svasdssvasds

ประวัติ เรย์ ลีอ็อตต้า นักแสดงจาก Goodfellas สุดยอดหนังมาเฟีย เสียชีวิตแล้ว

ประวัติ เรย์ ลีอ็อตต้า นักแสดงจาก Goodfellas สุดยอดหนังมาเฟีย เสียชีวิตแล้ว

เปิดประวัติ เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) หลังจาก นักแสดงอเมริกันชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 67 ปี ขณะหลับระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ Dangerous Waters ในสาธารณรัฐโดมินิกัน และเปิดผลงานเด่นๆ จากหนัง Goodfellas สุดยอดหนังมาเฟีย จากยุค 1990s ผลงานการกำกับของมาร์ติน สกอร์เซซี่

เปิดประวัติ เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) หลังจาก นักแสดงอเมริกันชื่อดังได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 67 ปี ขณะหลับระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์ Dangerous Waters ในสาธารณรัฐโดมินิกัน ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างรอญาติและผู้เกี่ยวข้องออกมาเปิดเผยอีกครั้ง แต่ในเบื้องต้น เจซีย์ นิตโตโล คู่หมั้นคนปัจจุบันของเขาก็อยู่ในที่เกิดเหตุขณะที่เขาเสียชีวิตด้วย

• ประวัต เรย์ ลีอ็อตต้า นักแสดงจาก Goodfellas สุดยอดหนังมาเฟีย ที่ดีที่สุดตลอดกาล เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) ประวัติ การแสดง เคยแจ้งเกิดจากบทอดีตคนรักอารมณ์ร้อนของเมลานี่ย์ กริฟฟิธ ในภาพยนตร์ Something Wild เมื่อปี1986  (ซึ่งเป็นปีเดียวกับภาพยนตร์ Top Gun (1986) ออกฉาย และเวลานี้กำลังมีภาคต่อที่กำลังฉายและเป็นกระแสทั่วโลก จากหนังภาคต่อ Top Gun: Maverick 

บทใน ภาพยนตร์ Something Wild (1986) ของ เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) ที่ส่งให้เขาคว้ารางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม จาก Boston Society of Film Critics และยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ ด้วย 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ray Liotta (@rayliotta)

เปิดประวัติ เรย์ ลีอ็อตต้า นักแสดงจาก Goodfellas สุดยอดหนังมาเฟีย เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 67 ปี
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

•  สุดยอดการแสดงของ เรย์ ลีอ็อตต้า ใน Goodfellas

จากนั้น เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) มีโอกาสได้ร่วมงานกับ ผู้กำกับที่ได้กลายเป็นไอคอนแห่งยุคสมัยอย่างมาร์ติน สกอร์เซซี่ ในภาพยนตร์ Goodfellas หรือชื่อไทย คือ คนดีเหยียบฟ้า ซึ่งเป็นหนังที่สร้างจากเรื่องจริงของอิตาเลี่ยน gangsterในนิวยอร์ค,อเมริกา ในช่วงปี 1960s-1980s หนังได้รับอิทธิพลกลิ่นอายจากหนัง gangster รุ่นเก๋าอย่าง The Godfather มาเต็มๆ แต่มีความเข้มข้น เดินเรื่องเร็วขึ้น โดย เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) รับบท เฮนรี่ ฮิล หนึ่งในตัวละครสำคัญในหนังเรื่องนี้ 

ภาพยนตร์ Goodfellas เรื่องนี้จะพาเราเข้าไปพบกับสภาพสังคมของมาเฟียอิตาลีในอเมริกา ว่ามีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร Goodfellas จะทำให้เห็นได้ว่าการทำเงินของบรรดามาเฟียมาจากธุรกิจอะไรบ้าง ซึ่งการได้เงินของตัวละครทุกคนได้มาอย่างง่ายดาย 

