไม่สั่งจำกัดการเคลื่อนไหว

จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายวันของญี่ปุ่นทะลุ 209,000 รายเป็นครั้งแรก จากการแพร่ระบาดระลอกที่ 7 ของประเทศเนื่องด้วยเชื้อโควิดโอไมครอน BA.5 ที่สามารถแพร่ระบาดได้สูง

ยอดสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้ ถูกบันทึกไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยยอดประมาณ 201,000 ราย แม้โควิด-19 จะกลับมาระบาดระลอกใหม่ แต่ไม่มีทีท่าว่ารัฐบาลจะกำหนดข้อจำกัดในการเคลื่อนไหวของประชาชน

มากกว่าครึ่งหนึ่งจาก 47 จังหวัดทั่วประเทศบันทึกยอดผู้ป่วยสูงสุดตลอดกาล ซึ่งรวมถึงฮอกไกโด (Hokkaido) และเกียวโต (Kyoto)

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

กรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น รายงานผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 29,036 ราย ในขณะที่โอซากะ (Osaka) รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ 21,860 ราย เพิ่มการแจ้งเตือนสูงสุด 3 ระดับเป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือน และขอให้ผู้สูงอายุงดการเดินทางที่ไม่จำเป็น เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะมีอาการรุนแรงเพิ่มขึ้น

กระทรวงสาธารณสุข แรงงาน และสวัสดิการ ของญี่ปุ่น ระบุว่า จำนวนคนทั่วประเทศในสัปดาห์ถึงวันอังคารเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าจากสัปดาห์ก่อน

"การติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างรวดเร็วจนถึงระดับสูงสุดที่เคยมีมาทั่วประเทศญี่ปุ่น" ชิเกะยูกิ โกโตะ (Shigeyuki Goto) รมว.สาธารณสุขญี่ปุ่น กล่าวในที่ประชุมคณะผู้เชี่ยวชาญของกระทรวง

related