svasdssvasds

Moonshine ซีรีส์สะท้อนความปรารถนาที่พิสูจน์ว่าการห้ามไม่ใช่ทางออกที่ดี

Moonshine ซีรีส์สะท้อนความปรารถนาที่พิสูจน์ว่าการห้ามไม่ใช่ทางออกที่ดี

ชวนดูซีรีส์ Moonshine ซีรีส์เกาหลีประวัติศาสตร์โชซอน ยุคที่มีกฎหมายข้อห้ามที่แข็งแกร่งที่สุด ซีรีส์ที่จะสะท้อนความปรารถนาของมนุษย์ และพิสูจน์ว่าการห้ามไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด

Moonshine ซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติดคอมเมดี้ จากช่อง KBS เรื่องราวที่มีฉากหลังเกิดขึ้นระหว่างยุคที่มีกฎหมายข้อห้ามที่แข็งแกร่งที่สุดในประวัติศาสตร์โชซอน ที่จะถ่ายทอดให้เห็นถึงความปรารถนาของมนุษย์ และพิสูจน์ว่าการห้ามไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ชื่อเรื่อง : Moonshine | When Flowers Bloom, I Think of the Moon | 꽃 피면 달 생각하고
แนว : ประวัติศาสตร์ | โรแมนติก | ดราม่า | คอมเมดี้
นักแสดงนำ : ยูซึงโฮ, ฮเยริ, บยอนอูซอก, คังมินา

เรื่องย่อ 

ในช่วงปลายยุคสมัยโชซอน ครั้งหนึ่งการค้าขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เหล้าและสุราต่างๆ เป็นสิ่งต้องห้ามและกวดขันอย่างเข้มข้น และนั่นจึงทำให้ นัมยอง (รับบทโดย ยูซึงโฮ) ลูกขุนนางเข้ามาเมืองฮันยางเพื่อสอบเป็นขุนนาง ที่ได้กลายเป็นข้าราชการหนุ่มสังกัดซาฮอนบู จากความเถรตรงและซื่อสัตย์ ที่มีรูปลักษณ์อันหล่อเหลาเย้ายวนใจ เขาต้องลงพื้นที่ปฏิบัติในการกวดขันไม่ให้ผู้คนลักลอบขายเครื่องดื่มมึนเมา เขาได้เดินทางมายังฮันยาง (ชื่อเดิมของกรุงโซล) เพื่อตามหาความสำเร็จในชีวิต และโชคชะตาทำให้เขาไปได้มาพบกับเธอ...

คังโรซอ (รับบทโดย ฮเยริ) ลูกสาวครอบครัวที่ไม่ได้มีฐานะใดๆ แต่อันที่จริงเธอก็แทบจะเป็นเสาหลักเลี้ยงดูแลครอบครัว เธอไม่คิดที่จะใช้แรงงานเพื่อแลกกับเงิน แต่เพราะต้องชดใช้หนี้ที่ยังติดตัวอยู่ ทำให้เธอต้องแอบมาหันต้มและผลิตสุราเถื่อนเพื่อลักลอบขาย แม้ว่าจะเสี่ยงที่จะถูกทางการจับได้ แต่ก็เพราะปากท้องที่เธอต้องหาเลี้ยงอีกหลายชีวิต ทำให้เธอต้องยอมเสี่ยง!

พ่วงมาด้วย อีพโย (รับบทโดย บยอนอูซอก) องค์ชายรัชทายาทผู้ชอบแอบหนีออกมาจากวังมาหาเหล้ากินก็ดันเป็นคู่ปรับคนสำคัญของพระเอกด้วย ทั้งสามคนเผชิญกับชะตากรรมในการเก็บซ่อนโกดังสุราไว้เป็นความลับ ซึ่งโชคชะตาของพวกเขาขึ้นอยู่กับที่แห่งนี้

 

Moonshine | When Flowers Bloom, I Think of the Moon | 꽃 피면 달 생각하고

ตัวละครสำคัญ

  • ยูซึงโฮ รับบทเป็น นัมยอง

ผู้ตรวจการนัมยอง ที่ลาจากบ้านเกิดเดินทางไป ฮันยาง เพื่อฟื้นฟูภาพลักษณ์อันทรงเกียรติให้กับครอบครัว เขาเป็นชายผู้มีภาพลักษณ์ที่ดูดี และเป็นที่นิยมในหมู่หญิงสาว แต่เขาสนใจเพียงแต่หนังสือเท่านั้น ด้วยความเฉลียวฉลาด ขยันทำงาน และมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่รู้จัก เขาจึงทำทุกวิถีทางที่ทำได้เพื่อความสำเร็จ แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขาขาด นั่นคือ ครอบครัวแข็งแกร่งที่จะคอยสนับสนุนเขาอยู่เบื้องหลัง

ยูซึงโฮ รับบทเป็น นัมยอง

 

  • ฮเยริ รับบทเป็น คังโรซอ

บุตรสาวของขุนนางผู้ตกยาก เธอถือเป็นเสาหลักของครอบครัว ยอมทำงานได้ทุกประเภทเพื่อหาเงินมาจุนเจือทุกคน เธอเริ่มทำสุราเพื่อแอบขายหาเงินชดใช้หนี้ให้ตนเอง

ฮเยริ รับบทเป็น คังโรซอ

 

  • บยอนอูซอก รับบทเป็น อีพโย

องค์รัชทายาทที่ไม่ค่อยยอมทำตามกฏระเบียบมากสักเท่าไหร่ มักจะทรงหนีออกจากพระราชวังเพื่อไปหาที่สังสรรค์แม้จะเป็นเวลาต้องห้ามและคอยสร้างความวุ่นวายให้กับราชวงศ์

บยอนอูซอก รับบทเป็น อีพโย

 

  • คังมินา รับบทเป็น คังแอจิน

บุตรสาวเพียงคนเดียวของครอบครัวชนชั้นสูง เธอทั้งเป็นคนเถรตรงและดื้อรั้น เธอมักจะแสดงออกอย่างชัดเจนเวลาที่ไม่ชอบอะไรและจะพุ่งชนเป้าหมายได้เสมอเมื่อเจอสิ่งที่ตนต้องการ

คังมินา รับบทเป็น คังแอจิน

 

ติดตามเรื่องราวความรักชวนเรียกเสียงหัวเราะของ พระเอกนางเอกเรื่อง Moonshine ระหว่าง นัมยอง กับ คังโรซอ ได้ทาง Viu Thailand แล้วคุณจะได้รู้จักกับมุกฮาที่แสนครีเอท ดูเพลินแบบจบไม่รู้ตัวกันเลย