svasdssvasds

Facebook เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้ครีเอเตอร์กับแฟนคลับ คุยกันได้ง่ายขึ้น

Facebook เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ให้ครีเอเตอร์กับแฟนคลับ คุยกันได้ง่ายขึ้น

Facebook กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ของเพจที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเข้าถึงและสามารถพูดคุยกับผู้ติดตามได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจจะช่วยให้เฟซบุ๊กสามารถดึงผู้ใช้และครีเอเตอร์ให้อยู่บนแพลตฟอร์มได้นานกว่าเดิม

Facebook กำลังเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่สำหรับครีเอเตอร์ที่ช่วยให้ครีเอเตอร์กับแฟนคลับสามารถติดต่อกันได้ง่ายขึ้น 

ครีเอเตอร์สามารถเลือกได้โดยไปที่การตั้งค่า ในอนาคตเฟซบุ๊ก วางแผนให้ครีเอเตอร์สามารถปล่อยเนื้อหาพิเศษให้แฟนคลับได้ดูก่อนใคร

เฟซบุ๊กยังได้เปิดตัว “Creator Endorsements” ซึ่งช่วยให้ครีเอเตอร์สามารถเลือกสิ่งที่ชื่นชอบและเชิญผู้ติดตามให้ติดตามครีเอเตอร์คนอื่นๆ ได้ด้วย 

นอกจากนี้ Facebook ยังเพิ่ม “Rising Creator Labels” เพื่อให้ผู้ใช้ค้นพบครีเอเตอร์ที่กำลังมาแรงบนแพลตฟอร์มได้ง่ายขึ้น 

ครีเอเตอร์ที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆในแต่ละสัปดาห์ เฟซบุ๊กจะติดป้ายกำกับว่าเป็นครีเอเตอร์สไตล์ไหน เช่น สุขภาพ , กีฬา หรืออื่นๆ เพื่อแนะนำครีเอเตอร์ให้คนเข้ามาติดตามได้ง่ายขึ้น

เฟซบุ๊กยังมีการอัปเดตเทมเพลตโพสต์และสตอรี่แบบใหม่สำหรับครีเอเตอร์ ที่ใช้ขอบคุณ , ทักทายแฟนคลับ และยังให้ครีเอเตอร์บน iOS สามารถปรับแต่งสตอรี่ , รีล , หรือไลฟ์สดได้อย่างรวดเร็ว

การอัปเดตครั้งนี้ทำให้เห็นว่าเฟซบุ๊กกำลังเร่งที่จะดึงดูดทั้งครีเอเตอร์และผู้ใช้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้สร้างสรรค์เนื้อหาได้สะดวกยิ่งขึ้น การติดต่อที่ง่ายกว่าเดิม ก่อนหน้านี้เฟซบุ๊กยังได้เปิดตัว Music Revenue Sharing ที่ให้ครีเอเตอร์สามารถใช้เพลงลิขสิทธิ์ในการสร้างสรรค์เนื้อหาได้ โดยแบ่งค่าลิขสิทธิ์กับศิลปินและครีเอเตอร์ด้วย

 

 

 

related