svasdssvasds

Pornhub วอน Big Tech ช่วยพัฒนาระบบให้ยืนยันอายุได้แบบไม่ต้องร้องขอ

Pornhub วอน Big Tech ช่วยพัฒนาระบบให้ยืนยันอายุได้แบบไม่ต้องร้องขอ

คลิปพูดกับกล้องก่อนรับชมหนังผู้ใหญ่ บน Pornhub กลายเป็นปัญหาที่สร้างผลกระทบต่อผู้ชมที่อายุเกิน 18 ปี เพื่อควบคุมเรื่องของอายุในการเข้าใช้งาน โดย pornhub ได้โยนเผือกร้อนนี้ ไปให้ Big Tech เป็นคนแก้ปัญหาแทน

ทุกครั้งก่อนเริ่มผลงานการแสดงบน Pornhub จะมีคลิปเริ่มต้นความยาว 2 นาที ให้นักแสดงมองกล้องและพูดกับผู้ชมที่กำลังจะดูคลิปหนังผู้ใหญ่ว่า

"คลิกที่ปุ่มด้านล่างเพื่อติดต่อคนที่ไว้ใจได้ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป"

คลิปนี้จำเป็นต้องเปิดด้วยข้อบังคับทางกฎหมายของรัฐยูทาห์ ที่บังคับให้เว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ ต้องตรวจสอบอายุของผู้ใช้งาน เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อการให้บริการเนื้อหาแก่กลุ่มผู้เยาว์

ทั้งนี้ Pornhub ได้ถอนตัวออกจากยูทาห์เพราะข้อกฎหมายนี้ แต่กฎหมายนี้จะมีการนำไปใช้งานในอาร์คันซอ มิสซิสซิปปี้และเวอร์จิเนีย ซึ่ง Pornhub ก็พยายามที่จะต่อรองกับหน่วยงานควบคุมเพื่อแก้ปัญหานี้

แคมเปญวิดีโอดังกล่าวนี้ เป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์ที่ Pornhub ต้องจัดทำ เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายเนื้อหาสำหรับผู้ใหญ่ที่มีการคลิกเข้าใช้งานสูงที่สุดบนอินเทอร์เน็ต

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

การระบุให้เพิ่มคลิปวิดีโอดังกล่าวเกิดขึ้น เพื่อโน้มน้าวให้บริษัทเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เข้ามาให้ความสนใจเกี่ยวกับการควบคุมเนื้อหาที่จำเป็นต้องจำกัดอายุสำหรับการใช้งานบนสื่อดิจิทัลและสื่อสังคมออนไลน์

โดยทาง Ethical Capital Partners หรือ ECP ได้โน้มน้าวให้ Apple, Google และ Microsoft ร่วมกันพัฒนามาตรฐานทางเทคโนโลยี ที่อาจเปลี่ยนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของผู้ใช้ให้เป็นหลักฐาน เรื่องการยืนยันอายุที่จำเป็นในการเข้าถึงเนื้อหาผู้ใหญ่ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ถูกจำกัด 

Solomon Friedman หุ้นส่วนของ ECP กล่าวว่า การออกข้อบังคับให้บริษัทเทคโนโลยี จัดเก็บข้อมูลอายุของบุคคลบนอุปกรณ์อย่างปลอดภัยนั้น เป็นแนวทางในการยืนยันอายุของผู้ใช้งานได้ดีกว่า การยืนยันอายุและให้กรอกคำตอบเพื่อเข้าใช้งานเว็บไซต์ เพราะไม่อาจยืนยันได้เลยว่าผู้ใช้งานรายนั้น จะกรอกข้อมูลที่แท้จริงหรือไม่

Pornhub วอน Big Tech ช่วยพัฒนาระบบให้ยืนยันอายุได้แบบไม่ต้องร้องขอ

"วิธีการยืนยันอายุที่เหมาะสม" ได้กลายเป็นข้อกำหนดด้านอายุขั้นต่ำ เป็นเครื่องมือเชิงนโยบายที่ได้รับความนิยมในหน่วยงานของรัฐทั่วประเทศ

เนื่องจากฝ่ายนิติบัญญัติต้องการที่จะปรับตัวให้เข้ากับปัญหาทางด้านสุขภาพจิตที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างไร้การควบคุมมากขึ้นเรื่อยๆ

แต่ Pornhub พร้อมด้วยกลุ่มสิทธิเสรีภาพและสิทธิดิจิทัล ได้เตือนในวงกว้างถึงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นจากกฎการยืนยันอายุ

นอกจากนี้ การรั่วไหลของข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะและผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่มีอายุเกิน หรือการสูญเสียตัวตนทางออนไลน์ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยกล่าวว่า เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการปกป้องบุคคลที่เปราะบาง

ดังนั้น การเข้าถึง Big Tech ของ Pornhub มีวัตถุประสงค์เพื่อโน้มน้าวให้บริษัทเหล่านี้ พัฒนาระบบปฏิบัติการที่ตรวจสอบอายุผ่านอุปกรณ์อย่าง เคลื่อนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ได้เลย

เพราะโลกของเทคโนโลยี คือ ศูนย์กลางของอนาคตในการจัดการข้อมูลประจำตัวออนไลน์

Pornhub วอน Big Tech ช่วยพัฒนาระบบให้ยืนยันอายุได้แบบไม่ต้องร้องขอ

แต่ก็ยังไม่ชัดเจนว่าความพยายามในการผลักดันนี้ จะประสบความสำเร็จ โดย ฟรีดแมน บอกว่า บริษัทต่างๆ ปฏิเสธการตอบสนองต่อข้อเสนอของ Pornhub ทั้งสิ้น

ด้าน Microsoft เอง ก็ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นสำหรับเรื่องนี้ รวมทั้ง Apple และ Google ก็ไม่ขอแสดงความคิดเห็น

related