svasdssvasds

หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ TikTok ออกจากตำแหน่ง

หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ TikTok ออกจากตำแหน่ง

โรแลนด์ คลาวเทียร์ (Roland Cloutier) หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก (CSO) ของ TikTok ก้าวลงจากตำแหน่ง ในขณะที่บริษัทย้ายฐานข้อมูลของลูกค้าอเมริกันไปยังเซิร์ฟเวอร์ Oracle

โรแลนด์ คลาวเทียร์ (Roland Cloutier) หัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ระดับโลก (Chief Security Officer: CSO) ของ TikTok ที่เข้าร่วมกับบริษัทมาตั้งแต่ปี 2020 กำลังจะก้าวลงจากตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 ก.ย. ช่วงที่ TikTok กำลังเปลี่ยนไปใช้เซิร์ฟเวอร์ของ Oracle ในสหรัฐฯ เพื่อจัดเก็บข้อมูลของชาวอเมริกัน

TikTok แชร์บันทึกภายในเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในโพสต์ในห้องข่าวซึ่งระบุว่า โรแลนด์ คลาวเทียร์ จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษาโดยมี คิม อัลบาเรลลา (Kim Albarella) หัวหน้าฝ่ายความเสี่ยงด้านความปลอดภัยผู้ขายและลูกค้าของ TikTok รับช่วงต่อชั่วคราว

"จากประกาศล่าสุดของเราเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการจัดการข้อมูลในสหรัฐอเมริกา ถึงเวลาแล้วที่ฉันจะต้องเปลี่ยนจากบทบาทของฉันในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดับโลกไปเป็นบทบาทที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นไปที่ผลกระทบทางธุรกิจของโปรแกรมความปลอดภัยและความไว้วางใจ โดยทำงานโดยตรงกับซีอีโอของ TikTok และ รองประธาน ByteDance รวมถึงผู้นำอาวุโสคนอื่น ๆ" โรแลนด์ คลาวเทียร์ เขียนไว้ในบันทึกช่วยจำ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ในเดือนมิถุนายน TikTok ประกาศว่า ได้เริ่มกำหนดเส้นทางข้อมูลของผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาไปยังเซิร์ฟเวอร์ Oracle เพื่อพยายามระงับความกลัวว่าประเทศจีนซึ่ง ByteDance ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ TikTok นั้นเข้าถึงข้อมูลนี้ได้อย่างไม่มีการควบคุม

โช ซี ชู (Shou Zi Chew) ซีอีโอของ TikTok และ ดิงกุน ฮง (Dingkun Hong) รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของ ByteDance กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นวิธีการ "ลดความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูลผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกา แต่ยังเปลี่ยนขอบเขตของ CSO"

related