svasdssvasds

มาอีก! Tesla Cybertruck อาจขายไม่ได้ในยุโรป เพราะขอบคมไป อันตรายต่อคนโดนชน

มาอีก! Tesla Cybertruck อาจขายไม่ได้ในยุโรป เพราะขอบคมไป อันตรายต่อคนโดนชน

Tesla อาจต้องกลับไปออกแบบรถใหม่ เมื่อ Cybertruck อาจขายไม่ได้ในยุโรป เพราะขอบคมไป เพิ่มอันตรายต่อคนโดนชน เวลาเกิดอุบัติเหตุ

Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า 100% ของเทสลา หลังจากเริ่มส่งมอบได้ไม่ถึงเดือน ปัญหาใหม่อาจเกิดกับรถกระบะไฟฟ้าทรงสุดล้ำคันนี้แล้ว เมื่อทรงเหลี่ยมแบบนี้อาจไม่ผ่านมาตรฐานยุโรป

Cybertruck อาจไม่ได้ขายในยุโรปเพราะกันขนหน้าแข็งและคม

การดีไซน์ของ Cybertruck ที่รูปทรงเหลี่ยมขอบคม(แต่ไม่บาด) ทำให้ขอบมุมของรถด้านหน้า อาจส่งผลให้รถเป็นอันตรายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุกับคนเดินถนน หรือ ผู้ที่ถูกรถชนเข้า ให้บาดเจ็บมากกว่าเดิม

ขณะที่สหภาพยุโรปมีกฎว่า รถที่ขายในสหภาพยุโรป กันชนหน้า ต้องมีความยืดหยุ่นมากเพียงพอที่จะลดแรงกระแทกจากการชน เพื่อให้ทั้งผู้ขับและผู้ถูกชนได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด นั่นคือสาเหตุที่เรารู้สึกว่ารถสมัยใหม่ทำไมกันชนหน้าเปราะบางเหลือเกิน

อีลอน มัสก์ เคลมว่า ถ้าคุณมีเรื่องกับใครแล้วขับรถ Cybertruck ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณจะเป็นผู้ชนะ ซึ่งเป็นการสื่อความหมายว่ารถคันนี้แข็งแรงถึกทนแค่ไหน ขณะที่ Youtuber บางคน ทดลองกระโดดถืบประตูรถ ก็ไม่มีรอบบุบแต่อย่างใด

@matwatsoncars Why you can kick a #Tesla #Cybertruck ♬ original sound - Matthew Watson

นอกจากนี้ อีกสิ่งที่อาจจะทำให้แฟน ๆ Cybertruck ในยุโรปถูกความผิดหวังพุ่งชน คือ นำหนักของตัวรถ ที่กฎหมายของยุโรป บังคับให้เจ้าของรถที่น้ำหนักเกิน 3.5 ตัน ต้องมีใบขับขี่รถบรรทุก แม้กระบะคันนี้จะน้ำหนักเพียง 3.1 ตัน แต่เมื่อรวมกับน้ำหนักบรรทุก อีกเกือบ 900 กิโลกรัม ก็ทำให้เกินกว่าที่เจ้าของใบขับขี่รถยนต์ธรรมดาจะขับได้

Tesla Cybertruck รถกระบะไฟฟ้า 100% ของเทสลา

แฟน ๆ ยุโรป ถอดใจได้เลย

Lars Moravy รองประธานฝ่ายวิศวกรรมยานยนต์ของ Tesla ยืนยันกับ TopGear เนเธอร์แลนด์ ว่า Cybertruck ไม่น่าจะถูกส่งไปยังยุโรป ข้อแรก ตลาดรถกระบะในอเมริกามีขนาดใหญ่มาก และข้อสอง กฎระเบียบของยุโรปกำหนดเรื่องขนาดของรถ จึงเป็นเรื่องที่เป้นไปได้ยาก หากจะลดขนาดบางอย่างลงเพื่อขายในยุโรปที่กำลังซื้อไม่เยอะ

อ้างอิง [1] [2]

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related