svasdssvasds

Daihatsu me:MO เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไซส์จิ๋ว แต่งได้ตามใจชอบ ด้วย 3D Printing

Daihatsu me:MO เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าไซส์จิ๋ว แต่งได้ตามใจชอบ ด้วย 3D Printing

Daihatsu me:MO รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ทางไดฮัตสุเปิดโชว์ตัวในงาน Japan Mobility Show 2023 นี้ ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าคันนี้สามารถปรับแต่งโมดูลได้ทั้งคันทั้งภายในและภายนอกราวกับการต่อเลโก้ ซึ่งได้นำเทคโนโลยี 3D Printing มาใช้ในการออกแบบ

Daihatsu me:MO รถยนต์ไฟฟ้าไซส์จิ๋วที่สามารถปรับแต่งชิ้นส่วนภายในและภายนอกรถได้ตามใจผู้ใช้งาน ซึ่งทางไดฮัตสุได้นำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้มาโชว์ในงาน Japan Mobility Show 2023 ปีนี้ ซึ่งรถคันนี้จะน่าสนใจและล้ำสมัยแค่ไหนเรามาดูไปพร้อมๆกัน

Credit : Grand Prix Online

 

Daihatsu me:MO เรียกได้ว่าเป็นคอนเซปต์ที่ต้องการให้ผู้ใช้รถคันนี้สามารถแสดงตัวตนผ่านการแต่งรถได้ตลอดเวลา โดยชิ้นส่วนต่างๆทั้งภายในและภายนอกรถล้วนทำจากเทคโนโลยี 3D Printing หรือเครื่องปริ้นสามมิติ เช่น อยากเพิ่มหรือลดที่นั่งภายในรถก็สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

Credit : Grand Prix Online เบื้องหลังการออกแบบของ Daihatsu me:MO นั้นได้พัฒนาการสร้างโมดูลรองรับการตกแต่งและเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนต่างๆภายในรถ และจะทำให้สามารถปรับแต่งชิ้นส่วนเพิ่มเติมหรือดัดแปลงได้ขณะใช้งานไปเป็นเวลานาน ทำให้รถคันนี้จะมาอายุการใช้งานที่นานขึ้น และไม่ยากเหมือนการซ่อมบำรุงรถยนต์ทั่วไปที่ต้องใช้เงินในการบำรุงรักษาตัวรถ

Credit : Grand Prix Online

นอกจาก Daihatsu ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น me:MO ออกมาแล้ว ทางค่ายไดฮัตสุยังได้โชว์ตัวรถคอนเซปต์อย่าง "UNIFORM Truck รถบรรทุกเชิงพาณิชย์ , "OSANPO" รถ mini BEV แบบเปิดประทุนและ "VISION COPEN" ซึ่งเป็นแนวคิดที่ต้องการให้คนสามารถตกแต่งและเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆภายในรถได้ตามความต้องการ และยืดอายุการใช้งานรถหนึ่งคันให้มากขึ้นโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ในยุคปัจจุบันการสร้างสิ่งของต่างๆได้นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น ปีนี้เราเห็นได้ชัดเจนเลยว่าเทคโนโลยีอย่าง 3D Printing หรือเครื่องปริ้นสามมิติ ได้เข้ามาทำให้การสร้างสิ่งต่างๆง่ายขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นหุ่นยนต์,รถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งผลงานต่างๆก็สามารถใช้งานได้จริง และในอนาคตเราจะได้เห็นสิ่งต่างๆถูกสร้างขึ้นด้วยการใช้เทคโนโลยีมากขึ้นอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related