svasdssvasds

กกต. สอบป้าย “รับเงินหมา กาเพื่อไทย” ใครเป็นหมาให้มาร้องเรียน

กกต. สอบป้าย “รับเงินหมา กาเพื่อไทย” ใครเป็นหมาให้มาร้องเรียน

กกต. โยนผู้เดือดร้อนฟ้องเอาผิดเอง กรณีรถตุ๊กๆ ติด ป้ายหาเสียงรับเงินหมา กาเพื่อไทย โดยอ้างขณะนี้ยังไม่อยู่ในช่วงที่มี พ.ร.ฎ. เลือกตั้ง จึงเป็นเรื่องความผิดตามกฎหมายอาญาปกติ

จากกรณีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร โพสต์ทวิตเตอร์ ภาพรถสามล้อตุ๊กตุ๊ก ที่มีป้ายโลโก้พรรคเพื่อไทย และข้อความว่า "รับเงินหมา กาเพื่อไทย" ล่าสุด ! พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า การติดป้ายหาเสียงในขณะนี้ ถ้าหากใครเสียหาย ก็ต้องว่าไปตามกฎหมายอาญา เพราะขณะนี้ยังไม่ได้มี พ.ร.ฎ. การเลือกตั้งออกมา แต่เมื่อ พ.ร.ฎ. ให้มีการเลือกตั้งมีผลใช้บังคับ ป้ายหาเสียงที่มีในขณะนี้ ต้องเอาลงทั้งหมด

กกต. สอบป้าย “รับเงินหมา กาเพื่อไทย” ใครเป็นหมาให้มาร้องเรียน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพนางรัตนา จงสุทธานามณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.เชียงราย โดยภาพดังกล่าวคล้ายกับป้ายหาเสียง ซึ่งมีการระบุใต้ภาพดังกล่าวว่า ขอสนับสนุนโยบายรัฐบาล บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปีใหม่ 500 บาท ซื้อของ 200-300 บาทต่อเดือน ช่วยเหลือครัวเรือนค่าไฟฟ้า 230 บาท ค่าน้ำประปา 100 บาท ค่าเช่าบ้าน-ค่าเดินทางไป รพ. ผู้สูงอายุ ฯลฯ และรถไฟเชียงราย อนุมัติรถไฟเด่นชัย-เชียงราย เปิดใช้งานปี 2565 -2666 และเพิ่มเงินให้ อสม.- ผู้สูงอายุสวัสดิการเดือนละ 1000 บาท

related