svasdssvasds

Bulgasal การแก้แค้นของวิญญาณอมตะ ‘บุลกาซัล’ สิ่งมีชีวิตในตำนานเกาหลี

Bulgasal การแก้แค้นของวิญญาณอมตะ ‘บุลกาซัล’ สิ่งมีชีวิตในตำนานเกาหลี

Bulgasal ซีรีส์จากช่อง tvN ที่จะมาสร้างความตื่นตาตื่นใจกับแนวดราม่าแฟนตาซี ที่จะได้เห็นถึงชะตากรรมอันน่าเศร้าของสิ่งมีชีวิตในตำนานของเกาหลีที่ชื่อว่า “บุลกาซัล” ที่ถูกสาปให้ใช้ชีวิตอย่างมนุษย์ถึง 600 ปี

ซีรีส์เกาหลี Bulgasal ซีรีส์แนวแฟนตาซีดราม่าเรื่องใหม่ล่าสุดจากช่อง tvN ที่จะบอกเล่าเรื่องราวชะตากรรมชีวิตอันน่าเศร้าของ “บุลกาซัล” สิ่งมีชีวิตในตำนานของเกาหลี ที่ถูกสาปให้ใชัชีวิตเยี่ยงมนุษย์มานานกว่า 600 ปี และใช้ชีวิตโดยการยึดติดแก้แค้นหญิงที่สาปเขา

Bulgasal: Immortal Souls

Bulgasal: Immortal Souls เรื่องราวของคนสองคนที่ต่างมีอดีตอันปวดร้าว ดันฮวัล (รับบทโดย อีจินอุค) คือวิญญาณอมตะที่มีชื่อเรียกตามตำนานว่า "บุลกาซัล" สิ่งมีชีวิตที่ถูกสาปจากสิ่งชั่วร้ายและดื่มเลือดเป็นอาหาร เขาถูกสาปให้ใช้ชีวิตอย่างมนุษย์มายาวนานถึง 600 ปี แต่แล้วก็เริ่มจะสูญเสียเศษเสี้ยวความเป็นมนุษย์ไป และตลอดช่วงชีวิตนั้นเขาพยายามตามล้างแค้น มินซังอุน (รับบทโดย ควอนนารา) ผู้หญิงที่สร้างบาดแผลให้กับเขา ซึ่งถึงแม้เธอจะใช้ชีวิตอย่างมนุษย์ธรรมดาที่ตายแล้วเกิดใหม่ชาติแล้วชาติเล่าตลอดทั้ง 600 ปี แต่เธอกลับสามารถจดจำเรื่องราวในอดีตได้ทุกภพทุกชาติ และเพื่อหนีจากการล้างแค้นของบุลกาซัล เธอจึงต้องใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ ตลอดมา

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

ชื่อเรื่อง : Bulgasal: Immortal Souls | Immortality | วิญญาณอมตะ | 불가살

แนว : แฟนตาซี | เหนือธรรมชาติ | ดราม่า

นักแสดงนำ : อีจินอุค, ควอนนารา, อีจุน, กงซึงยอน, จองจินยอง

 

 

เรื่องย่อซีรีส์

เมื่อ 600 ปี ก่อน ดันฮวัล เด็กชายกำพร้า แม่ฆ่าตัวตายในวันให้กำเนิดเขา ส่วนพ่อก็ทิ้งเขาไว้ลำพังให้อยู่กับความเกลียดชังและความหวาดกลัว ทั้งนี้เพราะฮวัลถูกหมอผีทำนายว่าเขาเกิดมาพร้อมคำสาปมรณะ และจะนำพาความตายมาสู่ทุกคนในหมู่บ้าน

หลายปีต่อมา ดันฮวัล (รับบทโดย อีจินอุค) เติบโตเป็นหนุ่ม และกลายเป็นมือปราบนักล่าปีศาจฝีมือเยี่ยม ก็ได้โคจรกลับมาพบหญิงสาวปริศนา (รับบทโดย ควอนนารา) ที่เคยช่วยชีวิตเขาไว้จากการถูกชาวบ้านฆ่าทิ้ง ในปฏิบัติการล่าปีศาจ นำโดยหัวหน้าทีมปราบปีศาจแห่งโครยอ แม่ทัพดันกึก (รับบทโดย จองจินยอง) พ่อเลี้ยงของเขา

หลังจากที่ส่ง ดันซล (รับบทโดย กงซึงยอน) และลูก สองบุคคลอันเป็นที่รักไปสู่สุขคติ ฮวัลก็เปิดมหากาพย์ล้างแค้นเหล่าปีศาจร้าย ที่กินเวลายาวนานหลายศตวรรษ และแล้วสิ่งที่ มินซังยอน กลัวที่สุดก็เกิดขึ้น เมื่อมีคนแอบตาม มินซังอุน (รับบทโดย ควอนนารา) กลับบ้าน

600 ปี ผ่านไป ยางรัดผมที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ กลายเป็นเบาะแสที่นำพาฮวัลเข้าใกล้เป้าหมาย แล้วซังอุนก็ต้องเผชิญหน้ากับ ฮวัล อดีตที่ตามหลอกหลอนในขณะทำงานกะดึกที่ร้านซักรีด

ในที่สุดซังอุนก็จำประโยคสั่งลาของ มินซังยอน ผู้เป็นพี่สาวขึ้นมาได้ รวมทั้งวิธีการปลิดชีพ บุลกาซัล แต่แล้ว อ๊กอึลแท (รับบทโดย อีจุน) ก็ออกจากเงามืด โผล่มาทำลายดวงวิญญาณที่อาภัพ

ซงอุนขอร้องให้ฮวัลช่วยล้างแค้นแทนครอบครัวที่ตายไป ขณะที่อึลแทก็พยายามโน้มน้าวบุลกาซัลคนอื่นๆ ให้ร่วมมือกันจัดการศัตรูคนเดียวกันนั่นคือฮวัล

