svasdssvasds

สตรีมเมอร์ Kai Cenat นัดรวมตัวแฟน ๆ แจกคอม-เครื่องเพลย์ 5 กลับกลายเป็นจลาจล

สตรีมเมอร์ Kai Cenat นัดรวมตัวแฟน ๆ แจกคอม-เครื่องเพลย์ 5 กลับกลายเป็นจลาจล

กลายเป็นเรื่องเมื่อแฟนมีตติ้งแจกของจากสตรีมเมอร์ชื่อดังในต่างประเทศอย่าง Kai Cenat กลายเป็นจลาจลจนตำรวจต้องตั้งข้อกล่าวหา

Kai Cenat สตรีมเมอร์หรือนักถ่ายทอดสดไลฟ์สไตล์-การใช้ชีวิตของตัวเอง วัย 21 ปี ผู้โด่งดังในต่างประเทศ โดยมีผู้ติดตามบน Twitch แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมมิ่ง 6.5 ล้านผู้ใช้ บนยูทูบ 4 ล้านผู้ใช้ ถูกตั้งข้อกล่าวหา ชุมนุมโดยไม่ได้รับอนุญาต จากกิจกรรมแจกเครื่องเล่นเกมของเขา

ไค ซีแนต” (Kai Cenat) ได้โพสต์ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียส่วนตัวของเขาถึงกิจกรรมแจกเครื่องเล่นเกมคอนโซล อย่างเครื่อง เพลย์สเตชัน 5 และ คอมพิวเตอร์อีกจำนวนหนึ่ง เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้มารวมตัวกันที่สวนสาธารณะในนิวยอร์กซิตี้ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาสหรัฐ)

สตรีมเมอร์ Kai Cenat นัดรวมตัวแฟน ๆ แจกคอม-เครื่องเพลย์ 5 กลับกลายเป็นจลาจล

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

Kai Cenat ได้รับฉายา “สตรีมเมอร์แห่งปี” ในการแจกรางวัลสตรีมเมอร์อวอร์ด เมื่อปีที่แล้ว ทำให้ความนิยมในตัวเขาพุ่งสูงขึ้นไปจนมีแฟนคลับมากมายติดตามเขา

เมื่อถึงเวลานัดรวมตัวกลุ่มแฟน ๆ ของ Kai Cenat นับพันคนไปรวมตัวกันจนทำให้ตำรวจต้องรีบเข้าดูแลความเรียบร้อย เพราะนึกว่าเกิดเหตุจลาจลขึ้น

เหตุการณ์เป็นไปอย่างสงบอยู่หลายชั่วโมง จนกระทั่งเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น กลุ่มแฟนคลับได้เข้าไปพยายามจะกระโดดและปีนเข้าไปในรถของ Kai Cenat จนปรากฎภาพรถส่วนตัวของเขาขับหนีออกไปโดยมีคนเกาะอยู่ที่รถ และส่วนหนึ่งตกลงมาขณะที่รถวิ่งออกไปด้วยความเร็ว

หลังจากนั้นเหตุการณ์เริ่มตึงเครียด เมื่อเหล่าแฟนคลับส่วนหนึ่งพยายามทำลายรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนนคันหนึ่ง และตำรวจต้องเข้าปราบจลาจลและความวุ่นวายดังกล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงาน เจฟฟรีย์ แมดดรีย์ ผู้บังคับการตำรวจนอกเครื่องแบบนิวยอร์กแถลงข่าวเมื่อกลางดึกวันศุกร์ (4 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ประชาชน 65 คน รวมถึงเยาวชน 30 คนถูกจับกุม ตำรวจและพลเรือนบาดเจ็บอีกหลายราย จากเหตุชุลมุนที่สวนยูเนียนสแควร์ ในนิวยอร์กซิตี้

บางคนขว้างปาวัตถุใส่ตำรวจ บ้างก็ปีนขึ้นไปบนหลังคาทางเข้ารถใต้ดินแล้วกระโดดลงมาบนรถ อย่างไรก็ตาม ตำรวจเผยว่า เมื่อเจ้าหน้าที่นำตัวซีแนตออกไปจากสวนฝูงชนก็เริ่มสงบลง

สตรีมเมอร์ Kai Cenat นัดรวมตัวแฟน ๆ แจกคอม-เครื่องเพลย์ 5 กลับกลายเป็นจลาจล

ส่วน ซีแนต อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังจากการไลฟ์บนเว็บไซต์เกม Twitch และวีดิโอยูทูบ ถูกตั้งข้อหารวมตัวกันโดยไม่ได้รับอนุญาต 

สำหรับอาชีพสตรีมเมอร์ เป็นอาชีพการถ่ายทอดสดที่สามารถทำได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งผู้ใช้สามารถถ่ายทอดสดเรื่องราวใด ๆ ก็ได้ (ที่ไม่ขัดต่อศีลธรรมและล่อแหลม) และหากแฟน ๆ ถูกใจอยากสนับสนุนก็สามารถกดติดตามแบบเสียเงิน หรือส่งเงินสนับสนุน (โดเนท)ขณะถ่ายทอดสดได้

ข้อเสีย ของ สตรีมเมอร์ คือ เมื่อสามารถทำได้ทุกเพศทุกวัยและบางคนอาจโด่งดังโดยไม่รู้ตัวจึงอาจทำให้พวกเขามั่นใจในตัวเองมากเกินไปจนไม่ฟังคำเตือนของเจ้าหน้าที่และเกิดเหตุบานปลายแบบกรณีของ Kai Cenat

ดังนั้นปัจจุบันจึงเกิดเป็นธุรกิจใหม่ คือ เอเจนซี่ดูแลสตรีมเมอร์ แบ่งเป็นสังกัดต่าง ๆ เพื่อให้มืออาชีพเข้าไปจัดการเรื่องหลังบ้านต่าง ๆ เช่นในกรณีของ Kai Cenat หากเขามีสังกัด เอเจนซี่อาจเลือกสถานที่ที่ดีกว่านั้น มีการจัดวางกิจกรรมที่ดีกว่านี้และขออนุญาตตำรวจแล้ว เป็นต้น

อ้างอิง กรุงเทพธุรกิจ

related