svasdssvasds

ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่

ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

เรื่องจริงที่สะท้อนให้เห็นปัญหาความมักง่ายของคนบ้านเรา และยังสะท้อนให้เห็นเกี่ยวกับจิตสำนึกเพราะถูกเล่าเรื่องผ่านชาวต่างชาติที่ดูจะจริงจัง และเป็นห่วงสิ่งแวดล้อมมากกว่าคนไทยด้วยกันเองหลายเท่า

ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่

ข้อมูลจากเฟซบุ๊กชื่อ Save Thailay อ้างอิงภาพที่ถูกถ่ายโดยชาวต่างชาติกับแก้วขนมพลาสติกถูกทิ้งลงไปตามชายหาดจนทำให้ลูกปลาตัวเล็กหลงเข้าไป หาทางออกไม่ได้ และตายในที่สุด ก่อนที่เจ้าของเรื่องจะนำศพลูกปลาออกมานับได้ทั้งสิ้น 29 ชีวิต ระบุว่า "วันนี้เพื่อนชาวต่างชาติออกไปเก็บขยะตามหาด แล้วเจอถ้วยพลาสติกที่มีปลาจำนวนมากตายอยู่ข้างใน คาดว่ามันคงเข้ามาทางที่เจาะหลอดแล้วหาทางออกไม่ได้ โดยนับปลาที่ตายได้ทั้งหมด 29 ตัว เห็นมั้ยว่าพลาสติกที่เราใช้อาจจะไปพรากชีวิตของสัตว์ทะเลโดยที่เราไม่ตั้งใจ มาช่วยกันลดขยะพลาสติกกันนะครับ? cr : @underwater_nano #savethailay #noplastic #plasticfree #plasticfreejuly"

ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่ ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่ ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่ ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่ ต่างชาติจริงจัง นับปลาที่ตาย "ในแก้ว" สะท้อนปัญหาคนไทยทิ้งขยะไม่ถูกที่

 

related