svasdssvasds

One Punch Man เตรียมทำภาพยนตร์ฉบับคนแสดง

One Punch Man เตรียมทำภาพยนตร์ฉบับคนแสดง

One Punch Man ฮีโร่คลาส B ในชุดเหลือง อย่าง "ไซตามะ" เจ้าของฉายา "โล้นผ้าคลุม" พร้อมด้วยลูกศิษย์ไซบอร์ก "เจนอส" เตรียมโล้ดแล่นบนจอเงิน ด้วยการเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดง

สำหรับใครที่เป็นแฟนของหนุ่มหัวโล้นในชุดเหลืองที่ปราบปิศาจภายในเดียว เตรียมดีใจได้เมื่อทาง Sony Pictures วางแผนที่จะนำ One Punch Man มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ฉบับคนแสดง (Live Action) เราจะได้ดู ไซตามะ (Saitama) และ เจนอส (Genos) ลูกศิษย์ผู้ซื่อสัตย์ มาโลดแล่นอยู่บนจอเงิน

ฝั่งทีมผู้ผลิตดูแข็งแกร่ง นำโดย จัสติน ลิน (Justin Lin) ผู้กำกับเรื่อง Fast & Furious พร้อมทีมเขียนบท อย่าง สก็อตต์ โรเซนเบิร์ก (Scott Rosenberg) และ เจฟฟ์ พิงค์เนอร์ (Jeff Pinkner) ซึ่งทำงานให้กับอสุรกาย Venom และ Jumanji: The Next Level พ่วงด้วย Arad Productions สตูดิโอที่ร่วมทำ Spider-Man: Homecoming และ Ghost in the Shell ฉบับคนแสดงซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการสร้าง One Punch Man ฉบับไลฟ์แอคชั่นจะเข้าสู่กระบวนการผลิตได้เร็วที่สุดภายในสิ้นปีนี้

แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าใครจะเข้ามารับบทฮีโร่คลาสบี เจ้าของฉายา "โล้นผ้าคลุม" บทที่สำคัญที่สุดในภาพยนตร์เรื่องนี้ ฮีโร่ที่สร้างชื่อให้ตัวเองด้วยการหมัดสั่งตายเพียงหมัดเดียว แต่ค่อนข้างมั่นใจได้ว่า วิน ดีเซล (Vin Diesel) หนึ่งในนักแสดงหัวล้านที่ชอบแสดงภาพยนตร์แอคชั่นที่บอกว่าตัวเองเป็นหนังครอบครัว (Family) ไม่น่าจะได้บทนี้ไป เมื่อพิจารณาว่า จัสติน ลิน และ วิน ดีเซล ทะเลาะกัน ซึ่งจบด้วยการที่จัสติน ลิน โบกมือลาให้กับ Furious X

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ยังเร็วเกินไปที่จะรู้ว่าเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นจะไปจบที่ส่วนใดของเนื้อเรื่องหลัก อาจเป็นไปได้ที่จะบีบเวอร์ชั่นอนิเมะซีซั่น 1 ทั้งซีซั่นมาเหลืออยู่ในฉบับภาพยนตร์ จบด้วยการต่อสู้ของไซตามะกับลอร์ดโบรอส (Lord Boros)

One Punch Man สร้างชื่อจากการเป็นมังงะใต้ดินด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกและเป็นเอกลักษณ์ ของ อาจารย์วัน (One) ด้วยธีมเรื่อง ฮีโร่ที่สามารถปราบศัตรูใด ๆ ก็ได้ด้วยเพียงหมัดเดียว ตามชื่อเรื่อง และเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วยการเป็นมังงะใหญ่ได้ลงตีพิมพ์ใน Young Jump ส่วนหนึ่งของสำนักพิมพ์ Shueisha ในปี 2009 ด้วยลายเส้นอันสวยงามของ อ.ยูสุเกะ มูราตะ (Yusuke Murata) คนวาดคนเดียวกันกับเรื่อง Eyeshield 21

จากนั้น One Punch Man ได้ถูกดัดแปลงเป็นฉบับอนิเมะโดย Madhouse Studios ในปี 2015 และติดตามวิวัฒนาการของไซตามะให้กลายเป็นหนึ่งในวีรบุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก (และจักรวาล) จากนั้น J.C. Staff ได้เข้ามาสานต่ออนิเมะในซีซันที่สอง แต่แฟน ๆ สังเกตเห็นว่าคุณภาพแอนิเมชั่นแย่ลง

เชื่อได้ว่าหลายคนอาจคาดหวังกับ One Punch Man ฉบับไลฟ์แอคชั่น และตั้งตารอ แต่อย่าลืมว่า หลายครั้งแล้วกับการที่โปรดักชั่นจากสหรัฐอเมริกานำมังงะดังของญี่ปุ่นไปดัดแปลงแล้วพลาดไม่เป็นท่า ซึ่งบางทีอาจถึงขั้นจับใจความสำคัญของมังงะไม่ได้เลย เช่น Death Note ของ Netflix เป็นต้น หรือกรณีสุดคลาสสิกอย่าง Dragonball: Evolution

related