svasdssvasds

รวมหนังน่าดูวันฮาโลวีน สำหรับวันหยุดครอบครัว

รวมหนังน่าดูวันฮาโลวีน สำหรับวันหยุดครอบครัว

Halloween Movies Day สุขสันต์วันฮาโลวัน ใครยังไม่รู้ว่าจะดูหนังรื่องอะไรดีในคืนวันฮาโลวัน Springnews ของแนะนำหนังครอบครัวสำหรับคืนหลอนๆ ที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จงใช้เวลาร่วมกันให้คุ้มค่าที่สุด หรือใครมีหนังสำหรับวันฮาโลวีนในดวงใจลองมาแบ่งปันกันนะ

วันอาทิตย์ทั้งที อยู่กับครอบครัว ดูกันให้หนำใจไปเลย กับภาพยนตร์ครอบครัวแนะนำสำหรับวันฮาโลวีน

วันฮาโลวีนเป็นวัฒนธรรมความเชื่อของผู้คนทางฝั่งตะวันตก แต่ดูจะฮอตฮิตในหมู่ของคนสัญชาติอื่นๆและทั่วโลกด้วย มันก็ไม่แปลกเท่าไหร่ ขนาดวันคริสต์มาสยังมีเกือบทุกที่ เป็นเพราะวัฒนธรรมที่น่าสนใจและดึงดูดผู้คนให้อยากมีส่วนร่วมบ้าง รวมไปถึงกิจกรรมประจำเทศกาลที่หลากหลายและน่าสนุก แม้ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อเรื่องราวของเทศกาลนั้นๆก็ตาม

ฮาโลวีนเชื่อกันว่าเป็นวันปล่อยผีหรือเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างโลกวิญญาณกับโลกมนุษย์เชื่อมต่อกัน วันนี้ Springnews เลยอยากนำเสนอหนังครอบครัวสำหรับวันฮาโลวีน ที่ดูได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาแนะนำให้ดูกันเป็นตัวเลย สำหรับ Halloween Movies Night แบบนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศให้เข้ากับเทศกาลและใช้เวลาร่วมกันกับครอบครัว

หากมีหนังในดวงใจนอกเหนือจากนี้ ลองมาแนะนำกันบ้างนะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Coco วันอลวน วิญญาณอลเวง

เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มชาวเม็กซิโกที่ชื่อ มิเกล ผู้รักเสียงดนตรี แต่มีปมที่ครอบครัวของเขาต่อต้านเสียงดนตรี มิเกลอยากเป็นให้ได้อย่างเออร์เนสโตร เดอ ลา ครูซ (Ernesto de la Cruz ) ศิลปินผู้ยิ่งใหญ่แห่งเสียงดนตรีที่เสียชีวิตไปนานแล้ว ในวันเทศกาล   Dia de los Muertos (Day of the Dead) มาถึงหรือวันแห่งความตายคล้ายๆกับฮาโลวีน ผู้คนจะออกมาจุดเทียน พูดคุยและจัดเลี้ยงเล็กๆของครอบครัวที่สุสานที่มีญาติผู้ล่วงลับของตนอยู่ แต่มิเกลกันเผลอหลุดไหปโลกของความตายจริงๆ แล้วมิเกลจะออกมาจากโลกความตายได้หรือไม่ และมิเกลต้องทำอย่างไรเพื่อให้คนในตระกูลยอมรับเสียงดนตรีอีกครั้ง

เสียงดนที่ที่เชื่อมต่อทั้งจิตใจและความปราถนาต่างโลก

Monters house บ้านผีสิง

บ้านลึกลับที่มีชายชราแน็บเบอร์แครกเกอร์เป็นเจ้าของอยู่ และหวงบ้านหลังนี้มากๆ แกมีอารมณ์ดูฉุนเฉียวตลอดเวลา เด็กๆวัยกำลังโต 3 คน เขาสงสัยว่าสิ่งของต่างๆ เช่น จักรยาน ของเล่น ลูกฟุตบอลหรือแม้แต่คนเริ่มหายไปอย่างลึกลับ และเขาก็สงสัยบ้านหลังนี้เพราะมันได้เขมือบเพื่อนของเขาไปด้วย ภารกิจบุกบ้านและช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัยของคนในหมู่บ้านจึงเริ่มขึ้น

