svasdssvasds

หนุ่มทักสาวก่อนได้แล้ว Bumble เปลี่ยนกฎใหม่ หวังเพิ่มยอดให้หาคู่ง่ายขึ้น

หนุ่มทักสาวก่อนได้แล้ว Bumble เปลี่ยนกฎใหม่ หวังเพิ่มยอดให้หาคู่ง่ายขึ้น

Bumble เตรียมเปลี่ยนกฎใหม่ หลังจุดไอเดียให้ฝ่ายหญิงเท่านั้นที่เป็นคนทักก่อนได้ แต่เหมือนผลตอบรับจะไม่ดีเท่าที่หวัง จึงเปลี่ยนเงื่อนไขใหม่ หวังเพิ่มยอดการใช้งานให้ดีขึ้น

SHORT CUT

  • Bumble ปรับฟีเจอร์ใหม่ให้ผู้ชายเป็นฝ่ายเริ่มต้นคุยก่อนได้
  • แม้จะปรับฟีเจอร์ให้ใช้ง่ายขึ้น แต่ผู้หญิงยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ
  • การปรับปรุงใหม่ครั้งนี้ น่าจะช่วยฟื้นรายได้อีกครั้ง

Bumble เตรียมเปลี่ยนกฎใหม่ หลังจุดไอเดียให้ฝ่ายหญิงเท่านั้นที่เป็นคนทักก่อนได้ แต่เหมือนผลตอบรับจะไม่ดีเท่าที่หวัง จึงเปลี่ยนเงื่อนไขใหม่ หวังเพิ่มยอดการใช้งานให้ดีขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ของ Bumble ชื่อว่า Opening Moves ที่ให้ผู้หญิงสามารถกำหนดคุณสมบัติผู้ชายเบื้องต้นเพื่อให้ผู้ชายเหล่านั้นสามารถทักมาก่อนได้ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Bumble ที่ยืนหยัดในการให้ผู้หญิงเป็นผู้เริ่มต้นพูดคุยก่อนหลังจากแมตช์กับฝั่งตรงข้ามแล้ว

โดย Bumble เคยอ้างว่า การทำแบบนี้ช่วยให้ผู้หญิงสามารถมีอำนาจที่เหนือกว่าในเดตติ้ง

ฟีเจอร์ดังกล่าวยังเป็นหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงแอปพลิเคชันครั้งใหญ่ของ Bumble เพื่อสู้ศึกในตลาดแอปพลิเคชันเดตติ้งที่แย่งชิงคนโสดทั่วโลกที่อาจเหนื่อยหน่ายต่อการใช้งานแอปพลิเคชันเดตติ้ง และหาแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิต

หลังจากที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ก่อตั้ง Bumble ยังเพิ่งลาออกไปเมื่อต้นปี กลายเป็นความท้าทายของ Lidiane Jones ที่ถูกตั้งขึ้นมาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

Lidiane Jones ประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ // cr : bumble

ความท้าทายหลังเปลี่ยนผู้บริหารใหม่

Lidiane Jones ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Bumble กล่าวว่า

“เราเห็นว่ายังมีความต้องการติดต่อระหว่างผู้คนอยู่ และไม่คิดว่าจำนวนผู้ใช้งานแอปพลิเคชันเดตติ้งจะลดลง ในทางกลับกันมันกลับเพิ่มขึ้นด้วย และเราพยายามเป็นผู้คว้าโอกาสนี้ผ่านการเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเชื่อมต่อผู้คนได้จริงตามเป้าหมายของเรา”

หากเจาะไปที่ฟีเจอร์ Opening Moves จะพบว่า Bumble ได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น แต่ยังคงเป้าหมายการให้อำนาจในการให้ผู้หญิงตัดสินใจมากกว่าผู้ชาย เพราะอำนาจในการตัดสินใจให้ฝ่ายตรงข้ามเริ่มต้นพูดคุยยังเป็นของผู้หญิงเช่นเดิม และในการปรับปรุงครั้งใหญ่นี้ยังมากับฟีเจอร์สัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า การเข้ามาใช้แอปพลิเคชันนี้เพื่อหาคู่รักระยะยาว หรือเป็นแค่ความสนุกครั้งคราว

ผู้หญิงยังต้องเป็นคนถือไพ่เหนือกว่า // cr: bumble

ปรับปรุงฟีเจอร์ใหม่ให้น่าสนใจขึ้น

ประกอบกับการบังคับให้ผู้ใช้ต้องใส่รูปภาพมากขึ้น รวมถึงเพิ่มความสำคัญเกี่ยวกับความชื่นชอบสิ่งต่าง ๆ ที่เหมือนกันระหว่างผู้ใช้งาน เพื่อทำให้การเชื่อมต่อผู้คนผ่านแพลตฟอร์มทำได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และการเปลี่ยนผ่านเหล่านี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้ Bumble กลับมามีกำไรอีกครั้ง หลังประกาศขาดทุนสุทธิกว่า 1,900 ล้านดอลลารสหรัฐในปี 2024 รวมถึงมูลค่าหุ้นลดลง 86% เมื่อเทียบกับช่วง IPO ในปี 2021

แอปหาคู่สำหรับผู้หญิง // cr : bumble

ปัจจุบัน Bumble เป็นเจ้าของแอปพลิเคชันเดตติ้ง Badoo และ Fruitz ด้วย โดยจำนวนผู้ใช้งานที่เสียเงินให้กับแพลตฟอร์มเดตติ้งของบริษัทในไตรมาส 1 ปี 2024 มีการคาดการณ์ว่าอยู่ที่ 3.9 ล้านราย เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ส่วนกำไรนั้นนักวิเคราะห์คาดการณ์อยู่ที่ 12 ล้านดอลลาร์ พลิกขาดทุนจาก 2.3 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

 

ที่มา : CNN

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

related