Bulgasal การแก้แค้นของวิญญาณอมตะ ‘บุลกาซัล’ สิ่งมีชีวิตในตำนานเกาหลี

ตัวละครสำคัญ

  • อีจินอุค รับบทเป็น ดันฮวัล

ชายหนุ่มที่เกิดมากับคำทำนายเลวร้ายว่าจะนำความตายมาสู่คนรอบตัว มีชีวิตมานานกว่า 600 ปี ระหว่างที่ปฏิบัติภารกิจกำจัดปีศาจมากมายในอดีตอยู่นั้น เขาได้สังหาร บุลกาซัง และกลายเป็นปีศาจแทน และใช้ชีวิตเป็นอมตะมาโดยตลอด

 

  • ควอนนารา รับบทเป็น มินซังอุน

เธอเคยเป็นปีศาจ ใช้ชีวิตอมตะ จนมาถูกฮวัลสังหาร และกลับชาติมาเกิดใหม่เป็นมนุษย์ ในเวลากว่า 600 ปี และยังจดจำเรื่องราวในชาติภพก่อนๆ ได้ทั้งหมด หลังจากได้ประสบกับเหตุการณ์อันน่าเศร้า เธอจึงเปลี่ยนชื่อและตัวตนใหม่ ใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ เพื่อมองหาหนทางการแก้แค้น แต่แล้วเมื่อเธอได้พบกับ บุลกาซัล ชีวิตของเธอก็เริ่มไม่เป็นความลับอีกต่อไป

 

  • อีจุน รับบทเป็น อ๊กอึลแท

อีกหนึ่งปีศาจ บุลกาซัล ฉลาดหลักแหลม ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในการกระทำสิ่งชั่วร้าย และอยู่บนความร่ำรวย มีอำนาจควบคุมเหล่านักการเมือง นักธุรกิจ และสื่อต่างๆ ด้วยรูปลักษณ์งดงามและเสน่ห์อันล้นเหลือ เขาได้รับทุกสิ่งทุกอย่างมาครอบครอง จนเกือบจะกลายเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเกาหลี แต่ด้วยความผิดพลาดในอดีต ทำให้เขาต้องคอยปิดบังตัวตนที่เป็นบุลกาซัลเอาไว้ และปลีกตัวออกไปใช้ชีวิตในเมืองเล็กๆ แทน

 

  • กงซึงยอน รับบทเป็น ดันซล

ลูกสาวของดันกึก ทายาทตระกูลมั่งคั่งที่เปี่ยมอำนาจ และได้มาแต่งงานกับดันฮวัลเพราะพ่อเลือกให้ ดันซลมีบางอย่างพิเศษที่ซ่อนลึกอยู่ภายในตัวตน จนไม่มีใครสังเกตเห็นได้

 

  • จองจินยอง รับบทเป็น ดันกึก และ ควอนโฮยอล

แม่ทัพใหญ่หัวหน้าทีมปราบปีศาจแห่งโครยอ เป็นผู้ที่ช่วยชีวิตเด็กชายกำพร้าที่ไม่มีชื่อ และตั้งชื่อให้ว่า ฮวัล หมายถึง เกิดใหม่อีกครั้ง โดยไม่สนใจคำเตือนของหมอผีประจำหมู่บ้าน

ผู้เขียนบทได้เล่าถึงความน่าสนใจของซีรีส์เรื่องนี้ไว้ว่า “Bulgasal คือเรื่องราวการมีอยู่ในรูปแบบที่แตกต่างกัน เราสองคนจึงอยากทำซีรีส์แนวแก้แค้นที่มีทั้งการเชือดเฉือนทางอารมณ์ที่รุนแรง และความแฟนตาซีของวิญญาณที่เป็นอมตะ

ตัวละครทั้งหมดจะเกี่ยวพันกันผ่านความสัมพันธ์และผลของกรรมที่ทำไว้ตั้งแต่ 600 ปีก่อนจนถึงปัจจุบัน ซึ่งบางความสัมพันธ์ในอดีตก็ยังคงดำเนินอยู่ และผลกรรมจากชาติก่อนก็อาจนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่แตกร้าวในปัจจุบันได้เช่นกัน คิดว่าผู้ชมน่าจะเข้าใจสารอันลึกซึ้งที่ต้องการถ่ายทอดได้ผ่านตัวละครที่เป็นตำนานในเรื่องนี้”

อีจินอุค นักแสดงนำของเรื่อง ได้ให้สัมภาษณ์ตัวละครของเขาว่า “มันค่อนข้างเป็นเรื่องใหม่สำหรับผมกับการมาสวมบทบาทเป็นสิ่งมีชีวิตในตำนานของเกาหลี แต่ก่อนผมคิดว่าคนที่เป็นอมตะน่าจะมีความชิล เพราะเขาคงคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมแบบเดิมเป็นเวลานาน แต่สำหรับดันฮวัลนั้นไม่ใช่เลย เขาเป็นเหมือนกับนาฬิกาที่หยุดเดินมากกว่า ซึ่งตัวผมเองก็ไม่เคยได้สัมผัสอารมณ์แบบนี้”

Bulgasal การแก้แค้นของวิญญาณอมตะ ‘บุลกาซัล’ สิ่งมีชีวิตในตำนานเกาหลี

ติดตามเรื่องราวความรัก ความแค้น และความผูกพันอันแสนเศร้า ระหว่าง ดันฮวัล กับ มินซังอุน ในซีรีส์ Bulgasal โดยจะออกอากาศทาง tvN ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศเกาหลี) ส่วนแฟนชาวไทยสามารถรับชมได้ผ่าน Netflix