svasdssvasds

บัตรเครดิต ใช้ยังไงให้รวย! เพิ่มรายได้ ไม่เป็นหนี้หัวโต

ข้อดีของบัตรเครดิตนั้นมีมากมาย แนะนำเทคนิคและข้อควรระวังของ การใช้บัตรเครดิตให้ถูกวิธี ไม่เป็นหนี้หัวโต แถมยังมีรายได้เสริม หรือ มีเงินในกระเป๋าเพิ่มมากขึ้นได้อีกด้วย

เทคนิคใช้บัตรเครดิต
ใช้ถูกวิธี ได้ประโยชน์ เพิ่มรายได้ แถมไม่เป็นหนี้หัวโต เดี๋ยวโอ๋สรุปให้ฟัง

       พูดถึง บัตรเครดิต หลายคนจะกลัวเป็นหนี้ ทั้งที่ความจริงมีประโยชน์ มากมาย 
อาจเป็นเพราะ เราจะคิดถึงแค่ จำนวนหนี้มหาศาลที่ถูกคิดจากดอกเบี้ย ถ้าเราจ่ายไม่ตรงเวลา
จึงทำให้หลายคนกลัวและไม่ยอม ใช้บัตรเครดิต ซึ่งจริงๆถ้ารู้เทคนิ ใช้ถูกวิธี
มีแต่จะเพิ่มประโยชน์ เพิ่มเครดิตให้กับตัวเอง หารายได้เสริม จากบัตรเครดิตได้อีกด้วย
มีอะไรบ้าง โอ๋จะมาแนะนำให้ฟัง

1. อาสาใช้บัตรเครดิตรับจอง
ตั๋วเครื่องบิน 
โรงแรมออนไลน์ รับหิ้ว ออกก่อน แต่ได้พอยต์มาใช้ฟรี ๆ

       เวลาไปออกทริปกับญาติผู้ใหญ่ หรือวางแผนจะไปท่องเที่ยวทั้งใน และต่างประเทศกับเพื่อน ๆ  และต้องจองโรงแรม หรือตั๋วเครื่องบิน แต่ก็มีบางคนที่ไม่ได้สมัครบัตรเครดิตไว้ ทำให้จองผ่านระบบออนไลน์ไม่ได้ จึงอาจทำให้ต้องเสียเวลาดำเนินการยุ่งยาก ลองอาสาใช้บัตรเครดิตของเราจองโรงแรม และตั๋วเครื่องบินให้ทุกคนดู และรับเงินสดมาจ่ายค่าบัตรทันที ช่วยให้เราได้พอยต์บัตรเครดิตมาแลกเป็นเงินคืน ส่วนลด หรือแลกรับของที่อยากได้ฟรี ๆ  แต่ต้องไม่ลืมตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขการจองให้ดี ๆ ก่อนเริ่มทำการจองเสมอ 
 

2. ใช้บัตรเครดิตรับหิ้วของ ได้ค่าหิ้วพร้อมพอยต์

       รับหิ้วสินค้าก็เพิ่มรายได้จากบัตรเครดิตได้ ลองใช้บัตรเครดิตรับหิ้วสินค้า พร้อมคิดค่าหิ้วเล็กน้อย เพิ่มบริการพิเศษด้วยการให้ระยะเวลาเครดิตการจ่ายเงินสำหรับคนที่เราเชื่อใจได้ ช่วยให้น่าใช้บริการมากกว่าเดิม กรณีนี้ได้ทั้งพอยต์จากวงเงินที่รูดไป พร้อมค่าหิ้วที่อาจสร้างรายได้เสริมให้เราได้อย่างจริงจัง แต่การรับหิ้วสินค้าต้องมั่นใจว่าซื้อไปจะไม่โดนเท เพราะแทนที่จะได้รับค่าตอบแทน แต่อาจจะกลายเป็นว่าลูกค้าไม่ยอมโอนเงิน เราต้องรับภาระต้นทุนฟรี ๆ เลยนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3.ใช้เท่าไหร่ โอนเก็บอีกบัญชีเท่านั้น
       เพื่อให้รู้ว่าเราใช้เงินเกินตัวหรือไม่ ให้ทำบัญชีไร้บัตรเดบิต ออกมาแยกอีกหนึ่งบัญชี เอาไว้ โอนเงินเข้าเท่านั้น และทุกครั้งที่รูดบัตรเครดิต ก็ให้โอนเงินจากบัญชีเงินสดปกติเข้าไปเก็บไว้ เพื่อรอจ่ายหนี้บัตรเครดิตในเดือนถัดไป ก็จะทำให้เรารู้ว่าใช้ไปเท่าไหร่ และ ไม่ใช้เงินเกินตัว  มีจ่ายสำหรับเดือนหน้าด้วยจ้า

