svasdssvasds

Hologram Zoo เปิดโลกสวนสัตว์โฮโลแกรม แค่ใส่แว่นก็เหมือนได้ไปสวนสัตว์จริง

Hologram Zoo เปิดโลกสวนสัตว์โฮโลแกรม แค่ใส่แว่นก็เหมือนได้ไปสวนสัตว์จริง

Hologram Zoo สวนสัตว์เสมือนจริงที่ได้เปิดในออสเตรเลียโดยใช้เทคโนโลยีของ Axiom Holographic ซึ่งสวนสัตว์นี้จะใช้การฉายภาพผ่านโฮโลแกรมและภาพสามมิติ เพียงแค่ใส่แว่นก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆได้

Hologram Zoo เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจและอาจมาตอบโจทย์กับการท่องเที่ยวผจญภัยในอนาคต โดยไม่ต้องออกไปสถานที่สวนสัตว์จริงๆก็ทำได้ ซึ่งในอดีตเทคโนโลยีเช่นการใส่แว่น VR ยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้มากนักเนื่องจากมีสายและความยุ่งยากในการใช้งาน แต่การฉายภาพสามมิติและโฮโลแกรมจะสามารถทำให้สนุกสนานและสมจริงได้มากขึ้น 

Hologram Zoo เปิดโลกสวนสัตว์โฮโลแกรม แค่ใส่แว่นก็เหมือนได้ไปสวนสัตว์จริง Axiom Holographic ได้เปิดสวนสัตว์เสมือนจริงในออสเตรเลียเป็นที่แรก ซึ่งนอกจากการฉายภาพ 3 มิติและโฮโลแกรมแล้ว ยังมีบางโซนที่เป็นรูปแบบ 4 มิติด้วย เช่น ลมอาร์กติกที่หนาวเย็น กระทั่งกลิ่นสัตว์บางชนิด และความสนุกสนานอื่นๆเหมือนกับการผจญภัยจริงๆ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Hologram Zoo เปิดโลกสวนสัตว์โฮโลแกรม แค่ใส่แว่นก็เหมือนได้ไปสวนสัตว์จริง

สวนสัตว์เสมือนจริงของ Axiom Holographic ยังสร้างสภาพแวดล้อมในอุโมงค์ที่แตกต่างกันถึง 25 แบบ ตั้งแต่สวนซาฟารีในแอฟริกา การเดินทางในทวีปอาร์กติกและอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกสนานได้หลากหลายรูปแบบ

Hologram Zoo เปิดโลกสวนสัตว์โฮโลแกรม แค่ใส่แว่นก็เหมือนได้ไปสวนสัตว์จริง อย่างไรก็ตามสวนสัตว์ Hologram Zoo นี้ยังมีข้อจำกัดตรงนี้สามารถเข้าเล่นได้ไม่เกิน 5 คนเท่านั้น มิเช่นนั้นจะทำให้ภาพพิดเพี้ยนได้ ซึ่งปัจจุบันการพัฒนาก็ก้าวมาได้ไกลกว่าในอดีตมาก และในอนาคตเราอาจได้เห็นการแสดงหรือการชมนิทรรศการต่างๆที่นำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้ทดแทนสิ่งของจริงๆที่อาจสูญหายหรือสลายไปแล้วกลับมาให้ชมอีกครั้ง

ที่มา : newatlas

related