svasdssvasds

ชวนดูหนัง ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส : ล้อปัญหาชีวิตแม่บ้านกับการกู้จักรวาล

ชวนดูหนัง ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส : ล้อปัญหาชีวิตแม่บ้านกับการกู้จักรวาล

ชวนดูหนัง ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส : ล้อปัญหาชีวิตแม่บ้านกับการกู้จักรวาล ผลงานล่าสุดของ มิเชล โหย่ว สาวของเจมส์ บอนด์ 007 ในหนัง เจมส์ บอนด์ 007 Tomorrow Never Dies หนังเรื่องนี้จะพาผู้ชมไปดู ปัญหาการล่มสลายระดับจักรวาล กับปัญหาการล่มสลายในครอบครัว นั้นไม่ได้แตกต่างกันเลย

ภาพยนตร์ ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส หรือ Everything Everywhere All At Once นับเป็นผลงานเรื่องล่าสุดของ มิเชล โหย่ว อดีตมิสมาเลเซีย เมื่อปี 1983 และเธอเคยเป็น สาวของเจมส์ บอนด์ 007 ในภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ 007 Tomorrow Never Dies เมื่อปี 1998 อีกด้วย

ความโดดเด่นของภาพยนตร์ ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส นั้นคือ การยั่วล้อแบบคมคาย ไล่เรียงตั้งแต่ชื่อเรื่อง ที่เลือกใช้คำว่า มัลติเวิร์ส และยังออกฉายในเวลาใกล้เคียงกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากมาร์เวล อย่าง Doctor Strange 2 หรือ Doctor Strange in the Multiverse of Madness อีกด้วย 
.
สำหรับ หนัง ภาพยนตร์ ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส หรือ Everything Everywhere All At Once เรื่องย่อ คือเป็นการเล่าเรื่อง ชีวิตของตัวละคร เอเวอลีน หวัง (แสดงโดย มิเชล โหย่ว Michelle Yeoh ) หญิงชาวจีนที่ต้องแบกรับภาระทุกอย่างภายในครอบครัว อาทิ 
.
 - ธุรกิจร้านซักแห้งที่ขาดทุนมานานหลายปี
- ชีวิตคู่กับสามี ที่แสนจืดชืด จืดจางราวกับน้ำเปล่า ,
-  ความสัมพันธ์กับลูกสาว ที่ไม่ค่อยจะลงรอยกัน จิกกัดกันราวลิ้นกับฟัน 
- และการถูกกดดันจากผู้เป็นพ่อ 
ชวนดูหนัง ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส  Everything Everywhere All At Once : ล้อปัญหาชีวิตแม่บ้านกับการกู้จักรวาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม วันหนึ่งตัวละคร เอเวอลีนได้ค้นพบตัวตนที่อยู่ในหลากหลายชีวิต ใน พหุจักรวาล  โดยแต่ละตัวตนต่างมีเป้าหมายในชีวิตแตกต่างกัน มีเส้นทางชีวิตที่เป็นทั้งคนดีและคนชั่ว และยังมีพลังที่เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดาทั่วไป  

แต่ในขณะเดียวกัน เมื่อการมาอยู่ในโลกประหลาดนี้ ได้ปรากฏศัตรูลึกลับที่หมายจะกำจัดตัว เอเวอลีน  ในจักรวาลอื่นๆ ให้สิ้นซาก จนในที่สุด เอเวอลีน ต้องยอมเผชิญหน้ากับสงครามครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงเพื่อเดินหน้าไปสู่เป้าหมายแท้จริง 

ความสนุกของ หนัง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส หรือ Everything Everywhere All At Once คือ การเล่าเรื่องให้ผู้ชมเห็นว่าปัญหาของชีวิตตัวละคร เอเวอลีน ก็ยิ่งใหญ่พอๆกันกับการกอบกู้จักรวาล  สำหรับแม่บ้านคนนึง หนังสร้างเสียงหัวเราะท่ามกลางความสับสนวุ่นวายได้ย่างน่าประหลาด หนำซ้ำยังนำพาผู้ชมภาพยนตร์ ไปไกลสู่จักรวาลคู่ขนานที่จะยิ้มหรือหัวเราะ หรือร้องไห้ ผสมกันได้อย่างพอดี และปมในจุดนี้จะทำให้ผู้คนในสังคมฉุกคิดกันบ้างว่า แม่ และ ผู้หญิง ในสังคมคนเอเชีย ในบทบาทที่ต้องเป็น คนดูแลบ้าน ที่ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องหนักหนาอะไร แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันคือ ภาระที่ หนักหนา เหลือเกิน
ชวนดูหนัง ซือเจ๊ ทะลุมัลติเวิร์ส : ล้อปัญหาชีวิตแม่บ้านกับการกู้จักรวาล

หนัง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส ใส่ความตลกร้าย และยังแฝงประเด็นดราม่าที่สัมผัสหัวใจคนเอเชียได้ง่ายดายกับรากความเป็นเอเชีย กับการเป็นสายใยความผูกพันของครอบครัว 

สาส์นที่หนัง ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส เรื่องนี้ ที่ผู้กำกับภาพยนตร์ แดน ควอน, แดเนียล ชไนเนิร์ท ต้องการสื่อสารส่งตรงถึงผู้ชม ก็คือการ เปรียบเปรยปรัชญาชีวิต ปัญหาการล่มสลายระดับจักรวาล กับปัญหาการล่มสลายในครอบครัว นั้นไม่ได้แตกต่างกันเลย...มันคือเรื่องที่ใหญ่พอๆกัน 

ภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังได้เสียงชื่นชม จากสื่อบันเทิงต่างประเทศอย่างล้นหลาม โดนได้คะแนนจาก เว็บไซต์ "Rotten Tomatoes" สูงถึง 97 เปอร์เซ็นต์ และทาง Vanity Fair เองก็ชื่นชมว่า "การแสดงของมิเชล โหย่ว คือที่สุดแห่งที่สุดแห่งปี"  

ขณะที่ ลิลลี่ วาชาวสกี้ ผู้กำกับ หนัง The Matrix ถึงขั้นมารีวิวในแง่บวก ให้ โดยบอกว่า มันเป็นหนังที่ยอดเยี่ยม เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน แอ๊กชั่นแบบกังฟู ที่พูดถึง มนุษย์ป้าชีวิตแสนราบเรียบที่ต้องไปปั่นป่วนในมัลติเวิร์สสุดโกลาหล ซึ่งทั้งหมดนั้น  รอการไปพิสูจน์ในโรงภาพยนตร์ ในเครือเมเจอร์ 

• ภาพยนตร์ ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส หรือ Everything Everywhere All At Once เข้าฉาย 12 พฤษภาคม 65 
.
ชมตัวอย่าง เช็ครอบ ซื้อตั๋วหนังได้ที่  https://bit.ly/3FlZTrO
.
 Credit Youtube Major Group

#ซือเจ๊ทะลุมัลติเวิร์ส 
#EverythingEverywhereAllAtOnce
#มิเชลโหย่ว
#MichelleYeoh
#MajorCineplex
 

related