อีกทั้งการเป็นมาเฟียในหนัง Goodfellas เผยให้เห็นถึงความเป็นอภิสิทธิ์ชนที่สามารถจะจอดรถที่ไหนก็ได้ หรือแม้กระทั่งการที่ไม่ต้องยืนเข้าคิวเพื่อที่จะรอเข้าไปในภัตตาคารหรูๆ แถมเข้าไปแล้วยังมีคนจัดโต๊ะพิเศษที่จัดเอาไว้ข้างหน้าสุดอีกด้วย 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Ray Liotta (@rayliotta)

 

ในเรื่อง Goodfellas นี้ ตัวละตร เฮนรี่ ฮิลล์ ซึ่งแสดงโดย เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta)  จะเป็นคนที่ใจเย็นและมีสติที่สุด มากกว่า จิมมี่ คอนเวย์ (แสดงโดย โรเบิร์ต เดอ นีโร) และมากกว่า ทอมมี่ เดวิโต้ (แสดงโดยโจ เปสซี่)  แถมยังมีความฉลาดมีความคิดที่ดีกว่าเพื่อนร่วมแก๊งค์ ส่วนในเรื่องความรุนแรงของอารมณ์เขาก็แสดงออกมาให้เห็นอย่างเต็มที่ ถือได้ว่าการแสดงบทนี้คือหนึ่งในผลงานที่ดีที่สุดของเรย์ ลิออตต้าเลยก็ว่าได้ และเขาได้มีส่วนช่วยอยากมาก ที่เป็นแรงส่งให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็น ตำนานหนังมาเฟียที่ดีที่สุดตลอดกาล เรื่องหนึ่งของโลก

เปิดประวัติ เรย์ ลีอ็อตต้า นักแสดงจาก Goodfellas สุดยอดหนังมาเฟีย เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 67 ปี

• ชีวิต เรย์ ลีออตต้า หลังโด่งดังจาก Goodfellas

หลังจากโด่งดังสุดขีดจาก ภาพยนตร์ Goodfellas นั้น , เรย์ ลีอ็อตต้า ได้หายหน้าหายตาไปจากวงการในช่วงปี 1990  แต่ก็ยังมีงานแสดงเฉลี่ยปีละ 1 เรื่อง และที่จริงเขา เพิ่งจะกลับมามีผลงานอีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ณ เข็มนาฬิากาเดินปัจจุบัน หลังข่าวการเสียชีวิตของ เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta) นักแสดงชื่อดังมากมายออกมาโพสต์ไว้อาลัย โดย โรเบิร์ต เดอ นีโร เพื่อนนักแสดงจากหนัง  ได้ระบุว่า เรย์ ลีอ็อตต้า (Ray Liotta)  “ผมเสียใจมากจริงๆหลังทราบว่า เรย์ เสียชีวิต เขายังอายุไม่เยอะที่จะจากเราไป”

ในแง่ชีวิตส่วนตัว ที่ผ่านมา เรย์ ลีอ็อตต้า แต่งงานกับ มิเชล เกรซ Michelle Grace  เมื่อเดือน ก.พ.1997 หลังจากที่พวกเขาได้พบกันในเกมเบสบอลที่อดีตสามีของเธอมาร์ค เกรซ เล่นให้กับชิคาโกคับส์ พวกเขามีลูกสาวด้วยกันก่อนจะหย่าร้างกันในปี 2004 ส่วนห้วงเวลาปัจจุบัน เขามีคู่หมั้นคือ เจซีย์ นิตโตโล่ Jacy Nittolo

การเสียชีวิตอย่างกะทันหันของ เรย์ ลีออตต้า บนวัย 67 ปี ได้ทำให้เพื่อนร่วมวงการและแฟนๆตกใจพอสมควร เพราะว่าเขาเพิ่งจะหวนกลับมาเป็นที่จับตามองอีกครั้งในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง โดยในปี 2021 เขาเล่นภาพยนตร์  No Sudden Move หนังแนวทริลเลอร์อาชญกรรม ซึ่งได้ร่วมงานกับนักแสดงชั้นนำอย่าง เบนิซิโอ เดล โตโร Benicio del Toro

 Credit : youtube Movieclips Classic Trailers 

related