svasdssvasds

ใครจะสั่งรอก่อน Apple เผย iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะส่งช้ากว่าปกติ

ใครจะสั่งรอก่อน Apple เผย iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะส่งช้ากว่าปกติ

แอปเปิล (Apple) กำลังประสบปัญหาขาดแคลนชิปรวมถึงมาตรการล็อกดาวน์โรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้โรงงานผลิตในจีนเกิดการชะงัก และไม่สามารถผลิตได้ตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ ซึ่งส่งผลให้ไอโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ล่าช้าลงไป.

ซึ่งหมายความว่า Apple มีแนวโน้มที่จะลดประมาณการการจัดส่งในช่วงวันหยุดที่สำคัญ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อตัวเลขรายได้สำหรับไตรมาสนี้ และลูกค้าที่สั่งซื้อไว้อาจรอนานขึ้นเมื่อสั่งซื้อ iPhone 14 Pro รุ่นใหม่ในขณะนี้

Apple กล่าวว่ากำลังดำเนินการเพื่อฟื้นฟูการผลิตให้กลับมาปกติโดยสำหรับ iPhone ซีรีส์เรือธงของบริษัท ในขณะเดียวกันก็ดูแลสุขอนามัยและมาตรการป้องกันความปลอดภัยของพนักงานด้วย

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อโรงงานประกอบ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max หลักชั่วคราวที่ตั้งอยู่ในเมืองเจิ้งโจว ประเทศจีนเป็นการชั่วคราว ขณะนี้โรงงานกำลังดำเนินการด้วยกำลังการผลิตที่ลดลงอย่างมาก ตามที่เราได้ทำมาตลอดช่วงการระบาดใหญ่ของ COVID-19 เราให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานในห่วงโซ่อุปทานของเรา 

โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อซัพพลายเชนของ iPhone ในช่วงสองปีที่ผ่านมา แม้ว่ากรณีนี้จะรุนแรงผิดปกติจึงจะทำให้เกิดการเปิดเผยอย่างเป็นทางการของบริษัท Apple

Apple ย้ำว่าความต้องการ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ยังคงสูงมาก ในขณะที่ความต้องการ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus นั้นต่ำกว่าที่คาดไว้

ปัจจุบัน Apple Online Store เสนอราคาโดยประมาณการส่งมอบ 4 สัปดาห์ สำหรับการส่งมอบ iPhone 14 Pro แต่ในทางตรงกันข้าม คำสั่งซื้อ iPhone 14 และ 14 Plus สามารถจัดส่งได้ทันที

related