svasdssvasds

อีลอน มัสก์ โดนฟ้อง “สั่งปลดพนักงาน Twitter กว่า 3,700 คน” โดยไม่บอกล่วงหน้า

อีลอน มัสก์ โดนฟ้อง “สั่งปลดพนักงาน Twitter กว่า 3,700 คน” โดยไม่บอกล่วงหน้า

อีลอน มัสก์ หลังจากได้ครอบครองตำแหน่งเจ้าของทวิตเตอร์ ก็ได้สั่งปลดพนักงานตั้งแต่ระดับบนอย่าง CFO , CEO รวมถึงพนักงานกว่า 3,700 คน จากเดิมที่พนักงานทวิตเตอร์มีทั้งหมดในบริษัทประมาณ 7,500 คน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Twitter ได้เลิกจ้างพนักงานหลายพันคนในแผนกต่างๆ ทั่วทั้งบริษัท คาดเป็นการลดต้นทุนครั้งใหญ่ ซึ่งอาจทำให้แพลตฟอร์มที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกถูกชะงักในการทำงานหนึ่งสัปดาห์หลังจากที่ Elon Musk เข้าซื้อกิจการ

พนักงาน Twitter จำนวนมากเริ่มโพสต์บนแพลตฟอร์มที่ตัวเองทำงานอยู่ ว่าพวกเขาถูกปลดออกจากบัญชีอีเมลของบริษัท ก่อนการการเลิกจ้างตามแผน ซึ่งบางคนยังแชร์รูปหัวใจสีฟ้าและอีโมจิแสดงความยินดีเพื่อระบุว่าพวกเขาออกไปที่บริษัทแล้ว

ในเช้าวันศุกร์ พนักงาน Twitter จากแผนกต่างๆ เช่น AI ด้านจริยธรรม การตลาดและการสื่อสาร การค้นหา นโยบายสาธารณะ สุขภาพ และทีมอื่นๆ ได้ทวีตเกี่ยวกับการถูกปล่อยตัว สมาชิกของทีมผู้ดูแลซึ่งช่วยยกระดับข้อมูลที่เชื่อถือได้บนแพลตฟอร์ม รวมถึงเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ก็ถูกเลิกจ้างเช่นกัน ตามโพสต์ของพนักงาน

ในขณะที่พนักงานของ Twitter โพสต์เกี่ยวกับการถูกเลิกจ้าง Musk ได้ปรากฏตัวเพื่อสัมภาษณ์ที่เป็นมิตรในการประชุมนักลงทุนและพูดถึงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกกว่าและความทะเยอทะยานของเขาที่จะไปยังดาวอังคารกับโครงการ SpaceX  

Yoel Roth หัวหน้าทีมความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของ Twitter ยืนยันว่าจำนวนพนักงานโดยรวมลดลงประมาณ 50% การเลิกจ้างได้ขจัดความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยของบริษัทลง 15% ส่งผลให้บริการลูกค้าลดลง

จากการให้สัมภาษณ์อีลอน มัสก์ดูเหมือนจะวางแผนการเลิกจ้างพนักงานตามความจำเป็นสำหรับบริษัทที่ประสบ "ความท้าทายด้านรายได้" ก่อนการซื้อกิจการ เช่นเดียวกับบริษัทโซเชียลมีเดียอื่นๆ เนื่องจากผู้โฆษณาได้รับผลกระทบเกี่ยวกับการใช้จ่ายท่ามกลางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่

อีลอน มัสก์ ยังกล่าวอีกว่า "ผู้โฆษณารายใหญ่จำนวนหนึ่งหยุดการใช้จ่ายบน Twitter" ในช่วงหลายวันนับตั้งแต่การเข้าซื้อกิจการเสร็จสิ้น

Twitter มีพนักงานประมาณ 7,500 คนก่อนการปฏิวัติของ Musk ซึ่งหมายความว่าพนักงานประมาณ 3,700 คนถูกเลิกจ้าง การลดจำนวนดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ Musk พยายามปรับปรุงผลกำไรของบริษัทหลังจากออกเงินกู้จำนวนมากเพื่อใช้เป็นเงินทุนในการเข้าซื้อกิจการ 44 พันล้านดอลลาร์ของเขา

อีเมลที่ส่งไปในเย็นวันพฤหัสบดีแจ้งพนักงานว่าพวกเขาจะได้รับหนังสือแจ้งภายในเวลา 12.00 น. ET ในวันศุกร์เพื่อแจ้งสถานะการจ้างงานของพวกเขา

นอกเหนือจากศักยภาพในการฟ้องร้องที่เกิดจากการเลิกจ้าง ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายคนอื่นๆ กล่าวว่า การจัดการกับการตัดเงินของ Musk อาจสร้างปัญหาเพิ่มเติมสำหรับเขาในอนาคต ไม่ว่าจะในแง่ของการดึงดูดผู้มีความสามารถในอนาคตหรือโดยการรักษาพนักงานที่เหลืออยู่ให้พึงพอใจ

อีลอน มัสก์ เริ่มต้นการดำรงตำแหน่งที่ Twitter โดย ด้วยการไล่ CEO Parag Agrawal และผู้บริหารอีกสองคนออก

และภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์นับตั้งแต่ Musk เข้าซื้อกิจการ บริษัท C-suite ของ บริษัท ผ่านการไล่ออกและการลาออก และอีลอน มัสก์ยังได้ยุบคณะกรรมการเดิมของ Twitter ด้วย

ดูเหมือนว่าการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ของอีลอน มัสก์ จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแพลตฟอร์มชื่อดังอย่างทวิตเตอร์ ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปว่าทวิตเตอร์ที่บริการโดยอีลอน มัสก์ เต็มตัวจะไปในทิศทางใด แต่เชื่อว่ามีการวางแผนมาแล้วอย่างแน่นอน

 

related