svasdssvasds

8 ธันวาคม 2501 วันเกิด เบิร์ด ธงไชย ศิลปินที่มียอดขายทะลุล้านตลับ มากสุดในไทย

8 ธันวาคม 2501 วันเกิด เบิร์ด ธงไชย ศิลปินที่มียอดขายทะลุล้านตลับ มากสุดในไทย

8 ธันวาคม 2501 คืออีกหนึ่งวันเกิดของเบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินที่ถือว่าประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทย หากใช้ดัชนีชี้วัดเป็น ตัวเลข ยอดขาย "เทป" แบบในอดีต เพราะเขาเคยทำสถิติมียอดขายเกินล้านตลับได้ถึง 9 ชุด และยืนระยะในความสำเร็จมา 4 ทศวรรษ

8 ธันวาคม 2501 คืออีกหนึ่งวันเกิดของบุคคลสำคัญของประเทศ โดยเฉพาะวงการศิลปะ บันเทิง นั่นคือวันเกิดของเบิร์ด  ธงไชย แมคอินไตย์ ศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในไทย หากใช้ดัชนีชี้วัดเป็น ตัวเลข ยอดขาย "เทป" แบบในอดีต
.
บนเข็มนาฬิกาเดินอยู่ปัจจุบัน เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ผ่านช่วงชีวิตเลย 60 ทศวรรษไปแล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผลงานเพลงของเขาในอดีตก็ยังเปรียบเสมือนกับ "บันทึกของกาลเวลา" ที่เป็นจุดเชื่อมโยงสำหรับ คนหลากหลาย เจเนอเรชั่น คนในหลากหลายยุคสมัยในประเทศไทย
.
สิ่งที่ เป็นที่ประจักษ์ และรับรู้โดยทั่วกัน นั่นคือ "การปรับตัว" ตามยุคสมัยของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ร่วมสมัยอยู่ตลอด นับตั้งแต่ยุค 1980s - จนถึงยุค 2020s ศิลปินคนนี้ก็ยัง ยืนระยะและมีผลงานใหม่ออกมาเสมอๆ 


.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

5 ธ.ค 1901 วันเกิด วอลท์ ดิสนีย์ Walt Disney ผู้ต่อเติมโลกแห่งจินตนาการ

24 พ.ย. 1991 เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ นักร้องนำ Queen สุดยอดศิลปินอำลาโลกไปตลอดกาล

April Fools Day : ความตายเลสลี่ จาง ที่ทุกคนอยากให้เป็นแค่ เรื่องโกหก

เรื่องเพลงฮิตที่เคยเป็นปรากฏการณ์ของประเทศไทยนั่น มีมากมายเกินบรรยาย อาทิ ยุค 1980s คือ ฝากฟ้าทะเลฝัน , ด้วยรักและผูกพัน ,สบาย สบาย, เหมือนเป็นคนอื่น ,ขอบใจจริงๆ,หมั่นคอยดูแลและรักษาดวงใจ 
.
จากนั้น ยุค 1990s น่าจะเป็นช่วงยุคทองของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ มากที่สุด เพราะมีการปรับจูนให้มีความร่วมสมัยมากขึ้น มีเพลงดัง อาทิ บูมเมอแรง, คู่กัด , เงียบๆ คนเดียว ,พริกขี้หนู ,อย่าต่อรองหัวใจ ,เธอผู้ไม่แพ้ , เสียดาย , เหนื่อยไหม , ก็เลิกกันแล้ว , ถ่านไฟเก่า, กลับไม่ได้ ไปไม่ถึง หรือ ทำไมต้องเธอ เป็นต้น
.
จากนั้น ในยุค 2000s  เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ก็ยังยืนระยะได้ และเป็นไอดอลของวงการบันเทิงอย่างเต็มภาคภูมิ และยังมีเพลงฮิตถล่มทลาย อาทิ เล่าสู่กันฟัง,แฟนจ๋า,มาทำไม  
.
ส่วนในยุค 2010s เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ก็ยังผลิตผลงานเพลงอยู่  อาทิ Too Much So Much Very Much , อยู่คนเดียว แถมยังได้ออกอัลบั้ม Mini Marathon ซึ่งเป็นการ featuring นักร้องรุ่นหลังๆอยู่ เพื่อให้ความเชื่อมเกี่ยวกันในทุกๆเจเนอเรชั่น

