svasdssvasds

The Naked Director ซีรีส์ดัง กรณีศึกษา การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

จากน้องไข่เน่า Onlyfans นำมาสู่การถกในสังคมไทยถึงการเปิดกว้างและแก้กฏหมายเรื่อง Sex worker วันนี้ขอพามาฟัง The Naked Director ย้อนดูพัฒนาการทางกฏหมายของหนังผู้ใหญ่ญี่ปุ่นที่กว่าจะมาถึงวันนี้ผ่านปัญหาอะไรมาบ้างจากซีรีส์ของ Netflix

จากไข่เน่า Onlyfans มาดูตัวอย่างประเทศที่ Sex Worker ถูกกฏหมาย ผ่านซีรีส์ The Naked Director ตีแผ่เบื้องหลังวงการหนังผู้ใหญ่ ซีรีส์เล่าถึง ปี 1986 ถึงปี 1991 เป็นช่วงจุดพีคของเศรษฐกิจญี่ปุ่น เติบโตอย่างมหาศาล จากประเทศแพ้สงคราม กลายมาเป็นประเทศ เศรษฐกิจอันดับสองของโลก จากธุรกิจหนังผู้ใหญ่ จากที่สังคมไม่ยอมรับและผิดกฏหมาย จนมาถึงวันนี้ กลายเป็นส่วนทำรายได้มหาศาลให้กับญี่ปุ่น จะมีส่วนในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของญี่ปุ่นมากน้อยแค่ไหน?
 

Season1

สร้างจากเรื่องจริงของ โทรุ มุรานิชิ
เจ้าพ่อวงการหนังผู้ใฟญ่ ผู้ทรงอิทธิพลในญี่ปุ่น

The Naked Director สร้างจากหนังสืออิงชีวิตจริงของ ผู้กำกับโทรุ (แต่มีการดัดแปลงและแต่งเติมบ้าง)

เรื่องราวชีวประวัติของ โทรุ มุรานิชิ 
ชายตกอับจากงาน เซลล์แมน แถมภรรยาก็ยังมาแอบนอกใจ แต่หลังจากจุดที่ตกตํ่าที่สุดในชีวิต เขาก็ได้พบกับโทชิ (ชินโนะสุเกะ มิตสึชิมะ) นักธุรกิจหนังสือผู้ใหญ่ ทำให้เขามีไฟในการใช้ชีวิตอีกครั้ง กลายเป็นเจ้าพ่อผู้พลิกโฉมวงการฯ ด้วยสไตล์การถ่ายทอดที่เน้นมีพล็อตเรื่อง แตกต่างจากยุคก่อนๆ จนลามไปสู่ยุคที่วีดีโอ VHS เฟื่องฟูกับบริษัทคู่แข่งและสิ่งที่ถาโถมเข้ามาหลายอย่าง แต่หนทางก็ไม่ง่าย เพราะในยุคก่อนสังคมญี่ปุ่นยังไม่ได้ยอมรับคนที่ประกอบอาชีพในวงการนี้ รวมทั้งยังผิดกฏหมายอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

        โทรุ มุรานิชิ ชายผู้นี้เป็นทั้งผู้กำกับและเป็นทั้งนักแสดงชายเอง ผ่านนักแสดงสาวมาแล้วกว่า 7 พันคน!! กำกับหนังมากว่า 3 พันเรื่อง สร้างธุรกิจต่อยอดเกี่ยวกับหนังผู้ใหญ่จนทำรายได้มหาศาล

       ซีรีส์เริ่มเล่าเรื่องในช่วงยุค 80 ซึ่งถือเป็นยุคตั้งไข่ของวงการหนังผู้ใหญ่ ที่เริ่มต้นด้วยความยากลำบากและสดกว่ายุคปัจจุบันมาก ๆ รวมถึงกฎหมายที่ยังไม่เปิดกว้าง ทำให้มุรานิชิต้องหาช่องโหว่ทางกฎหมายแบบไม่ให้ตัวเองโดนฟ้อง เพราะมันไม่ได้เปิดกว้างเหมือนปัจจุบัน ยกตัวอย่างคือเรื่องห้ามสอดใส่จริงหรือรวมถึงการใช้อสุจิที่ทำมาจากไข่และแป้ง จนท้ายที่สุดจะทำทุกอย่างกันได้จริง ๆแค่ต้องเซ็นเซอร์ ซึ่งทำให้เราได้เห็นพัฒนาการว่า กว่าจะเป็นปัจจุบันนี้ที่ ธุรกิจหนังผู้ใหญ่ในญี่ปุ่นจะถูกกฏหมายแล้ว ทำรายได้เข้าประเทศมหาศาล กลายเป็นอีกหนึ่งจุดแข็ง และเปลี่ยนชีวิตนักแสดงหลายคนให้เป็นดาวดังมามากมาย เขาผ่านปัญหามามากแค่ไหน ซึ่งมองในประเทศไทยก็เช่นกัน ถ้าหากจะทำให้เหล่าอาชีพ Sex worker นั้นถูกกฏหมาย มันก็อาจจะต้องมี จุดเริ่มต้น คือการเอาความจริงมาพูดกันสักที ถกกัน เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้ เพราะเมื่อถึงจุดหนึ่งที่สังคมมีการเปลี่ยนแปลง กฏหมายก็สามารถแก้ให้เดินตามได้ ในแบบของ ไทยพุทธ และ ความเป็นมนุษย์ 

      ติดตามทั้งหมดนี้ได้ใน The Naked Director ซีรีส์ทาง Netflix 

 

related