svasdssvasds

รู้จัก Discord แอปที่ตอบโจทย์คนทำงานที่ชาวเจน Z ชอบใช้งานสุดๆ

รู้จัก Discord แอปที่ตอบโจทย์คนทำงานที่ชาวเจน Z ชอบใช้งานสุดๆ

ไม่ใช่แค่ LINE, Messenger หรือ Slack ที่คนทำงานส่วนใหญ่ใช้ในการพูดคุย ประชุมหรือส่งข้อมูล ตอนนี้มี Discord ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้ดีกว่า

อาจจะไม่ใช่แอปที่ตอบโจทย์คนทำงานแบบรุ่นเก่า หรือคนทำงานที่ไม่ใช่สายเกมส์ แต่สำหรับสายเกมเมอร์แอปนี้ตอบโจทย์การสื่อสารของพวกเขาสุดๆ 

Discord เป็นแอปสื่อสารที่แบ่งปันเสียง วิดีโอและข้อความกับเพื่อนๆ ในเกมส์ ซึ่งเป็นวิธีการสื่อสารที่นิยมมากของชาวเกมเมอร์และชาวออฟฟิศที่ชอบเล่นเกมส์ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์กับทุกอุปกรณ์ ใช้งานได้หมดทุกระบบปฏิบัติการณ์ ไม่ว่าคุณจะใช้มือถือรุ่นใด สเปคแรงมากน้อยแค่ไหน ก็ใช้งานได้ไม่ต้องกังวล

ความโด่งดังของ Discord มีผู้ใช้งานที่ลงทะเบียนแล้วกว่า 45 ล้านคน ส่งข้อความกันมากกว่า 200 ล้านข้อความต่อวัน มีผู้ใช้งานวันละ 9 ล้านคน ผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น 1.1 ล้านคนต่อสัปดาห์ ช่วงใหญ่อายุระหว่าง 18-34 ปี 

อย่างไรก็ตาม Discord ได้รับเงินลงทุนราว 100 ล้านดอลล่าร์จากหลากหลายนักลงทุน ซึ่งในจำนวนนักลงทุนที่หลากหลายนี้รวมถึง Spark Capital และ Index Venture ด้วย แม้จะเปิดให้บริการมาเพียง 2 ปี นักลงทุนมากมายแต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยรายได้ชัดเจน 

อ่านข่าวอื่นๆ เพิ่มเติม

 

ทั้งนี้ ผู้ก่อตั้ง Discord ยืนยันว่าจะไม่มีการเก็บค่าบริการสำหรับการใช้งานแบบพื้นฐานและไม่มีโฆษณา ในแอปหรือขายข้อมูลการใช้งานของลูกค้า แต่สำหรับลูกค้าที่จ่ายค่าบริการ 4.99 ดอลล่าร์ 9.99 ดอลล่าร์ 99.99 ดอลล่าร์ จะสามารถอัปโหลดไฟล์ได้ใหญ่ขึ้น สตรีมในไฟล์ที่ใหญ่ขึ้นเท่ากับหน้าจอที่ใช้งาน เพิ่มอีโมจิหรือใช้อวตาร์ที่เคลื่อนไหวบนโปรไฟล์ได้

การเริ่มต้นใช้งาน Discord ก็ไม่ยาก เพราะดาวน์โหลดได้ทั้งแบบเว็บไซต์ และแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน เพียงแค่มีลิงก์ invite ก็สามารถตั้งชื่อผู้ใช้งานได้ทันที ไม่ต้องติดตั้งให้หนักเครื่อง

อย่างที่บอกว่าแอปนี้ออกแบบมาเพื่อเอาใจเกมเมอร์ ที่มีการไลฟ์บน Youtube และ Twitch หรือสายสตรีมที่ต้องการพูดคุยกับแฟนๆ ขณะที่กำลังเล่นเกมส์

ช่วงที่โควิดระบาด หลายบริษัทที่ทำงานแบบ Work from Home ย่อมต้องประชุมผ่าน Zoom, Meet, หรือ LINE กันแบบหนักหน่วง 

ปัญหาสำคัญคือต้องปรับเปลี่ยนและกดลิ้งเข้าห้องประชุมใหม่กันอย่างวุ่นวาย หรือเวลาประชุมแล้วเจอปัญหาการสื่อสารขัดข้องจนน่าเบื่อ

 

รู้จัก Discord แอปที่ตอบโจทย์คนทำงานที่ชาวเจน Z ชอบใช้งานสุดๆ

การสร้างห้อง

สามารถเลือกว่าจะคุยแบบข้อความอย่างเดียว หรือจะคุยผสมทั้งเสียงและพิมพ์ได้ แต่ถ้าใครลืมปิดไมค์สามารถปิดหรือเบาเสียงเพื่อน เพื่อไม่ให้รบกวนกันขณะคนอื่นๆ กำลังถกไอเดียหรือพูดเรื่องสำคัญๆ 

สำหรับการประชุมแบบเปิดวิดีโอจะคุยพร้อมกันได้สูงสุด 25 คน แต่ถ้าคุยผ่านเสียงเฉยๆ ก็คุยได้สูงสุด 50 คนเลย 

ปรับเสียงให้เหมาะกับคนพูด

หากว่าเปิดไมค์พร้อมกันทุกคนและต้องการปรับเสียงใครให้ดังกว่า หรือสลับเพิ่มเสียงขึ้นขณะที่ระบบจะปรับให้เสียงของคนอื่นเบาลงแบบอัตโนมัติด้วย

เลือกเปิดห้องคุยงานตามโปรเจค

กดเลือกหมวดหมู่ และตั้งชื่อห้องตามโปรเจค หรือถ้าคุยงานในห้องตัวเองเสร็จแล้ว อยากไปร่วมแชร์ข้อมูลกับห้อง อื่นๆ ก็กด Join เข้าไปคุยได้เลย ไม่ต้องขออนุญาติหรือสลับแอปให้วุ่นวาย

ถ้าอยากคุยในวาระพิเศษก็กำหนดคน กำหนดเวลา ที่จะคุยด้วยและยิงนัดไปให้กับสมาชิก สำหรับคนที่อยากตั้งห้องเพื่อคุยเรื่องทั่วไปก็ปักหมุดอัพเดทไว้เพื่อให้ทุกคนเข้ามาแชร์กิจกรรมหรือตั้ง Thread เพื่อให้สมาชิกกดเข้าไปอ่านได้เรื่อยๆ เลย

ใครที่สนใจไปกดดาวน์โหลด Discord กันได้

 

 

 

 

related