svasdssvasds

รวมมิตรซีรีส์เกาหลีของ "คิมซอนโฮ" Kim Seonho เจ้าของบทบาทลักยิ้มกระชากใจ

รวมมิตรซีรีส์เกาหลีของ "คิมซอนโฮ" Kim Seonho เจ้าของบทบาทลักยิ้มกระชากใจ

ย้อนส่องผลงาน "คิมซอนโฮ" (Kim Seonho) พระเอกหนุ่มเจ้าของบทบาทที่มาพร้อมรอยยิ้มกระชากใจสาวๆ แต่ใครเล่าจะรู้ว่า หัวหน้าฮง ยังมีซีรีส์เกาหลีอีกหลายเรื่องที่เคยฝากผลงานไว้ เช็กได้เลยที่นี่รวมมิตรทุกเรื่องตั้งแต่เดบิวต์จนวันปัง ส่องผลงานดูวนไปจนกว่าจะมีผลงานใหม่~

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเวลานี้ "คิมซอนโฮ" (Kim Seonho) ได้ขึ้นแท่นหนึ่งในนักแสดงซีรีส์เกาหลีที่มาแรงที่สุดแห่งยุค หลังหนุ่มหล่อคนนี้ดังเป็นพลุแตกด้วยฉายาพระรองตลอดกาลจากซีรีส์เรื่อง Start-Up และตามมาด้วยบทบาทหัวหน้าฮงจากซีรีส์เรื่องดังอย่าง Hometown Cha-Cha-Cha ที่เรียกคะแนนนิยมอย่างไม่หยุด

เรียกได้ว่าแม้กระทั่งการเดินทางมาถ่ายภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เมืองไทยของ "คิมซอนโฮ" (Kim Seonho) ก็กลายเป็นเรื่องฮือฮาจนแฟนคลับขอพากันพร้อมใจเทรนด์ทวิต ประเทศไทยมีคิมซอนโฮแล้วนะ เมื่ออาทิตย์ก่อนอย่างเนืองแน่น อีกทั้งช่วงนี้ในทวิตเตอร์ยังมีแฟนคลับตาดีได้แอบเจอนักแสดงหนุ่มตามห้ามสรรพสินค้า และสวนสาธารณะ ในช่วงระหว่างที่มาถ่ายทำภาพยนตร์ด้วย

แต่ถึงแม้ซีรีส์เรื่องล่าสุดของ "คิมซอนโฮ" (Kim Seonho) จะจบไปตั้งนานแล้ว แต่เชื่อว่ายังมีหลายคนที่อินกับความน่ารักของเขาไม่หยุด งั้นมาย้อนส่องผลงาน "คิมซอนโฮ" ระหว่างรอชมผลงานใหม่ของพี่เค้า ระหว่างนี้เรามาย้อนดูพัฒนาการความน่ารักไปพลางๆ กันก่อนก็แล้วกัน !

จากผลงานการแสดงซีรีส์เรื่องแรกในปี 2017 จนถึงตอนนี้ "คิมซอนโฮ" (Kim Seonho) มีผลงานการแสดงมาให้พวกเราชมกันแล้วกว่า 13 เรื่อง! ไม่ว่าจะเป็นทั้งบทนำ บทรอง หรือแม้กระทั่งตัวหลัก

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  • Good Manager (ผู้จัดการดีแตก) รับบท ซอนซังแท

Good Manager (ผู้จัดการดีแตก) รับบท ซอนซังแท

เปิดตัวลักยิ้มกระชากใจกันด้วยบทบาทของหนุ่มเนิร์ดในซีรีส์เรื่อง Good Manager ที่เข้าฉายในปี 2017 ทางช่อง KBS2 หลังจากที่ได้ประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดงละครเวทีที่มีชื่อเสียง ในบท ซอนซังแท พนักงานเด็กใหม่ในแผนกบัญชี ที่มีความบริสุทธิ์ใจและขยันขันแข็ง โดยพยายามอย่างดีที่สุดไม่ให้เดือดร้อนคนอื่นในทีม เขาเป็นคนดีโดยธรรมชาติและเป็นคนโรแมนติกอย่างแท้จริง โดยบทบาทของซังแทยิ่งน่าหลงใหลขึ้นอีกขั้นเมื่อชีวิตรักของเขาเริ่มผลิบาน เลยทำให้เป็นที่สนใจและเอ็นดูจากคนดูกันได้ตั้งแต่ตอนนั้น

 

  • Strongest Deliveryman รับบท โอจินกยู

Strongest Deliveryman รับบท โอจินกยู

ต่อกันด้วยซีรีส์เรื่องที่ 2 อย่าง Strongest Deliveryman ซีรีส์เรื่องนี้ "คิมซอนโฮ" ฉีกบทบาทได้หน้ามือเป็นหลังมือ โดยได้รับบทเป็น โอจินกยู ทายาทเศรษฐีที่ถูกสปอยล์และใช้ชีวิตแบบคนไม่เอาไหน แต่ภายใต้เปลือกเขารู้สึกว้าเหว่และสูญเสียความมั่นใจ เพราะมีพ่อที่ชอบใช้ความรุนแรง หลังจากได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสังคมพนักงานส่งอาหาร จินกยูก็ได้เริ่มเปลี่ยนไปเมื่อเขาเลือกที่จะปรับปรุงตัวเองให้เป็นคนที่ดีกว่าเดิม เราต่างรู้สึกอบอุ่นใจเมื่อเห็นเขาได้พบกับมิตรภาพและความสุขที่แท้จริง 

