svasdssvasds

Deemoney มอง ตลาดคริปโทฯร่วง จากกรณีข่าว FTX ล้มละลาย เพราะกฎหมายตามไม่ทัน

Deemoney มอง ตลาดคริปโทฯร่วง จากกรณีข่าว FTX ล้มละลาย เพราะกฎหมายตามไม่ทัน

ผู้ก่อตั้ง Deemoney มอง ตลาดคริปโทฯร่วง จากกรณีข่าว FTX ล้มละลาย เพราะกฎหมายตามไม่ทัน แม้สกุลเงินดิจิทัลอาจมีปัญหา แต่ยังเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีคืออนาคต

นายอัศวิน พละพงษ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Deemoney ระบุกับ SPRiNG ภายในงานสัมมนา Thailand Smart City : Bangkok Model จัดโดย โพสต์ทูเดย์ ในฐานะสื่อใหม่ภายใต้ เนชั่น กรุ๊ป และเนชั่นทีวี ว่า ถึงกรณีที่นักลงทุนขาดความเชื่อมั่นจากกรณีที่แพลตฟอร์มซื้อ-ขายคริปโทฯ FTX ล้มละลาย ระบุว่า จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นผลมาจากการกำกับดูแลที่ไม่ทันต่อเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไป คือ กฎหมายยังตามไม่ทัน แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่าคนที่ก้าวเข้าไปก่อนก็ได้ประโยชน์ก่อน

"กฎหมายยังตามเทคโนโลยีไม่ทัน และตอนนี้เราเห็นปัญหาแล้วว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทั้งคริปโทฯ ล้ม , ความน่าเชื่อถือลดน้อยลง แต่ส่วนตัวเชื่อว่า หลังจากนี้จะมีกฎจากหน่วยงานที่กำกับดูแลออกมาเพื่อป้องกันหายนะไม่ให้เกิดขึ้นอีกอย่างแน่นอน" นายอัศวิน กล่าว

FTX เกิดอะไรขึ้น ?

สำหรับกรณีของ FTX เกิดจากการที่ ผู้ก่อตั้ง Sam Bankman-Fried นำเหรียญที่แพลตฟอร์มออกไปคำประกันบริษัทตัวเอง จนทำให้นักลงทุนขาดความเชื่อมั่น จนนำไปสู่การล้มละลายในที่สุด

อ่าน : #สรุปให้ FTX แพลตฟอร์มซื้อ-ขายคริปโทฯ ล้มละลายเกิดอะไรขึ้น ? แบบเข้าใจง่าย

คริปโทฯ ยังเป็นเงินแห่งอนาคตอยู่ไหม ?

SPRiNG ถามถึง สกุลเงินดิจิทัล ยังคงเป็นอยาคตอยู่หรือไม่ ? นายอัศวิน มองว่า ตัวเทคโนโลยีที่นำมาใช้ในสกุลเงินดิจิทัล คือ อนาคต แต่ตัวมูลค่าของสกุลเงินแต่ละตัวเป็นความคิดเห็นของแต่ละบุคคล ซึ่งในส่วนของ Deemoney ก็มีการลงทุนในระบบการเงินดิจิทัลด้วย เพื่อรองรับพฤติกรรมและธุรกรรมทางการเงินที่เปลี่ยนไป

นายอัศวิน พละพงษ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Deemoney

นายอัศวิน ระบุต่ออีกว่า หากเราย้อนกลับไปในวันที่อินเทอร์เน็ตเกิดขึ้นมาใหม่ ๆ ช่วงปี 1999-2000 เราจะเห็นว่าความนิยมสูงขึ้นแล้วก็ลดลงแบบสกุลเงินดิจิทัลที่เราเห็นในวันนี้ แต่ถามว่าอินเทอร์เน็ตหายไปไหม ? คำตอบคือไม่ อาจมีบางบริษัทล้มหายตายจากไป แต่เราได้เห็นธุรกิจต่าง ๆ เติบโตขึ้นจากอินเทอร์เน็ตเมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นเงินดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัล ในอนาคตก็จะมีการนำเทคโนโลยีที่ใช้อย่างบล็อกเชนมาพัฒนาในธุรกิจอื่น ๆ อย่างแพร่หลายแบบอินเทอร์เน็ต

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

ในส่วนของ Deemoney เอง กำลังทดลองใช้งานระบบการเงินบนโลกดิจิทัล อย่าง ดิจิทัลบาท เพื่อให้การทำธุรกรรมทางการเงินในอนาคตทำข้ามพรมแดนได้อย่างไร้รอยต่อ และมีค่าธรรมเนียมที่ถูกลง ดังนั้นจึงทำให้เราเชื่อในเทคโนโลยี

นายอัศวิน พละพงษ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Deemoney

นายอัศวิน มองว่า ในอนาคตหากสถาบันการเงินแบ่งปันข้อมูลพื้นฐานผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล การยืนยันตัวตนต่าง ๆ จะกลายเป็นเรื่องง่าย แค่นับ 1 ถึง 3 เลยก็ว่าได้

related