Corpse Bride เจ้าสาวศพสวย

เด็กหนุ่มนามว่า “วิกเตอร์” ที่กำลังถูกจับแต่งงานและกำลังจะเริ่มมีคววามรักกับสาวครั้งแรก เขาประหม่าจนการทำพิธีสาบานตนไม่สำเร็จ เขาจึงวิ่งหนีเข้าป่าและท่องบทสาบานตนคนเดียวเงียบๆ แต่บังเอิญเขาแสดงบทบาทมากไปหน่อย ดันเผลอไปสวมแหวนให้กิ่งไม้ แต่นั่นไม่ใช่กิ่งไม้จริงๆ แต่มันคือนิ้วของโครงกระดูกหญิงสาวที่ชื่อว่า เอมิลี่ เธอถูกสามีฆ่าทิ้งและเธอกำลังรอคอยรักแท้ สิ่งที่วิกเตอร์ทำจึงนำพาเขาไปยังโลกของวิญญาณโยเอมิลี่ทันที วิกเตอร์จะจัดการเรื่องนี้อย่างไร ไปดูกันเลย

Spirited away มิติวิญญาณมหัศจรรย์

อนิเมะชื่อดังจากค่าย Gibli เป็นเรื่องราวที่ผู้เขียนชอบมากๆเรื่องหนึ่ง ฮิจิโระ เด็กสาววัย 10 ขวบต้องย้ายบ้านกับครอบครัวไปอยู่ต่างจังหวัด และทั้งสามได้ขับรถหลงทางไปเจออุโมงค์ลับ และได้เข้าไปยังข้างใน มันได้นำพาทั้งสามพ่อแม่ลูกมายังดินแดนที่ไม่รู้จัก พ่อกับแม่เดินเข้าไปในเมืองเล็กๆที่ไร้ผู้คน แต่มีอาหารกองพูนมากมาย นั่นทำให้พ่อแม่ของฮิจิโระเข้าไปนั่งกินอย่างมูมมาม แต่ทั้งหมดนี้มันคือกับดักของเมือง ภายหลังจิฮิโระพบว่าพ่อกับแม่ของเธอกลายเป็นหมู เธอจึงวิ่งหนีไปแต่กลับทางเดิมไม่ได้แล้ว เพราะระดับน้ำขึ้นสูงจนไม่สามารถข้ามกลับไปได้ แต่โชตดีที่เธอพบกับ ฮาคุ เด็กหนุ่มผู้มีมนต์วิเศษช่วยให้เธอหลบหลีกจากวิญญาณร้ายบนโลกนี้ เพราะโลกนี้ไม่ต้อนรับมนุษย์ ฮิจิโระจะหาทางออกจากโลกใบนี้ได้หรือไม่ ต้องไปติดตามดูกัน

spirited awat ปีศาจไร้หน้ายื่นข้อเสนอกับฮิจิโระ

Goose bumps คืนอัศจรรย์คนหัวลุก

เรื่องราวของแก๊งวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่ดันไปพิเรนทร์ เปิดตำราผนึกปีศาจ ของเพื่อนบ้านนิสัยประหลาดจนทำให้ปีศาจในหนังสือหลุดออกมา เรื่องราวนี้มีทั้งตลก ฮา ตื่นเต้น และโรแมนติกของเรื่องราวที่พวกเขาทั้งหมดจะต้องไปตามล่าปีศาจเหล่านั้นและผนึกพวกมันอีกครั้ง จะยากง่ายและวายป่วงขนาดไหนไปชมกัน

Ghostbusters บริษัทกำจัดผี

เรื่องราวของกลุ่มคนที่สงสัยว่าโลกใบนี้มีผีอยู่จริงไหมและพวกเขาก็พยายามหาคำตอบและพยายามจะพิสูจน์ว่าผีมีจริงและปะปนอยู่กับมนุษย์จริงเหรอ พวกเขาได้ขอความช่วยเหลือจากวิศวกรนิวเคลียร์ จิลเลี่ยนและแพตตี้ พนักงงานรถไฟฟ้าใต้ดิน เพื่อช่วยโลกให้พ้นจาก ปีศาจโรแวน ที่มีพลังสามารถควบคุมมนุษย์ได้ พวกเขาได้ประดิษฐ์อุปกรณ์กำจัดผีมากมายที่เจ๋งๆลองไปดูกันดีกว่า ว่าผีมีจริงไหม