 

  • Two Cops รับบท กงซูชัง

Two Cops รับบท กงซูชัง

Two Cops นับเป็นซีรีส์เรื่องที่ทำให้เห็นถึงทักษะการแสดงของ "คิมซอนโฮ" อย่างต่อเนื่อง กับบทบาทของ กงซูชัง ที่รับบทเป็นผีที่ถือว่าเป็นตัวแปรสำคัญในเรื่องนี้ แต่ถึงแม้จะไม่ได้รับบทพระเอกเต็มตัว แต่ก็ได้รับรางวัล Best New Actor จากเวที MBC Drama Awards เป็นครั้งแรก หลังจากเพิ่งเข้าวงการมาได้เพียงแค่ปีเดียว 

  • You Drive Me Crazy รับบท แรวาน

You Drive Me Crazy รับบท แรวาน

มินิซีรีส์เรื่องแรกที่ "คิมซอนโฮ" ได้รับบทนำเป็นพระเอกเรื่องแรก ที่มีความยาวทั้งหมด 4 ตอนๆละ 35 นาที โดยซีรีส์จะบอกเล่าเรื่องราวของความสัมพันธ์แบบ “เพื่อนไม่จริง” ของชายหญิงคู่หนึ่ง อึนซอง (รับบทโดย อียูยอง) สาวล่ามนักแปลภาษาฝรั่งเศส และเพื่อนสนิท แรวาน (รับบทโดย คิมซอนโฮ) ศิลปินหนุ่มนักวาดภาพที่กำลังย่ำแย่กับการคิดงานใหม่ ทั้งสองคนสนิทกันมา 8 ปี เห็นกันมาทุกอย่างไม่ว่าจะน่าเกลียดแค่ไหนก็ตาม แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เริ่มสั่นคลอนเมื่อคืนหนึ่งพวกเขาดันไปเผลอมีอะไรกันอย่างไม่ได้ตั้งใจ ทั้งคู่จะสามารถข้ามเส้นของคำว่า “เพื่อน” ไปได้หรือไม่ต้องลองติดตาม

 

  • 100 Days My Prince (รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย) รับบท จองเจยุน

100 Days My Prince (รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย) รับบท จองเจยุน

ครบเครื่องจริงๆ เพราะบทบาทของ จองเจยุน องครักษ์ที่ได้รับในเรื่อง ถือเป็นซีรีส์ย้อนยุคเรื่องแรกในชีวิตก็ว่าได้ แถมยังได้ประกบไอดอลชื่อดังอย่าง ดีโอ EXO และบทบาทในเรื่องนี้ก็ตอกย้ำความเป็นพระรองตลอดกาล ด้วยความรักอย่างบริสุทธิ์ใจที่มีให้กับฮงชิม เขาดำรงตำแหน่งเป็นทหารผู้ตรวจการ แต่มีอาการของโรคจำหน้าคนไม่ได้ และสามารถจำได้แค่ใบหน้าของฮงชิมเท่านั้น แม้ว่าเขาจะมีใจให้ฮงชิม แต่เขาก็ไม่ปล่อยให้ความรู้สึกนั้นกระทบต่อความจงรักภักดีที่มีต่อองค์รัชทายาทอียูล ซึ่งกลายมาเป็นศัตรูหัวใจโดยปริยาย

 

  • Welcome to Waikiki 2 (ไวกีกิ เกสต์เฮาส์อลเวง 2) รับบท ชาอูชิก

Welcome to Waikiki 2 (ไวกีกิ เกสต์เฮาส์อลเวง 2) รับบท ชาอูชิก

สำหรับซีรีส์เรื่อง Welcome to Waikiki 2 เรื่องนี้นอกจากจะเล่นเป็นตัวเองได้ดี แถมยังเล่นใหญ่สุด ฮาสุด จัดเต็มแบบไม่ห่วงหล่อกันเลย ชาอูชิก เป็นหนุ่มที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักร้อง แต่ลงท้ายด้วยการมาเปิดเกสต์เฮาส์ร่วมกับเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ด้วยความปรารถนาจะเดินตามฝัน อูชิกรับงานสารพัดตั้งแต่นักร้องงานแต่งงานไปจนถึงสอนร้องเพลง ที่สำคัญในซีรีส์เรื่องนี้ "คิมซอนโฮ" ยังได้ร้องเพลงประกอบอีกด้วย!

