svasdssvasds

เด็กเสิร์ฟติดโควิด กลับจากกทม.ไม่ยอมบอกน็อกดับคาโรงพยาบาล

เด็กเสิร์ฟติดโควิด กลับจากกทม.ไม่ยอมบอกน็อกดับคาโรงพยาบาล

รพ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ วุ่นหนัก สั่งปิดทันที 2 วัน หลังมีผู้ป่วยฉุกเฉินเข้ามารักษาไม่กี่ชั่วโมงก็เสียชีวิต ตรวจพบติดโควิด ภรรยาเพิ่งเผยไทม์ไลน์ ทำงานเสิร์ฟอาหารที่ สุขุมวิท ซอย 4 กทม. จนท.นำศพเผาตามมาตรฐานควบคุมโรค กักตัว จนท. รพ. กู้ภัย และญาติผู้สัมผัสใกล้ชิด

วันที่ 18 เม.ย.64 กรณีที่เพจโรงพยาบาลประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เผยแพร่ข้อมูลว่ามีการสั่งปิดโรงพยาบาล 2 วัน รับเฉพาะผู้ป่วยหนัก เพื่อทำการฆ่าเชื้อโรคและกักตัวผู้สัมผัสใกล้ชิดกับชายอายุ 56 ปี ที่เข้ามารักษาแล้วเสียชีวิต ผลตรวจพบมีเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลได้รายงานข้อมูล สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ดังนี้ เวลา 23.00 น. SRRT โรงพยาบาลประโคนชัย ได้รับรายงานจากห้องอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน โรงพยาบาลประโคนชัย ว่าหน่วยกู้ภัยสองเมือง ได้นำผู้ป่วยสงสัยการติดเชื้อโควิด-19 เป็นชายไทย อายุประมาณ 56 ปี ประกอบอาชีพเป็นพนักงาน เสิร์ฟ ร้านแห่งหนึ่ง แถวสุขุมวิท ซอย 4 กรุงเทพมหานคร เดินทางเข้ามาจังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 เวลา 04.00 น. เดินทางถึงที่พักตำบลปังกู อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ผู้ป่วยมาพร้อมภรรยา เวลา 08.00 น. รายงานตัวกับ อสม.ในพื้นที่ รายงานตามแบบ ต8 บร.1 วันที่ 8-12 เมษายน 2564 อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 371 หมู่ 8 ตำบลปังกู อ.ประโคนชัย

13 เมษายน เริ่มมีอาการ ไอ และซื้อยามารับประทาน จากร้านค้าแถวหมู่บ้าน วันที่ 14-16 เมษายน อาศัยอยู่ในบ้านพัก ไม่ได้เดินทางไปไหน วันที่ 17 เมษายน เวลา 16.30 น. มีอาการเหนื่อยเพลีย ไอ เดินทางไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่งใน อ.ประโคนชัย เวลา 20.30 น.มีอาการเหนื่อยเพลีย หายใจติดขัด ภรรยาโทรประสาน 1669 เวลา 22.14 น. FR รับผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลประโคนชัย ระหว่างเดินทาง ผู้ป่วยหายใจหยุดเต้น เวลา 22.40 น. รถ EMS ได้รับผู้ป่วยต่อจากรถ FR บริเวณหน้าวัดจำปา อำเภอประโคนชัย เวลา 22.57 น. เจ้าหน้าที่ห้องอุบัติเหตุฉุกเฉิน ประสาน SRRT เวลา 23.00 น. ตรวจ Rapid Test ผลเป็นบวก เวลา 22.57-00.30 น. เจ้าหน้าทำการ CPR เวลา 00.31 น. ผู้ป่วยเสียชีวิต

เด็กเสิร์ฟติดโควิด กลับจากกทม.ไม่ยอมบอกน็อกดับคาโรงพยาบาล

จากการสอบสวนหากลุ่มเสี่ยงสูงเพิ่มเติมพบว่ากลุ่มเสี่ยงสูงเป็นภรรยาผู้เสียชีวิต 1.ภรรยา 2.ครอบครัวบ้านพี่สาวภรรยา (บ้านใกล้เคียง) งานควบคุมโรค รพ.ประโคนชัย ได้ให้คำแนะนำในการกักตัวตามมาตรการควบคุมป้องกันโรค และประสานเพื่อรับกลุ่มเสี่ยงสูงมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ภายในวันที่ 18 เมษายน นี้ วันที่ 18 เมษายน ทีม SRRT อำเภอประโคนชัย ลงพื้นที่สอบสวนและควบคุมโรค พื้นที่หมู่ 8 ตำบลปังกู อำเภอประโคนชัย ต่อมาเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลประโคนชัย ได้ออกมาโพสต์ตำหนิ ด้วยข้อความว่า "เดือดร้อนกันทั้งโรงพยาบาล เพราะความเห็นแก่ตัวของคน ทำเอาคนอีกหลายชีวิตต้องเสี่ยง ไปไหนมาจากไหนก็บอกกันจะได้ป้องกันไว้ก่อน รักษาทุกคน ขอให้บอก"

สำหรับศพของชายที่เสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้นำไปเผาที่วัดโดยมีการห่อร่างและดำเนินการเผาตามฐานควบคุมโรคเพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อเรียบร้อยแล้วเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

 

related