svasdssvasds

วันหยุดสงกรานต์นี้ จัดห้องรกให้เป็นระเบียบ ด้วยวิธีง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

วันหยุดสงกรานต์นี้ จัดห้องรกให้เป็นระเบียบ ด้วยวิธีง่ายๆด้วยตัวคุณเอง

วันหยุดสงกรานต์แบบนี้ ทำให้พื้นที่ของคุณรู้สึกสะอาด ผ่อนคลาย และกว้างขึ้น ด้วยการจัดห้องให้เป็นระเบียบง่ายๆ ด้วยเคล็ดลับเพียงไม่กี่ข้อ

เริ่มจากอะไรง่ายๆด้วยการจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย

เริ่มการจัดห้องนอนของคุณด้วยการกวาดถูหรือดูดฝุ่นเบื้องต้น ทิ้งขยะที่ไม่ได้ใช้ เก็บเสื้อผ้าใช้แล้วของคุณให้อยู่ในตะกร้าซักผ้า จัดการพับผ้าห่ม ที่นอนต่างๆ การเริ่มต้นด้วยวิธีนี้จะทำให้คุณเห็นอะไรๆง่ายขึ้น และจะจัดห้องได้ง่ายกว่าเดิม

เมื่อคุณจัดของเรียบร้อยแล้ว ให้เริ่มประเมินว่ารายการใดในห้องของคุณที่คุณไม่ต้องการแล้ว และวางลงในถังขยะเพื่อบริจาคหรือนำไปทิ้ง

เมื่อนำของที่ไม่ได้ใช้ออกไปแล้ว เริ่มจัดวางสิ่งของทั้งหมดที่คุณเก็บไว้ในที่ที่ถูกต้อง เช่น เครื่องประดับในกล่องเครื่องประดับ หนังสือในตู้หนังสือ และเสื้อผ้าในตู้เสื้อผ้า สำหรับรายการที่ยังไม่มีประเภทกำหนดและยังหาที่เก็บไม่ได้ ให้จัดกลุ่มรายการที่คล้ายกันและแยกไว้สำหรับตอนนี้

อย่าลืมเคลียร์โต๊ะข้างเตียงของคุณ

โต๊ะข้างเตียงมักจะสะสมสิ่งของเบ็ดเตล็ดเมื่อเวลาผ่านไป ทิ้งหรือทิ้งสิ่งของที่คุณไม่ได้ใช้ในแต่ละวัน คุณยังสามารถลองเปลี่ยนโต๊ะข้างเตียงที่มีอยู่ให้เป็นแบบที่มีลิ้นชักหรือโต๊ะเครื่องแป้งขนาดเล็กเพื่อเก็บของเข้าที่มากขึ้นในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

จัดระเบียบลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งของคุณ

พับเสื้อผ้าที่คลี่ออก พิจารณารายการที่คุณไม่ได้สวมใส่อีกครั้ง และจัดกลุ่มเสื้อผ้าในลักษณะเดียวกัน เช่น กางเกงในลิ้นชักหนึ่ง เสื้อยืดในอีกลิ้นชัก และอื่นๆ พิจารณาลงทุนในตู้ลิ้นชักหรือตู้ลิ้นชักอื่นๆ เพื่อเก็บของชิ้นเล็กๆ เช่น ถุงเท้าและชุดชั้นใน วิธีนี้จะช่วยลดโอกาสที่เสื้อผ้าจะกองทับกัน

การจัดตู้เสื้อผ้า

จัดระเบียบเสื้อผ้าของคุณตามความถี่ในการใช้ ฤดูกาล หรือสี อะไรก็ได้ที่ใช่สำหรับคุณ พยายามรักษาช่องว่างระหว่างไม้แขวน ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ตู้เสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้งานโดยวางชั้นวางรองเท้าไว้ใต้เสื้อผ้าที่แขวนไว้เพื่อการจัดเก็บรองเท้าสูงสุด

และหากคุณมีตู้เสื้อผ้าแบบวอล์กอิน ตู้เก็บของหรือตู้เก็บของสามารถใช้เป็นที่เก็บเสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับเพิ่มเติมได้ ตู้เสื้อผ้าขนาดเล็กได้รับประโยชน์อย่างมากจากระบบจัดเก็บรองเท้าแบบแขวนที่เกี่ยวเข้ากับประตูตู้เสื้อผ้า

ตอนนี้เกือบทุกอย่างอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมและมีการจัดระเบียบแล้ว ให้กลับไปที่รายการที่มีการจัดกลุ่มที่คล้ายกันซึ่งคุณยังไม่ได้เก็บ หากคุณมีหนังสือจำนวนมากที่ไม่มีพื้นที่กำหนด ให้ลองหาชั้นวางหนังสือหรือชั้นวางที่คุณสามารถติดกับผนังเพื่อเพิ่มพื้นที่ให้ได้มากที่สุด

คุณยังสามารถเพิ่มพื้นที่ว่างให้สูงสุดด้วยการใช้ประโยชน์จากโซลูชันการจัดเก็บที่ซ่อนอยู่ มีตู้มากมายในท้องตลาดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับการจัดเก็บใต้เตียง สร้างพื้นที่เพิ่มเติมในตู้เสื้อผ้าของคุณโดยการวางเสื้อผ้าที่ไม่เข้ากับอากาศในขณะนั้นไว้ในกล่องเก็บของใต้เตียง

ความสะอาดสำคัญที่สุด เมื่อห้องของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็ถึงเวลาทำความสะอาด ดูดฝุ่นพรมและพรม ถูพื้น เช็ดโคมไฟ และทำความสะอาดชั้นวางต่างๆที่มักมีฝุ่นจับ

related