 

  • Catch The Ghost รับบท โกจีซอก

Catch The Ghost รับบท โกจีซอก

ซีรีส์เรื่องยาวเรื่องแรก "คิมซอนโฮ" ได้รับบทพระเอกแบบเต็มตัว เรื่องราวของสาวที่มีชื่อว่า ยูรยอง (รับบทโดย มุนกึนยอง) เธอไม่สามารถหยุดตัวเองเมื่อต้องเจอกับความอยุติธรรม เธอมีฝาแฝดที่เป็นออทิสติกและหายตัวไป เพื่อจะหาตัวพี่สาวให้พบจึงตัดสินใจสมัครเป็นตำรวจ เธอมีความสามารถในการรับรู้ที่มากเป็นพิเศษกว่าคนอื่นๆ เมื่อต้องแก้ไขคดีต่างๆเธอจึงใช้ความสามารถนี้กับความรู้สึกที่เข้าถึงได้อย่างแรงกล้าในเรื่องความยุติธรรมในการจัดการ ต่อมาเธอได้มาร่วมงานกับ โกจีซอก (รับบทโดย คิมซอนโฮ) ตำรวจนักสืบมากประสบการณ์ที่ต้องการมองหาความมั่นคงในอาชีพการงานจนไม่อยากทำงานเสี่ยงอีกต่อไปเพราะต้องดูแลแม่ที่กำลังป่วย แต่เขากลับต้องมาคอยตามเช็ดตามล้างสิ่งที่ ยูรยอง คอยสร้างไว้อย่างสม่ำเสมอ

 

  • Start-Up (สตาร์ทอัพ) รับบท ฮันจีพยอง

Start-Up (สตาร์ทอัพ) รับบท ฮันจีพยอง

Start-Up เรื่องนี้เป็นซีรีส์น้ำดีที่ควรค่าแก่การดู แถมเรื่องนี้ยังทำให้แฟนๆ จำนวนนับไม่ถ้วนต่างตกหลุมรัก "คิมซอนโฮ" หลังได้เห็นเขาในบทบาท ฮันจีพยอง จากซีรีส์เรื่องนี้ที่แม้ว่าจีพยองจะแสดงออกถึงความรู้สึกของตนเองได้ไม่เก่งนัก แต่เขาช่างเหมาะสมอย่างแท้จริงกับฉายา “เด็กดี” ที่คุณย่าของดัลมีตั้งให้ เพราะเขามักทำทุกทางเพื่อช่วยคนที่เขารักและใส่ใจ โดยไม่ได้หวังสิ่งใดตอบแทน เราต่างก็แสนเจ็บปวดแทนเมื่อได้เห็นว่าเขารู้หัวใจตัวเองช้าไปว่าเขามีความรู้สึกดีๆ ให้กับดัลมี และต้องทรมานแค่ไหนเมื่อกลายเป็นว่าเขาสูญเสียโอกาสนั้นไปแล้ว ช่างเป็นการตอกย้ำความพระรองจริงๆ

 

  • Hometown Cha-Cha-Cha (โฮมทาวน์ ชะชะช่า) รับบท ฮงดูชิก

Hometown Cha-Cha-Cha (โฮมทาวน์ ชะชะช่า) รับบท ฮงดูชิก

ในซีรีส์เรื่องล่าสุด Hometown Cha-Cha-Cha ถือว่าเป็นซีรีส์ที่ดังเป็นพลุแตก เรียกได้ว่าแจ้งเกิดกันอีกรอบไปเลย "คิมซอนโฮ" รับบทเป็น ฮงดูชิก ชายหนุ่มที่คล่องแคล่วไปเสียทุกเรื่อง แถมยังเป็นผู้นำที่ทั้งอ่อนโยนและเข้ากับคนง่ายของหมู่บ้านริมทะเลแห่งหนึ่งซึ่งชื่อว่าหมู่บ้านกงจิน ซึ่งแม้ว่าเขาจะไม่ได้มีงานทำเป็นหลักแหล่ง แต่ก็มีใบอนุญาตทำงานสารพัดไว้ในครอบครอง ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างก็พึ่งพาเขาได้เสมอไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดหรือต้องการความช่วยเหลืออะไรก็ตาม เพราะฮงดูชิกเชี่ยวชาญไปหมดทุกอย่างตั้งแต่ทำงานเป็นบาริสต้า ไปจนถึงเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ และที่เหนือไปกว่าคุณสมบัติทั้งหมดที่กล่าวมาก็คือ เขาเป็นคนจริงใจและจิตใจดีอย่างแท้จริง

 

และแม้ว่าซีรีส์จะจบไปนานแล้ว แต่บทบาทของ หัวหน้าฮง หรือ "คิมซอนโฮ" Kim SeonHo ก็ยังคงตราตรึงอยู่ในใจของทุกคน และเชื่อว่าหลายคนน่าจะรอติดตามผลงานเรื่องต่อไปกันอยู่แน่นอน แต่อดใจรอกันไปก่อนนะ ระหว่างนี้ก็ตามเก็บเรื่องอื่นๆ รอกันไปก่อนเด้อ