4.จ่ายให้ตรงเวลา และอย่าจ่ายขั้นต่ำ 
       สิ่งสำคัญที่เราต้องรู้ก็คือ ระยะเวลาในการจ่ายบัตรเครดิตของเราวันไหน มีระยะปลอดหนี้กี่วัน ( ระยะปลอดหนี้แค่ประมาณ 45 วัน เท่านั้น เช็กให้ดี) และจ่ายให้ตรง พอดีกับจำนวนยอดหนี้ ที่สำคัญ อย่าผ่อนจ่ายขั้นต่ำเด็ดขาด ถ้าจ่ายไม่ไหว อย่ารูด เพราะนั่นคือจุดเริ่มต้นของวังวน การเป็นหนี้บัตรเครดิตมหาศาลที่ไม่รู้จักจบสิ้น
 

5. เลือกบัตรที่ปลอดค่าธรรมเนียมรายปี 
       บางบัตรก่อนจะเลือกใช้ ควรศึกษาเรื่องของค่าธรรมเนียมรายปีเสียก่อน บางบัตรก็ไม่มี บางบัตรขอเวฟได้ แต่บางบัตรจำเป็นต้องใช้จ่ายให้ถึงยอดขั้นต่ำจึงจะฟรีค่าธรรมเนียม 

6.เลือกบัตรเครดิต ที่ตรงกับความต้องการใช้ ของเรา
   
   ปัจจุบันประเภทของบัตรเครดิต มีสิทธิประโยชน์ดึงดูดลูกค้าแตกต่างกัน หลายกลุ่มแข่งกันในตลาดมากมาย ผู้ใช้หรือผู้บริโภคอย่างเรามีสิทธิ์เลือกบัตรให้มีสิทธิประโยชน์ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์หรือการใช้จ่ายของเราให้มากที่สุด เช่น บางบัตรใช้เป็นส่วนลดเมื่อซื้อของผ่าน แพลตฟอร์มออนไลน์ บางบัตรกินดื่มร้านอาหารญี่ปุ่นจะได้แต้ม คูณ 3 เท่า เป็นต้น 

7.ไม่กดบัตรกดเงินสด
       
สิ่งที่ทางธนาคารหรือผู้ออกบัตรเครดิตมักจะแฝงมากับบัตรเครดิตก็คือ สินเชื่อบัตรกดเงินสด เงินด่วนทันใจ ให้วงเงินมาใช้ฟรีๆ อย่า รับ เด็ด ขาด และ อย่ากด เพราะดอกเบี้ยคิดตั้งแต่วินาที ที่เงินออกจากตู้แล้ววววว

       เห็นไหมคะว่า ถ้าเรามีเทคนิคการใช้บัตรเครดิต และใช้เป็น ใช้ถูกวิธี มีวินัยทางการเงิน
การใช้บัตรเครดิตนั้นก็มีข้อดีมากมาย ทั้งช่วยให้เราสามารถซื้อของชิ้นใหญ่ได้ โดยไม่ต้องพกเงินสดเป็นก้อนๆ ใช้ของก่อน และ ผ่อน 0% แถมทุกครั้งหลังรูด ยังได้คะแนน หรือ พ๊อยท์ แบบที่ไม่มีวันหมดอายุ เอาไปแลกของพรีเมี่ยม หรือ ส่วนลดสุดพิเศษได้มากมาย  แค่ต้องใช้ให้เป็นนะคะ 

related