svasdssvasds

Thailand EV Expo 2023 จัดชนงานใหญ่ รถออกบูธน้อย แต่ปลุกกระแสรถอีวีได้ดี

Thailand EV Expo 2023 จัดชนงานใหญ่ รถออกบูธน้อย แต่ปลุกกระแสรถอีวีได้ดี

ผู้จัดงาน Thailand EV Expo 2023 เผยจัดงานใกล้งานรถยนต์ครั้งใหญ่อย่าง มอเตอร์ เอกซ์โป ทำให้มีรถมาแสดงภายในงานไม่เยอะ แต่เพราะการจัดงานร่วมกับ Thailand Mobile Expo 2023 บรรยากาศโดยรวมจึงดีอยู่ คาดเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น จำกัด (MVP) ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอกซ์โป และ ไทยแลนด์ อีวี เอกซ์โป กล่าวว่า มีการคาดการณ์ภาพรวมการซื้อยานยนต์ไฟฟ้าของไทย ปี 2023 อยู่ที่ 80,000 คัน ซึ่งตอนนี้ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ทุกแบรนด์รวมกันทำได้ 60,000 คันแล้ว คาดว่าจะยิ่งปลุกกระแสรถยนต์อีวีให้เป็นไปในทิศทางที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทยอมรับว่า วางแผนตารางการจัดงานใกล้กับมหกรรมยานยนต์อย่าง มอเตอร์ เอกซ์โป ทำให้รถยนต์อีวีไม่อยากนำสินค้ามาแสดงที่งาน เพราะกังวลว่าจะไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย จึงมีแค่บางแบรนด์ที่นำรถมาแสดงครั้งที่แล้ว ได้ผลการตอบรับที่ดี เช่น Wuling, MG, Volvo, มอเตอร์ไซต์ไฟฟ้า AJ กลุ่มสินค้าประเภทโซลาร์เซลล์ ตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่าง กิ้งก่าอีวี, EGAT, Welcharge, HIP เป็นต้น

โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอ็ม วิชั่น จำกัด (MVP) ผู้จัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอกซ์โป และ ไทยแลนด์ อีวี เอกซ์โป

อย่างไรก็ตาม รถยนต์ไฟฟ้าอย่างงานอีวี เอกซ์โป 2023 จัดขึ้นเป็นครั้งที่สองแล้ว ถือว่าเป็นการศึกษาและกระตุ้นตลาดได้ดี ผนวกกับการเปิดตัวของแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้คนที่เข้ามาดูงาน นอกจากมาดูนวัตกรรมด้านรถยนต์และรถรุ่นใหม่ๆ แล้ว ก็มองหาสีสันใหม่ๆ แบบของเล่นตกแต่งรถยนต์ แกดจิตสวยๆ หรือติดตั้งแผ่นโซลาร์เซลล์เพื่อประหยัดค่าไฟฟ้าที่บ้าน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันที่กลุ่มคนเข้าร่วมงานโมบาย เอกซ์โป มองหาเช่นกัน

บรรยากาศงาน thailand mobile expo 2023

ทั้งนี้ ภาพรวมของการจัดงานไทยแลนด์ โมบาย เอกซ์โป 2023 คาดว่ายังคงมีผู้เข้าร่วมงานตลอด 4 วันไม่น้อยกว่า 3-4 แสนคน เงินสะพัดไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท โดยคนที่มาส่วนใหญ่ก็มาซื้อสินค้าที่โปรโมชันเด็ดๆ เช่น เคสมือถือลดราคา มือถือรุ่นใหม่ๆ ที่วางขายและอุปกรณ์เสริมต่างๆ 

บรรยากาศงาน mobile expo 2023

นอกจากนี้ จะเห็นร้านค้ารายย่อยในเรื่องของการขาย Gadget แอคเซสเซอรี่ ฟิล์มกันรอย หูฟัง เข้ามาขายในงานมากขึ้นและจัดกิจกรรมเพื่อดึงดูดความสนใจมากขึ้นกว่าครั้งก่อนๆ

 

Pic : Spring Photo

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related