svasdssvasds

ช็อกค่าน้ำประปา 2 ล้าน จนท.แจงกรอกข้อมูลผิด(มีคลิป)

เจ้าหน้าที่การประปานครหลวง หิ้วกระเช้าขอโทษ พ่อค้าขายอาหารทะเล ที่ทำให้ตกใจ หลังกรอกข้อมูลผิด ออกบิลค่าน้ำประปากว่า 2 ล้านบาท ล่าสุดแก้ไขออกบิลใหม่ให้แล้ว

จากรณีนายสมชาย วงศ์สังธะ อายุ 47 ปี พ่อค้าขายอาหารทะเล ร้องเรียนต่อสื่อมวลชน หลังได้รับใบแจ้งหนี้ค่าใช้น้ำประปาของการประปานครหลวง สาขาสมุทรปราการ ซึ่งมียอดเรียกเก็บกว่า 2 ล้านบาท ทั้ง ๆ ที่เขาและครอบครัวเคยใช้น้ำประปาอยู่เดือนละไม่เกิน 300 บาท

 

นายสมชาย บอกว่า เขาอาศัยอยู่กับแม่ แต่ละเดือนจะจ่ายค่าน้ำไม่เกิน 300 บาท แต่ยอมรับว่าเดือนที่ผ่านมาแม่ลืมไปจ่ายจนถูกตัดน้ำ แต่หลังจากนั้นก็ไปชำระเรียบร้อยแล้ว กระทั่งเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา เขาได้รับใบแจ้งหนี้ให้ชำระค่าน้ำประปากว่า 2 ล้านบาท ถึงกับช็อก

 

ขณะที่ช่วงสายวันที่ 14 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา  นายชัยพร รัตนธนังพงศ์ ผู้จัดการสำนักงานประปาสาขาสมุทรปราการ ได้ชี้เเจงว่า ได้ตรวจสอบขั้นตอนของการออกบิลแล้ว ทราบว่าเกิดจากเจ้าหน้าที่ได้ป้อนข้อมูลเข้าระบบบันทึกค่าน้ำคาดเคลื่อน จึงทำให้ข้อมูลการใช้น้ำสูงเกินจริง และเจ้าหน้าที่ได้นำบิลดังกล่าวกลับมาที่สำนักงานเพื่อทำการยกเลิก และทำการแก้ไขเพื่อจะออกใบแจ้งค่าน้ำใหม่ โดยประเมินปริมาณการใช้น้ำจากค่าเฉลี่ยของเดือนที่ผ่านมา เพื่อจัดส่งใบแจ้งหนี้ค่าน้ำประปาฉบับใหม่ให้กับผู้ใช้น้ำทางไปรษณีย์แล้ว ยืนยันว่าปกติมีระบบของการประปานครหลวงดีอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เกิดความผิดพลาดจากตัวบุคคล ซึ่งหลังจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทำงานให้ละเอียดรอบครอบ และต้องกราบขอโทษทางผู้ใช้น้ำถึงข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นด้วย

related