svasdssvasds

Zoom เรียกพนักงานให้เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศบ้าง หลังพบว่าดีกว่า Work From Home

Zoom เรียกพนักงานให้เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศบ้าง หลังพบว่าดีกว่า Work From Home

บริษัทที่พัฒนาแอปฯ Zoom เรียกพนักงานให้เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศบ้าง 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หลังพบว่าดีกว่า Work From Home

บริษัทที่พัฒนาแอปพลิเคชันประชุมออนไลน์ Zoom เรียกพนักงานที่อาศัยอยู่ในรัสมี 80 กิโลเมตรจากบริษัท อย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ (หากเปรียบเทียบกับประเทศไทย คือ ถ้าออฟฟิศอยู่ใจกลางสยาม พนักงานที่ต้องมาออฟฟิศคือพนักงงานที่อยู่อาศัยในจังหวัดปริมณฑลทั้งหมดนั่นเอง) จากรายงานของ Business Insider

Colleen Rodriguez หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ Zoom กล่าวในแถลงการณ์ว่า “การทำงานแบบ Hybrid(หรือ ทำงานแบบ Work From Home สลับกับ เข้าทำงานที่ออฟฟิศ) จะทำให้พนักงานของ Zoom ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด"

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

"การที่พนักงานเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ จะทำให้พวกเขาได้สื่อสารกับทีมของพวกเขาแบบตัวต่อตัวได้ และการทำงานแบบ Hybrid นี้ ทำให้บริษัทเตรียมเปิดตัวฟีเจอร์และบริการสำหรับการทำงานที่สมการ Work From Home และ ทำงานที่ออฟฟิศได้" ตามรายงานจาก The New York Times

สำนักข่าวต่างประเทศอย่าง The Verge ใช้คำว่า เรื่องนี้กลับกลายเป็นตลกร้าย (irony) ของ Zoom เพราะเป็นบริษัทที่พัฒนาระบบที่ใช้ในการทำงานที่ไหนก็ได้ กลับต้องเรียกพนักงานเข้าออฟฟิศและทำงานแบบไฮบริด เพราะประสิทธิภาพ Work From Home 100% ด้วยกว่า และนับว่า Zoom ขยับตัวช้ากว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ ที่เรียกพนักงานกลับมาทำงานที่บริษัทตั้งแต่ปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้ พนักงานของ Google ในสำนักงานหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาได้รับคำสั่งให้กลับมาทำงานที่สำนักงาน 3 วันต่อสัปดาห์ ตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่แล้ว และพนักงานของ Apple ใน Bay Area ต้องกลับไปที่สำนักงาน 3 วันต่อสัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ส่วน Elon Musk สั่งยุติการทำงานแบบ Work From Home ในบริษัท X (เดิมชื่อ Twitter) ไม่นานหลังจากที่เขาเข้ารับตำแหน่งเมื่อปลายปีที่แล้ว

related