svasdssvasds

ไทยติด Top 10 ประเทศ คนจีนอยากมาเยือนมากที่สุด เช็กเลย มีประเทศอะไรบ้าง

ไทยติด Top 10 ประเทศ คนจีนอยากมาเยือนมากที่สุด เช็กเลย มีประเทศอะไรบ้าง

เช็กเลย มีประเทศอะไรบ้างที่นักท่องเที่ยวชาวจีนอยากมาเยือน โดยในนี้ มีประเทศไทยติด Top 10 ประเทศ คนจีนอยากมาเยือนมากที่สุดด้วย หลังจากที่จีนมีกำหนด ยกเลิกข้อกำหนดการกักกันโรคโควิด-19 หรือ quarantine ในวันที่ 8 ม.ค. 66

ประเทศจีน ประกาศยกเลิกข้อกำหนดการกักกันโรคโควิด-19 หรือ quarantine  สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ โดยข้อกำหนดที่คุมเข้มมานานจะสิ้นสุดลงในวันที่ 8 ม.ค. 2023 นี้ ส่วนการอนุญาตให้ชาวจีนออกมานอกประเทศ จะมีการพิจารณาในระยะต่อไป ตามสถานการณ์ แต่ทั้งหมดทั้งมวล นั่นหมายความว่า ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคนจีน ในประเทศไทย รอรับทรัพย์ได้เลยในอนาคต เพราะ คนจีนมีโอกาสเดินทางออกนอกประเทศมากขึ้น และไทยติดอันดับประเทศที่คนจีน อยากมาเยี่ยมเยือน มากที่สุด

ทั้งนี้ การคลายกฎเข้าประเทศของจีน อาจเป็นข่าวดีของบรรดาชาวจีนทั้งที่ติดอยู่ในประเทศไปไหนไม่ได้มาร่วม 3 ปี และชาวจีนซึ่งอาศัยในต่างประเทศที่ไม่ได้กลับบ้านมาเกือบ 3 ปีเช่นกัน หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองของจีนเปิดให้ชาวจีนที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศ สามารถทำหนังสือเดินทางได้อีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 2023 เป็นต้นไป   โดย ข้อมูลจากเว็บไซต์ท่องเที่ยวพบว่า เพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง หลังจีนประกาศเตรียมยกเลิกกฎบังคับกักตัวเมื่อเดินทางเข้าประเทศ ยอดการค้นหาทริปเดินทางต่างประเทศเพิ่มขึ้น 10 เท่าตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือสำหรับบางเว็บไซต์ ยอดค้นหาเพิ่ม 7 เท่าภายใน 15 นาทีเท่านั้น และปลายทางที่เป็นคำค้นยอดนิยม คือ ญี่ปุ่น ไทย เกาหลีใต้

ไทยติด Top 10 ประเทศ คนจีนอยากมาเยือนมากที่สุด เช็กเลย! มีประเทศอะไรบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยติด Top 10 ประเทศ คนจีนอยากมาเยือนมากที่สุด เช็กเลย! มีประเทศอะไรบ้าง

โดย ข้อมูลรายงาน จากบริษัท The Booking ระบุว่าสหรัฐอเมริกาและประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทยด้วย ได้ ติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่คนจีนอยากไปเยือนมากที่สุด 

โดยTrip.com Group ระบุว่า การเตรียมกลับมาเปิดประเทศของจีนนี้ ก็เพื่อรองรับแผนที่จะให้มีการท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีนหรือประมาณปลายเดือนมกราคม 2023 

ประเทศที่คนจีนอยากไปเยือนมากที่สุด 10 อันดับแรก มี ดังนี้

ญี่ปุ่น ไทย เกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย อังกฤษ ซึ่งก็รวมมาเก๊าและฮ่องกงไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ทั้ง 10 แห่งนี้ไม่มีประเทศในทวีปยุโรปเลย

ไทยติด Top 10 ประเทศ คนจีนอยากมาเยือนมากที่สุด เช็กเลย! มีประเทศอะไรบ้าง

 

ข้อมูลจากรัฐบาลไทย ระบุว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าไทยอัปเดตตัวเลข 1 ม.ค.-22 ธ.ค. 2022 มีจำนวนทะลุ 11 ล้านคน โดย นักท่องเที่ยว มาเลเซีย มาเยือนประเทศไทยมากที่สุด ราวๆ 1.8 ล้านคน  แต่เมื่อ จีน มีมาตรการแบบนี้ออกมาแล้ว คาดว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวไทยในปี 2023 จะมาขึ้นอีก โดยจากการประเมินคร่าวปีหน้า นักท่องเที่ยวจะมาเหยียบแผ่นดินไทยเกิน 5 ล้านคน 

ที่มา 

CNBC 
BBC 
 

related