svasdssvasds

"ศักดิ์สยาม" สั่งสอบด่วน! เหตุพนักงานขับรถ ขสมก.เสียชีวิตจากโควิด 19

"ศักดิ์สยาม" สั่งสอบด่วน! เหตุพนักงานขับรถ ขสมก.เสียชีวิตจากโควิด 19

รมว.คมนาคม สั่งตั้งคณะกรรมการสอบ กรณีพนักงานขับรถโดยสาร ขสมก.ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต เร่งชี้แจงรายละเอียดเส้นทางการเดินทาง

พนักงานขับรถ ขสมก.เสียชีวิตจากโควิด-19

วันนี้ 13 เม.ย. 63 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่ พนักงานขับรถของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 และมีหลายฝ่ายออกมาตำหนิว่า ขสมก.ปกปิดข้อมูลไม่แจ้งเตือนพนักงาน และผู้โดยสาร แม้ว่าจะทราบว่ามีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมาว่า โดยระบุว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้ นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวแล้วว่าผู้ป่วยได้มีการเข้ารับการตรวจวันไหน และมีการแจ้งผลการตรวจให้ ขสมก. รับทราบอย่างเป็นทางการหรือไม่ หากไม่แจ้งถือว่า จงใจมีการปิดบังข้อมูล

โดยเบื้องต้นได้รับทราบจาก ขสมก.ว่า ขสมก.ไม่ได้รับทราบหรือได้รับแจ้งผลการตรวจคัดกรองโรคโควิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา โดยได้รับทราบหลังจากนั้น และได้รับทราบว่าพนักงานคนดังกล่าวเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 13 เม.ย.นี้

รมว.คมนาคม ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้รถโดยสารที่พนักงานคนดังกล่าวใช้งาน ได้หยุดพักให้บริการ และอยู่ระหว่างการเร่งทำความสะอาด พ่นอบ ฆ่าเชื้อ และขอยืนยันว่าปัจจุบัน ขสมก. ได้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อรถเมล์ ทุกคัน เป็นประจำทุกวัน อย่างไรก็ดี ตนได้สั่งการให้ ขสมก. ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่เข้ามาใช้บริการรถเมล์ 140 ให้เฝ้าสังเกตอาการตัวเองด้วยหากพบว่ามีไข้ควรไปพบแพทย์

อย่างไรก็ตาม หากผู้ใช้บริการรถโดยสารประจำทางสาย 140 หมายเลข 5 – 90019 เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563  ระหว่างเวลา 07.00 – 10.00 น. มีอาการ ไอ จาม เป็นไข้ อ่อนเพลีย หายใจลำบาก หรือ สงสัยว่าตนเองจะได้รับเชื้อโควิด 19 โปรดติดต่อกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related