svasdssvasds

Nielsen เผย เม็ดเงินโฆษณาตลาดเอเชียโต 12% สื่อดิจิทัลพุ่ง 64%

Nielsen เผย เม็ดเงินโฆษณาตลาดเอเชียโต 12% สื่อดิจิทัลพุ่ง 64%

Nielsen Ad Intel ชี้การใช้จ่ายโฆษณาเพิ่มขึ้นเนื่องจากนักการใช้โฆษณาเพื่อกระตุ้นเพิ่มยอดขาย ส่งผลให้เม็ดเงินโฆษณาตลาดเอเชียมูลค่าเกือบ 5.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐโตกว่า 12% สื่อดิจิทัลพุ่งถึง 64%

ข้อมูลล่าสุดจาก Nielsen Ad Intel ซึ่งเป็นบริการตรวจเก็บการใช้เงินโฆษณาที่ครอบคลุมที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยได้มีการแสดงการใช้จ่ายด้านการโฆษณาในตลาดต่างๆ ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน พบว่ามีการใช้เม็ดเงินโฆษณาในปี 2022 โดยรวมมูลค่าเกือบ 5.5 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ โตขึ้น 12% 

การเติบโตนี้นำโดยโฆษณาจากสื่อดิจิทัลซึ่งโตมากถึง +64% จากปี 2021 ตามมาด้วยสื่อนอกบ้าน +19% และทีวี +6% เมื่อผู้ชมออกนอกบ้านมากขึ้น สื่อโรงภาพยนตร์ก็ฟื้นตัวเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้น +131% ในขณะเดียวกัน วิทยุเป็นสื่อเดียวที่ได้รับความนิยมน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยลดลง 8%

ภาพรวมงบโฆษณา ปี 2022 ของประเทศไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน

เกมออนไลน์ฟรี ในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามาครอบงำทุกแง่มุมของชีวิตของเรารวมถึง วิธีที่เราสร้างความบันเทิงให้ตัวเองด้วยหนึ่งในรูปแบบความบันเทิงเว็บเกม y8 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือการเล่น เกมออนไลน์ ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เกมออนไลน์เข้าถึงและสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับคนทุกวัยเมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี2024 เกมy8 เห็นได้ชัดว่าความต้องการเกมออนไลน์ฟรีจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและครองอุตสาหกรรมเกมในบทความนี้เราจะมาสำรวจบทความที่ดีที่สุดบางส่วนเกี่ยวกับการเล่นเกมออนไลน์ฟรีในปี2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Arnaud Frade ประธาน ฝ่าย Commercial, Nielsen Asia กล่าวว่า "ข้อมูล Ad Intel ประจำปี 2022 ชี้ให้เห็นว่า การโฆษณาเป็นวิธีที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุดในการเชื่อมโยงแบรนด์กับลูกค้าและทำให้มีส่วนร่วมกับลูกค้ามากขึ้น นักการตลาดต้องเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีการในการลงทุนในโฆษณา โดยใช้ข้อมูลที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้เปรียบในการแข่งขันที่ดุเดือดและเพื่อเพิ่ม ROI ให้ได้สูงสุด”

ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นข้อได้เปรียบเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญอย่างยิ่งในตลาดที่มีการแข่งขันสูง โดยเฉพาะใน เอเชีย Aaron Rigby กรรมการผู้จัดการ ของ Nielsen Asia  กล่าวว่า

“ในยุคที่การโฆษณามีความซับซ้อนมากขึ้น แบรนด์ เอเจนซี และเจ้าของสื่อ จำเป็นต้องมีข้อมูลเกี่ยวกับการโฆษณาที่มีคุณภาพและทันสมัยเพื่อสร้างความแตกต่างจากการแข่งขันและเพื่อกำหนดเส้นทางที่ดีที่สุดสำหรับแบรนด์หรือสื่อของตัวเอง และ Nielsen Ad Intel ช่วยตรงนี้ได้”

Nielsen Ad Intel ติดตามกิจกรรมโฆษณาระดับแบรนด์ในทุกสื่อ โดยเมื่อเลือกดูเฉพาะตลาดเอเชีย* จะทำให้เห็นภาพรวมการลงทุนโฆษณาในระดับภูมิภาค ตลาด ทั้งการใช้จ่ายทั้งหมด การเติบโตปีต่อปี และปัจจัยขับเคลื่อนต่างๆ

เมื่อดูเฉพาะการเติบโตในระดับตลาด พบว่าสิงคโปร์เติบโตสูงสุด มีการใช้เม็ดเงินโฆษณาเพิ่มขึ้น 10.17% ส่วนไทยและมาเลเซียตามมาติดๆ ด้วยการเติบโต 9.12% และ 8.05% ตามลำดับ

