svasdssvasds

BYD Seal คู่แข่ง Tesla Model 3 ตัวจริง ประกาศศึกสงครามในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

BYD Seal คู่แข่ง Tesla Model 3 ตัวจริง ประกาศศึกสงครามในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

BYD Seal ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นที่มาแรงทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งล่าสุดทางบีวายดี ได้เปิดตัว BYD Seal ในประเทศเม็กซิโก โดยมีแผนจะครอบงำลูกค้าของ Tesla และยังได้เพิ่มรุ่นอื่นๆอีกมากมายเพื่อเปิดสงครามในตลาดรถ EV

BYD Seal รถยนต์ไฟฟ้าซีดานอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง ทั้งยอดขายในประเทศไทยที่พุ่งสูงขึ้นทุกวันๆ เนื่องจากรูปทรงที่โดดเด่น ให้ความสปอร์ตมีมิติ และยังมีราคาที่เข้าถึงได้

ซึ่งหากเทียบกับรถสันดาปทั่วๆไปอย่าง Honda Accord หรือ Toyota Camry ในด้านหน้าตาและสมรรถนะ ก็ต้องยกให้เจ้า BYD Seal ที่ได้ทั้งความสวยงาม ความแรง และไม่ต้องเติมน้ำมันอีกด้วย บีวายดี ซีล จึงกลายเป็นตัวเลือกแรกๆสำหรับคนที่จะซื้อรถใหม่สักคัน 

Credit : arenaev ขณะนี้บริษัท BYD เป็นบริษัทจีนที่ได้รุกตลาดทั่วโลกซึ่งทำให้เจ้าตลาดอย่าง Tesla และค่ายรถหลายๆเจ้าถูกแย่งชิงยอดขายไปในประเทศของตัวเอง ไม่ใช่เพียงแค่ BYD Seal ที่จะเข้ามาแย่งชิงตลาดเท่านั้น ซึ่งล่าสุดได้มีรถยนต์ไฟฟ้าถึง 5 รุ่นในอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็น BYD Dolphin, BYD Han หรือ BYD Atto 3 และ BYD Tang และในขณะนี้รถยนต์ไฟฟ้าของบีวายดีได้วิ่งให้เห็นกันในอเมริกาเหนือแล้ว

มาเจาะลึกเจ้า BYD Seal กันดีกว่า ว่ารถยนต์ไฟฟ้าคันนี้จะมาแข่งกับเจ้าตลาดอย่าง Tesla Model 3 ที่เคยได้ยอดขายสูงในปีก่อนๆ ได้อย่างไร มันดีแค่ไหน และมีจุดเด่นอะไรบ้าง

BYD Seal คู่แข่ง Tesla Model 3 ตัวจริง ประกาศศึกสงครามในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า BYD Seal สร้างขึ้นบน e-platform 3.0 พร้อมเทคโนโลยี CTB (cell-to-body) ที่รวมแบตเตอรี่เข้ากับแชสซี โดยขณะนี้มีให้เลือก 2 รุ่นในเม็กซิโก รุ่น RWD และรุ่น AWD โดยรุ่น AWD มีกำลัง 523 แรงม้า และอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่รวดเร็วเพียง 3.8 วินาที ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น Performance นั่นไทยนั่นเอง 

ซึ่งด้วยราคาและสเปคที่เข้าถึงได้ และมีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่น่าสนใจ คนทั่วโลกที่สนใจรถเก๋งซีดานไฟฟ้าสักคันก็จะต้องมี BYD Seal เป็นตัวเลือกอย่างแน่นอน หากเทียบกับ Tesla นั้น ด้วยราคาที่ถูกกว่าหรือโปรโมชั่นดีกว่า รวมถึงการรับประกันต่างๆ และยังได้ประสิทธิภาพที่มากกว่าในบางรุ่น นั่นอาจเป็นเหตุผลที่คนหันมาเลือก BYD Seal ได้

BYD ต่างจากผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติจีนรายอื่นๆ ตรงที่จำหน่ายและผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาแล้ว รวมถึงรถโดยสารไฟฟ้าที่ผลิตในแคลิฟอร์เนียด้วย สำนักงานใหญ่ของบริษัทในอเมริกาเหนือตั้งอยู่ในดาวน์ทาวน์ลอสแอนเจลิส

BYD ตั้งเป้าหมายยอดขาย 3 ล้านคันในปี 2566 และผลักดันยอดจำหน่ายได้ 2,683,374 คันระหว่างเดือนมกราคมถึงพฤศจิกายน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย บริษัทจำเป็นต้องส่งมอบประมาณ 320,000 คันในเดือนธันวาคม

ซึ่งนี่เป็นตัวเลขเป้าหมายของบีวายดีนั้นน่าสนใจมาก ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนต้องแข่งขันกับรถยนต์ค่ายยุโรปหรือญี่ปุ่นที่มีเทคโนโลยีต่างๆมากมายเข้ามาเสนอผู้ใช้

ที่มา : arenaev

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

related