svasdssvasds

สีม่วง Very Peri กล้าหาญ สร้างสรรค์ เปลี่ยนแปลง คือความหมายของสีทำนายปี 2022

สีม่วง Very Peri กล้าหาญ สร้างสรรค์ เปลี่ยนแปลง คือความหมายของสีทำนายปี 2022

ออกมาแล้ว! ธรรมเนียมสีประจำปีจากบริษัทออกแบบชั้นนำของสหรัฐฯ Pantone ได้เผยสีประจำ 2022 คือ สีม่วง Very Peri รหัส 17-3938 ที่จะบ่งบอกถึงการเดินหน้าสู่ยุคสมัยใหม่อย่างสร้างสรรค์

เว็บไซต์ pantone.com ได้กำหนดสีประจำปี 2022 คือ Very Peri  ที่นำเสนอการแสดงออกถึงความกล้าหาญ ความคิดสร้างสรรค์ และการเปลี่ยนแปลง

เป็นธรรมเนียมประจำทุกปีที่บริษัทผู้จัดทำธุรกิจการพิมพ์และการออกแบบชั้นนำของสหรัฐฯอย่าง Pantone จะประกาศโทนสีประจำปี ซึ่งในปีหน้า (2022) สีที่ได้รับเลือกคือสีม่วง Very Peri รหัสสี Pantone 17-3938 ที่หลายคนอาจเคยเห็นธรรมเนียมนี้กันมาบ้างแล้วในแต่ละปี ซึ่งปีนี้ (2021) มี 2 สีด้วยกันคือสีเทา Ultimate Gray รหัส Pantone 17-5104 และสีเหลือ Illuminating รหัส Pantone 13-0647 ซึ่งเป็นสีที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งรอบตัว เป็นเรื่องราวของสีที่ห่อหุ้มด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่ลุ่มลึกในห้วงของความคิดด้วยคำสัญญาของบางสิ่งที่แจ่มใสและเป็นมิตร

ในปีนี้ตัวตนแห่งสีคือ สีม่วง ที่ได้แรงบันดาลใจจากความหมายของสีต่างๆที่ถูกผสมลงไป ซึ่งก็คือตัวตนที่แสดงออกถึงความมั่นใจอย่างไร้กังวลและความอยากรู้อยากเห็น รวมไปถึงความกล้าหาญที่กระตุ้นจิตวิญญาณแห่งความคิดสร้างสรรค์ของเราออกมา Pantone รหัส 17-3938 Very Peri ทำให้เรามีความอยากรู้ อยากค้นหา และอยากให้เรายอมรับภูมิทัศน์ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง เปิดโลกทัศน์ใหม่ๆเพื่อเขียนเรื่องราวของเราขึ้นมาใหม่ จุดประกายความเที่ยงตรงและความมั่นคงด้วยการผสมผสานของสีน้ำเงิน และสีแดงที่แฝงอยู่ภายในนั้นจะเป็นความตื่นเต้นเร้าใจ และพลังงานอันพลุ่งพล่านของอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เราอยู่ในยุคแห่งการเปลี่ยนแปลง Pantone 17-3938 สีม่วง Very Peri จึงเป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณแห่งยุคที่กำลังก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง เมื่อเราได้ฉายช่วงเวลาแห่งความโดดเดี่ยวออกมา ความคิดของเราและมาตรฐานของเราก็ได้เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน

ธรรมชาติของมนุษย์เราและโลกดิจิทัลจะถูกปูทางเป็นเส้นทางเส้นใหม่ การออกแบบดิจิทัลช่วยให้เราขยายขอบเขตของโลกแห่งความเป็นจริง ด้วยการเปิดประตูสู่โลกเสมือนจริงที่มีชีวิตชีวา ที่เราจะสามารถเข้าไปสำรวจ เข้าไปสร้างความเป็นไปได้ใหม่ๆเกี่ยวกับสีสัน ด้วยแนวโน้มจากอิทธิพลการเล่นเกม ความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ Metaverse และชุมชนศิลปะที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่ดิจิทัล (NFT) Pantone 17-3938 Very Peri จึงเป็นตัวแทนของการผสมผสานของชีวิตสมัยใหม่และแนวโน้มของสีในโลกดิจิทัลนั่นเอง

สีตระกูลน้ำเงินเป็นสีที่น่าเชื่อถือและเป็นที่รัก แต่ในขณะเดียวกันมันแฝงไปด้วยความร้อนแรงของสีแดง นอกจากนี้ สีม่วง Very Peri ยังแสดงออกถึงความร่าเริง สนุกสนานและมีพลัง ส่งเสริมจิตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ที่กล้าจะส่งต่อไปยังอนาคตข้างหน้า

องค์กรของ Pantone Color

Pantone Color คือธุรกิจหนึ่งที่มีส่วนในการกำหนดสีประจำปี ที่ได้ผ่านการวิเคราะห์ พิจารณา หารือกันมาอย่างเข้มงวด การเลือกสีประจำปีจะเป็นการทำนายเทรนด์โลกอนาคตผ่านสีสันด้วยมุมมองขององค์กร รวมไปถึงยังสามารถช่วยออกแบบสีสันที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์และแบรนด์สินค้าที่จะบ่งบอกตัวตนของสินค้านั้นๆด้วย สีเป็นสิ่งที่ทรงพลังอย่างมากในการเข้าถึงจิตใจของมนุษย์ มันสามารถเป็นทั้งพลัง จิตใจ และความรู้สึก ที่ได้แผ่ขยายออกมาและส่งต่อจากคนหนึ่งสู่คนหนึ่ง สิ่งหนึ่งสู่คนหนึ่งก็เป็นได้

ที่มาข้อมูล

Pantone.com

related