svasdssvasds

นายกฯ สั่งเร่งล่าตัวมือปืนยิงถล่มกลาง ม็อบ25พฤศจิกา

นายกฯ สั่งเร่งล่าตัวมือปืนยิงถล่มกลาง ม็อบ25พฤศจิกา

"พล.อ.ประยุทธ์" เสียใจ เหตุยิงในม็อบเมื่อวาน สั่ง เร่งสอบสวนหาคนทำ ชี้ มีภาพถ่ายชัดเจน มั่นใจ ไม่ใช่ฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ แนะ หาวิธีชุมนุมอื่น ที่สงบ ไม่อันตราย

นายกฯ สั่งเร่งล่าตัวมือปืนยิงถล่มกลาง ม็อบ25พฤศจิกา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมาว่า ขอย้ำว่า ถ้าการชุมนุมเป็นไปตามกฎหมาย ก็ห้ามไม่ได้ โดยตนขอไม่ไปว่าใคร เพราะจะเกิดผลกระทบอีก แต่ขอเตือนว่า ไม่ว่าฝ่ายใด ก็ต้องเคารพกฎหมาย ซึ่งกฎหมายเขียนไว้อย่างไร ก็อย่าไปทำผิด ส่วนรัฐบาล ยืนยันว่า ก็มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยไม่ว่าจะฝ่ายใด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า การชุมนุมเมื่อวาน ก็เป็นที่น่าเสียใจว่า เกิดขึ้นมาได้อย่างไร ตนเองจึงสั่งให้มีการสอบสวนติดตาม เพราะก็มีภาพอย่างชัดเจน ซึ่งก็จะพิสูจน์ได้ว่าใครเป็นผู้กระทำ เพราะไม่อย่างนั้นก็จะโยนกันไปมา

พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกว่า ขอให้ทุกคนช่วยกันอย่าให้เกิดขึ้น เพราะการชุมนุมต้องปลอดภัย พร้อมมั่นใจว่า ไม่ใช่การกระทำของเจ้าหน้าที่

เมื่อถามว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นกลไกลหนึ่งที่ช่วยลดความขัดแย้ง ดังนั้นควรเร่งให้เสร็จหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า กระบวนการนี้ เป็นของสภาฯ รัฐบาล เป็นฝ่ายบริหาร ซึ่งจะไม่ก้าวล่วง 

 

"ฟันเฟืองธนบุรี" แถลงเหตุวุ่นวาย มาจากฝ่ายที่ต้องการใช้ความรุนแรง

โซเชียลพร้อมใจผุดแฮชแท็ก #แบนเพนกวิน หลังทวีตข้อความ จนต้องออกมาขอโทษ

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ถ้าการชุมนุมยืดเยื้อจะส่งผลกระทบอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า ขอฝากคนทั้งประเทศให้กังวลด้วยแล้วกัน เพราะยิ่งนาน ก็เสียหายมากขึ้น ทั้ง เศรษฐกิจ การจราจรติดขัด โดยทั้งหมดได้ประโยชน์จากใคร ซึ่งตนขอถามกลับว่า หาวิธีอื่นได้หรือไม่ ที่สงบ ไม่มีอันตราย และไม่ละเมิดคนอื่น 

related