The witches แม่มด โรอัลด์ ดาห์ล

ตำนานของแม่มดนั้นเป็นที่เลื่องลือของเมืองฝั่งตะวันตก พวกมันเกลียดเด็กๆเข้าไส้ พวกมันจะหาทางกำจัดเด็กๆให้สิ้นซากไปจากโลกใบนี้ เด็กชายกำพร้าคนหนึ่งเขาต้องไปอาศัยอยู่กับยายมนเมืองชนบท แต่ยายของเขานั้นไม่ธรรมดา เธอเป็นหญิงที่สามารถปราบแม่มดได้ และรู้จักกับแม่มดที่เคยพรากเพื่อนวัยเด็กของเธอไปอย่าง แม่มด โรอับด์ ดาห์ล และมันกำลังติตตามหลานชายสุดที่รักของเธออยู่ เด็กๆและคุณยายต้องหาทางกำจัดพวกแม่มดเหล่านี้ให้สิ้นซาก พวกเขาจะกำจัดยังไงนั้น ลองไปดูกัน

Hotel Transylvania โรงแรมผีหนีไปพักร้อน

ท่านเคาท์ แดร็กคูล่าพ่อเลี้ยงเดี่ยวที่สูญเสียภรรยาไปตั้งแต่ลูกสาวของเขายังแบเบาะ ทำให้เขาต้องเลี้ยงลูกสาวตามลำพัง เขาเปิดโรงแรมสำหรับให้เหล่าผีมาพักผ่อน เขารักลูกสาวของเขามากแล้ววันหนึ่งก็มีมนุษย์ชายคนหนึ่งหลงเข้ามา และก็ได้ตกหลุมรักกับลูกสาวสุดที่รักของเขา เขาต้องทำทุกทางเพื่อกำจัดมนุษย์คนนี้ออกไปและจะสำเร็จหรือเปล่าน้า

Harry Potter แฮร์รี่พอตเตอร์ ภาค 1-7.2

แฮร์รี่พอตเตอร์หนังคลาสสิกตลอดกาลที่มีชื่อเสียงยาวนานหลายปี และเป็นหนังเรื่องโปรดในดวงใจของใครหลายคน คงจะบอกได้ว่าหนังแฮร์รี่เป็นหนังที่เหมาะสมกับทุกเทศกาลมากๆเพราะมีหลายภาคให้ได้ติดตามและสนุกมากๆด้วย พอตเตอร์เด็กหนุ่มที่ถูกเลี้ยงดาโดยพ่อเลี้ยงแม่เลี้ยงสุดชั่วร้าย วันหนึ่งเขาได้เจอกับแฮกริดที่มารับเขาออกไป และเขาก็เพิ่งพบว่าเขาเป็นพ่อมด แต่แฮร์รี่เป็นบุคคลสำคัญของโลกพ่อมดแม่มดด้วย เพราะตอนที่เขายังเด็กนั้นเขาได้เผชิญหน้ากับพ่อมดผู้ชั่วร้ายที่สุดแต่เขากลับรอดมาได้ จึงถูกขนานนามว่า เด็กชายผู้รอดชีวิต การเข้ามายังโลกเวทมนต์นั้นทำให้แฮร์รี่รู้สึกว่าเขามีตัวตนดั่งมนุษย์คนหนึ่ง และเขามีความสุขมากแต่แฮร์รี่ต้องพบกับความอันตรายที่ท้าทายมากมากที่กำลังรอเขาอยู่ การผจญภัยของฮ์รี่จึงเริ่มขึ้น

แฮร์รี่พอตเตอร์ภาค 1 เหมาะสุดสำหรับฮาโลวีนแล้ว

Nightmare at the museum คืนมหัศจรรย์ พิพิธภัณฑ์ทะลุโลก

เรื่องราวของหนุ่มตกงานที่มีลูกติดคนหนึ่ง เขาต้องหางานเพื่อเลี้ยงดูลูก แถมยังโกหกว่าเขาได้งานที่ดี สุดท้ายเขาลงเอยด้วยการเป็นยามเวรดึกในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา แต่พิพิธภัณฑ์ที่นี่ไม่ธรรมดาอย่างที่เขาคิด เพราะมันมีชีวิตตอนกลางคืน เขาผู้เป็นพนักงานใหม่จะสามารถหาวิธีการจัดการอันแสนวุ่นวายของตัวละครในพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ได้หรือไม่

นี่คือเรื่องราวของภาพยนตร์ฉบับย่อที่ผู้เขียนได้คัดสรรมาให้สำหรับดูกับครอบครัวในวันพิเศษแบบนี้ หากผู้อ่านมีเรื่องราวหนังอื่นๆที่น่าสนใจ แนะนำกันเข้ามาได้เลย แล้วคุณมีหนังน่าดูสำหรับวันฮาโลวีนในดวงใจหรือเปล่า

Happy Halloween Day ‘Trick or Treat!!’

related