svasdssvasds

Instant Evolution AI สุดเจ๋ง ใช้คอมธรรมดา ดีไซน์หุ่นยนต์ได้ในเวลา 26 วินาที

Instant Evolution AI สุดเจ๋ง ใช้คอมธรรมดา ดีไซน์หุ่นยนต์ได้ในเวลา 26 วินาที

Instant Evolution เทคโนโลยี AI สุดอัจฉริยะที่คิดโครงสร้างหุ่นยนต์ได้ใน 26 วินาที ซึ่งเป็นการสร้างหุ่นยนต์จากเทคโนโลยี 3D Printing หรือเครื่องพิมพ์สามมิตินั่นเอง เรามาดูกันว่าเทคโนโลยีนี้น่าสนใจแค่ไหน

Instant Evolution อีกหนึ่งเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถสร้างโครงสร้างหุ่นยนต์ได้รวดเร็วภายในเวลา 26 วินาทีเท่านั้น ซึ่งการสร้างหุ่นยนต์ที่สร้างโดยโปรแกรม Instant Evolution จะใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ หรือเทคโนโลยี 3D Printing ในการทำแบบโครงสร้างหุ่นยนต์ เรามาดูกันว่าเทคโนโลยีนี้จะน่าสนใจและล้ำสมัยแค่ไหน

Instant Evolution AI สุดเจ๋ง ใช้คอมธรรมดา ดีไซน์หุ่นยนต์ได้ในเวลา 26 วินาที ทีมนักวิจัยมหาวิทยาลัย Northwestern University ในสหรัฐอเมริกา ได้พัฒนา Instant Evolution โปรแกรมปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ออกแบบหุ่นยนต์ได้ในเวลาไม่ถึง 1 นาที และสามารถทำให้หุ่นยนต์เดินได้เลย ที่สำคัญสามารถสร้างได้โดยใช้เพียงคอมพิวเตอร์ธรรมดาๆทั่วไป และไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์อะไรมากมายให้ยุ่งยาก

 

National Academy of Science ได้เผยเกี่ยวกับ AI ตัวนี้ว่า เป็นการฉีกกฏการพัฒนาแบบเดิมๆที่มีข้อจำกัดจำนวนมาก ซึ่งปัญญาประดิษฐ์ที่ค้นพบขึ้นมาใหม่ สามารถทำให้วิวัฒนาการของหุ่นยนต์พัฒนาได้รวดเร็วกว่าเดิมหลายเท่า 

นอกจากนั้นโปรแกรม AI นี้ยังสามารถประเมินการออกแบบ แก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ และอัปเดตเวอร์ชั่นได้ด้วย ซึ่งอนาคตหุ่นยนต์เสมือนจริงอาจได้มีการใช้โปรแกรมปัญญาประดิษฐ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

หุ่นยนต์ตัวนี้ที่ถูกสร้างโดย AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ทำจากวัสดุอนินทรีย์ ซึ่งเป็นก้าวแรกของอุปกรณ์เทคโนโลยีที่ออกแบบโดย AI ทั้งหมด ซึ่งถึงเรามองดูผิวเผินจะดูไม่มีอะไร

แต่หุ่นยนต์ตัวนี้เปรียบเสมือนกับสิ่งมีชีวิตหรือสัตว์ชนิดใหม่ที่สามารถทำอะไรได้หลากหลายอย่างเหมือนกับมีชีวิตอยู่ และอนาคตบริษัทพัฒนาหุ่นยนต์ในอนาคตจะได้ใช้ประโยชน์จาก AI ประเภทนี้อย่างแน่นอน

ที่มา : ndtv

related