8 ธันวาคม 2501 วันเกิด เบิร์ด ธงไชย ศิลปินที่มียอดขายทะลุล้านตลับ มากสุดในไทย

สำหรับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ หากบอกว่าเป็น ซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเมืองไทยกับตำแหน่ง "ราชาล้านตลับ" ของวงการเพลง ก็คงไม่ผิดจากความเป็นจริง ผู้เป็นต้นแบบให้ศิลปินรุ่นใหม่และขวัญใจคนฟังทั้งประเทศ เจ้าของผลงานที่มียอดขายเกินล้านตลับถึง 7 อัลบั้ม  นอกจากนี้อัลบั้มพิเศษ อย่าง  ขนนกกับดอกไม้ และ BIRD SEK
.
และผลงานที่ต้องบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์เพลงไทย คือ อัลบั้ม "ชุดรับแขก" ที่กวาดยอดขายไปกว่า 5 ล้านตลับในยุคที่มี MP3 ละเมิดลิขสิทธิ์ระบาดรุนแรงหนัก "แฟนจ๋า" เพลงสุดฮิตที่มีความสร้างสรรค์พาให้อัลบั้มนี้ทะยานสู่จุดสูงสุดของวงการเพลงของประเทศไทย
.
ปรากฏการณ์ของธงไชย แมคอินไตย์ สามารถบอกกับสังคมได้ว่า การที่ ศิลปิน หรือ งานศิลปะจากบุคคลใดๆ ที่สามารถยืนระยะได้ยาวนานแบบนี้ เกิดจากการปรับตัว-เรียนรู้-ที่จะอยู่กับสิ่งอะไรใหม่ๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
.
ความสำเร็จของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ณ เวลานี้ นั่นคือภาพสะท้อนความความพยายาม มันคือผลรวมของความพยายามขนาดเล็กๆ ที่ค่อยสั่งสมมาในช่วงอดีต ทบต้นทบดอกในทุกๆวัน ทุกๆปี  และทำให้เขากลายเป็น ไอดอลที่เชื่อมทุกเจเนอเรชั่นได้
.
เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ไอดอลที่เชื่อมทุก Gen กับยอดขายทะลุล้านตลับ มากที่สุดในประเทศ  และนี่คือรายชื่ออัลบั้มที่ เบิร์ด ธงไชย สามารถทำยอดขายได้เกิน 1 ล้านตลับ
.
(2533) ธงไชย แมคอินไตย์ - บูมเมอแรง
(2534) ธงไชย แมคอินไตย์ - พริกขี้หนู
(2537) ธงไชย แมคอินไตย์ - ธ.ธง
(2538) ขนนกกับดอกไม้
(2541) ธงไชย แมคอินไตย์ - ธงไชยเซอร์วิส
(2542) ธงไชย แมคอินไตย์ - ตู้เพลงสามัญประจำบ้าน
(2544) ธงไชย แมคอินไตย์ - Smile Club
(2545) ธงไชย แมคอินไตย์ - ชุดรับแขก
(2547) เบิร์ด เสก - BIRD SEK

8 ธันวาคม 2501 วันเกิด เบิร์ด ธงไชย ศิลปินที่มียอดขายทะลุล้านตลับ มากสุดในไทย
 credit : GMM GRAMMY OFFICIAL

 credit : GMM GRAMMY OFFICIAL

 credit : GMM GRAMMY OFFICIAL

  credit : GMM GRAMMY OFFICIAL

 

 

related