*ข้อมูลรวมเฉพาะตลาดที่เลือกในเอเชีย ได้แก่ ไทย อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ และไต้หวัน

Nielsen เผย เม็ดเงินโฆษณาตลาดเอเชียโต 12% สื่อดิจิทัลพุ่งง 64%

ภาพรวมของการใช้จ่ายโฆษณาในปี 2022 แยกตามตลาด

  • อินโดนีเซีย

$1.92 หมื่นล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 5.02% จากปี 2021 

กลุ่มช้อปปิ้งออนไลน์และเกม เป็นผู้นำตลาดในการใช้เม็ดเงินโฆษณาในอินโดนีเซีย ซึ่งเม็ดเงินรวมทั้งปีของอินโดนีเซียสูงถึง 1.92* หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2022 เพิ่มขึ้น 5.02% จากปี 2021 โดยทีวี ดิจิทัล และสื่อสิ่งพิมพ์เป็นสื่อหลักที่แบรนด์ใช้เงินด้วยสูงสุด ส่วนแบรนด์ที่มีการใช้จ่ายสูงสุดได้แก่ Unilever, Mayora และ Valorant 

*ตัวเลขอิงกับอัตราค่าโฆษณาโดยรวมซึ่งไม่รวมส่วนลดและโบนัส

  • ฟิลิปปินส์

$1.88 หมื่นล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 3.87% จากปี 2021 

เม็ดเงินโฆษณาของฟิลิปปินส์แตะ 1.88 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2022 เพิ่มขึ้น 3.87%* กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายและสุขอนามัยนำโดย Procter & Gamble และ Unilever Philippines ครองแชมป์แบรนด์ที่ใช้เงินโฆษณาสูงสุด

*Growth ไม่รวมสื่อดิจิทัล เนื่องจากมีการเริ่มเก็บเม็ดเงินโฆษณาในปี 2022

  • เกาหลีใต้

$8.7 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 5.54% จากปี 2021 

เม็ดเงินโฆษณาของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นเป็น 8.7 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 โตขึ้น 5.54% กลุ่มที่มีการใช้จ่ายมากที่สุดคือบริษัททางด้านเทคโนโลยี โดยมี Samsung เป็นผู้นำตลาดที่มีการใช้จ่ายสูงสุด ตามมาด้วย LG Electronics และ KT Corporation โดย HiteJinro เป็นเพียงบริษัทเดียวใน Top 5 ที่ไม่ใช่บริษัทเทคที่มีการใช้เงินโฆษณาสูงสุด

  • ไทย

$3.6 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 9.12% จากปี 2021 

เม็ดเงินโฆษณาของไทยโตขึ้น 9.12% ในปี 2022 โดยกลุ่ม FMCG เป็นกลุ่มที่ใช้เงินมากที่สุด นำโดย Unilever, Procter & Gamble และ Nestle’ โดยเม็ดเงินโฆษณาของประเทศไทยเติบโตและมีมูลค่ากว่า 3.6 พันล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 118,695 ล้านบาท ทีวีและสื่อดิจิทัลยังคงเป็นสื่อหลักที่แบรนด์ใช้ในการโฆษณา ในขณะที่สื่อนอกบ้านและโรงภาพยนตร์ก็มีการเติบโตเช่นกัน

  • สิงคโปร์

$1.6 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 10.17% จากปี 2021 

เงินโฆษณาในสิงคโปร์สูงถึง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 โตขึ้น 10.17% การใช้จ่ายสูงสุดมาจากโซเชียลมีเดีย รองลงมาคือทีวีและสื่อนอกบ้าน กลุ่มที่มีการใช้เงินมากที่สุดในการโฆษณาคืออีคอมเมิร์ซและกลุ่มค้าปลีก โดยบริษัทที่มีการใช้เงินมากที่สุด ได้แก่ Lazada, NTUC FairPrice และ Amazon 

  • มาเลเซีย

$1.5 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 8.05% จากปี 2021 

เม็ดเงินโฆษณาของมาเลเซียสูงถึง 1.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 เติบโต 8.05% ทีวี ดิจิทัล และหนังสือพิมพ์มีส่วนแบ่งมากที่สุด โดยกลุ่มร้านอาหารฟาสฟู๊ดมีการเติบโตสูงสุด โตขึ้น 35% นำโดย McDonald's, KFC และ Pizza Hut 

  • ใต้หวัน

$900 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐ

เพิ่มขึ้น 0.15% จากปี 2021 

การใช้จ่ายด้านสื่อของไต้หวันมีมูลค่า 900 ล้านดอลลาร์ในปี 2022 โดยทีวีเป็นสื่อที่โดดเด่นที่สุด กลุ่มอาหารเพื่อสุขภาพเป็นกลุ่มที่มีการเงินมากที่สุด นำโดย Procter & Gamble Home Products, Suntory Wellness Taiwan และ Standard Foods 

related